Vợ làm cơm cúng giao thừa, Nguyễn Filip hạnh phúc với Tết đặc biệt nhất cuộc đời

Lần hiếm hoi đủ đầy cả bố, mẹ, vợ và con trai, Nguyễn Filip được tận hưởng kỳ nghỉ Tết đầy ấm áp và hạnh phúc.

Những kỳ nghỉ từ Giáng sinh, Tết Dương lịch rồi Tết Nguyên đán cứ lần lượt tới với gia đình Nguyễn Filip. Đem theo đó, tin vui cũng "xếp hàng" tới với thủ thành 32 tuổi. Nếu như ở đợt lễ Giáng sinh, Nguyễn Filip nhận món quà "khổng lồ" khi chính thức trở thành công dân Việt Nam sau 9 năm chờ đợi thì trước khi năm mới 2024 tới, thủ thành Việt kiều đã chính thức được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam hướng tới VCK Asian Cup.

3 trận đấu tại giải đấu lớn cấp độ châu Á có thể không quá nhiều. Nhưng đối với Nguyễn Filip, mỗi lần được ra sân thi đấu cho "Những chiến binh sao Vàng" là một lần anh cảm thấy tự hào, vinh dự. Khép lại những trận đấu giàu cảm xúc được mô tả như "đi tàu lượn", Nguyễn Filip đang dành thời gian cho gia đình, ở lần đầu tiên đón Tết Nguyên đán bên người thân.

Đặc biệt hơn, trong lần đầu chào Tết âm lịch với tư cách công dân Việt Nam, Nguyễn Filip được quay quần bên bố, mẹ, vợ, con và cả bố vợ của mình.

"Tết ư, tôi đã nghe nhiều lần khi ở Czech từ nhỏ cùng bố mẹ. Bố kể cho tôi rất nhiều về Tết Việt Nam. Nhưng được có mặt ở đây, được cảm nhận không khí Tết quê hương thật tuyệt vời. Mọi người đi mua hoa, cây cảnh để trang trí nhà cửa, không khí ở đâu cũng tấp nập. Nó khác xa ở Czech", Nguyễn Filip cho biết.

Vợ làm cơm cúng giao thừa, Nguyễn Filip hạnh phúc với Tết đặc biệt nhất cuộc đời-1
Tết đầu sum họp ở Việt Nam của Nguyễn Filip (Ảnh: FBNV)

Anh chia sẻ thêm: "Tôi còn tự tay làm một chiếc bánh chưng nhỏ. Trước kia, tôi chỉ thấy trên tivi hay được ăn khi đón Tết cùng bố bên Czech. Thật khó có thể diễn tả. Nhưng phải thừa nhận, chiếc bánh chưng được làm thật kỳ công. Tôi được hướng dẫn cách trải lá dong, cho gạo, xếp thành khuôn rồi đặt đỗ, xếp thịt. Mọi công đoạn đều đem đến cho tôi sự phấn khích. Háo hức nhất có lẽ là chờ đợi thành quả. Thế mới hiểu vì sao bánh chưng lại có ý nghĩa như vậy với người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán".

Vợ làm cơm cúng giao thừa, Nguyễn Filip hạnh phúc với Tết đặc biệt nhất cuộc đời-2
Gia đình Nguyễn Filip diện áo dài đón tết (Ảnh: FBNV)

Dẫn lời vợ mình, chị Aneta Ngô, Nguyễn Filip cho biết:

"Vợ tôi cũng rất thích ăn bánh chưng. Cô ấy muốn được đón nhiều cái Tết nữa ở Việt Nam bên gia đình mình. Cô ấy sẽ cố gắng làm mâm cơm cúng giao thừa. Cách đón Tết cổ truyền thật thú vị. Vốn dĩ ở Czech, tôi hay vợ đều được bố mẹ dạy về lễ nghĩa, phong tục Việt Nam. Nhưng có tận hưởng lần đầu tiên, tôi mới cảm thấy được hết tất cả những giá trị bản sắc. Tôi rất thích cách người Việt Nam nói về xông đất, tiền lì xì đầu năm. Gia đình tôi cũng sẽ thử khi năm mới đến".

Vợ làm cơm cúng giao thừa, Nguyễn Filip hạnh phúc với Tết đặc biệt nhất cuộc đời-3
Filip tự hào khoe vợ sẽ làm cơm cúng giao thừa (Ảnh: FBNV)

"Chúc mừng năm mới. Xin chúc mọi người nhiều sức khỏe, may mắn, có nhiều tiền, năm sau thành công hơn năm trước", Nguyễn Filip cùng vợ gửi lời chúc tới người hâm mộ Việt Nam.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/vo-lam-com-cung-giao-thua-nguyen-filip-hanh-phuc-voi-tet-dac-biet-nhat-cuoc-doi-20240209091729188.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.