Vô tình mắc lưới tình rồi tự biến mình thành kẻ thứ 3, cô gái trẻ đã thoát ra như thế nào?

Dù biết trước mối quan hệ sẽ chẳng đi đến đâu, cô vẫn bất chấp bắt đầu. Nhưng...

Dù biết trước mối quan hệ sẽ chẳng đi đến đâu, cô vẫn bất chấp bắt đầu. Nhưng...

Mọi chuyện bắt đầu khi tôi vừa hoàn thành việc học vào năm 2012. Trong khi chờ tìm việc, tôi quyết định đi làm thêm tại quán cà phê gần nhà. Đây cũng là nơi tôi và Alan gặp nhau. Lý do tôi tìm được công việc này cũng khá bất ngờ. Trong một lần tụ tập ở đây cùng nhóm bạn, tôi phát hiện thông báo tuyển dụng dán phía trước quầy thanh toán. Không chần chừ gì, tôi lưu lại số điện thoại liên lạc và tranh thủ hỏi thông tin từ những người phục vụ.

Khi trở về nhà, tôi gọi theo số đã lưu và gặp người quản lý quán. Anh ta sắp xếp buổi hẹn ngay chiều hôm sau để trao đổi về công việc. Ấn tượng ban đầu của tôi khi gặp Alan là một anh chàng nhanh nhẹn, hoạt bát. Anh là người gốc Trung Quốc, sở hữu dáng vóc cao ráo và vẻ ngoài ưa nhìn. Buổi trao đổi công việc diễn ra khá thuận lợi, và tôi được vào làm việc ngay ngày hôm sau.

Thử thách mới

Làm việc trong môi trường mới khi chưa có kinh nghiệm thực sự là thử thách với tôi. Không chỉ phải chiều lòng khách hàng, tôi còn phải tiếp xúc với tất cả mọi thái độ khác nhau, từ hiền lành, dễ tính cho đến những vị khách khó tính và sẵn sàng lớn tiếng nếu không vừa ý. Mối quan hệ của tôi với Alan cũng dần thân thiết hơn. Alan thường có mặt ở quán vào buổi tối trùng với ca làm việc của tôi. Anh ngỏ ý đưa tôi về vì sợ tôi phải đi một mình vào ban đêm dù nhà tôi cách đó không xa.

Trong khi lái xe, chúng tôi trò chuyện rất nhiều về cuộc sống, công việc, những suy nghĩ và định hướng cho tương lai. Những câu chuyện dù ngắt quãng và không kéo dài nhưng cũng đủ kéo hai chúng tôi sát lại và thân thiết hơn. Tôi biết anh đang ở trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Với sự nhẹ nhàng, ấm áp mà Alan sở hữu, tôi khá ngạc nhiên vì nghĩ rằng đây là mẫu người đàn ông mà cô gái nào cũng mong muốn có được.

Nụ hôn đầu

Vào sinh nhật lần thứ 22, Alan đã tặng tôi một món quà trên đường đưa tôi về. Khi đó tôi rất ngạc nhiên bởi mọi người ở chỗ làm chẳng ai biết điều này và tôi cũng không tiết lộ ngày sinh cho ai. Chắc hẳn Alan đọc được từ hồ sơ xin việc và chủ động chuẩn bị quà cho tôi. Ngay khi còn ngơ ngác, Alan tiến tới và nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi tôi. Dù bị giật mình, sau khi định thần lại tôi vẫn đón nhận nụ hôn đó. Tuy vậy, cảm giác sai trái khiến tôi nhanh chóng lùi lại, lao ra khỏi xe và chạy vào nhà.

Ảnh minh họa

Vài phút sau, Alan nhắn tin xin lỗi vì cử chỉ đường đột của mình và nói rằng thực sự thích tôi. Dù cảm xúc trở nên vô cùng hỗn độn, tôi vẫn nhận ra mình cũng háo hức và thích thú về những gì xảy đến với mình. Sau lần đó, cả hai trò chuyện nhiều hơn. Alan mang đến những cảm xúc thật tuyệt vời khi dùng những biệt danh dễ thương để gọi tôi hoặc dành những nụ hôn ngọt ngào tiễn tôi ra về.

Đôi khi anh cũng mời tôi đến nhà chơi. Sau một thời gian quen nhau, Alan và tôi ngầm hiểu với nhau một số quy định: không hỏi về mối quan hệ hiện tại của đối phương, không thể hiện tình cảm tại nơi làm việc và luôn chia sẻ suy nghĩ thật của mình với đối phương. Dù biết rằng không thể đòi hỏi gì thêm với vị trí người thứ ba trong một mối quan hệ, tôi vẫn khá hụt hẫng khi phải kìm nén cảm xúc của mình mỗi khi gần anh. Tôi cũng biết rằng tương lai của mối quan hệ này chẳng đi đến đâu và nó sẽ mãi chỉ là một mối tình vụng trộm, lén lút.

Những bất đồng

Sau một tháng duy trì mối quan hệ này, tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải giả tạo cảm xúc của bản thân. Tình cảm của Alan dành cho tôi cũng nhạt nhòa dần theo thời gian chứ không còn như ban đầu. Đáng buồn hơn, tôi phát hiện anh ta cũng nhắn tin tán tỉnh với một vài cô nàng khác ngoài tôi. Dù chỉ là người thứ ba, tôi vẫn cảm thấy như bị lừa dối khi anh thản nhiên nhắn tin với những cô nàng khác trước mặt tôi. Một lần nọ, tôi vô tình đọc được những tin nhắn của Alan với một cô gái khác. Tin nhắn toàn những lời tán tỉnh và hứa hẹn tình tứ khiến tôi không khỏi tức giận. Đó cũng là thời điểm tôi nhận ra phải thoát khỏi mối quan hệ này sớm nhất có thể.
 

Ảnh minh họa

Giải thoát

Suy nghĩ và thực hiện là hai việc hoàn toàn khác nhau. Dù đã đưa ra được quyết định dứt khoát nhưng phải mất tới hai tháng tôi mới có thể loại bỏ Alan ra khỏi tâm trí. Trước đây, tôi vẫn mơ mộng sẽ có một ngày anh từ bỏ tất cả và đến bên tôi, dành trọn tâm tư, tình cảm cho mình. Đến bây giờ, khi nhớ lại khoảng thời gian đó, tôi vẫn bật cười vì sự ngây ngô của bản thân. Nếu sau này có bạn trai, chắc chắn người đó phải dành trọn tâm trí và tình cảm cho mối quan hệ mà cả hai đang có. Khi ấy, tôi sẽ được tận hưởng những cảm giác ngọt ngào của tình yêu một cách công khai, điều mà bản thân chưa từng biết đến với mối quan hệ trong quá khứ. Chắc chắn, đó sẽ là một mối quan hệ hạnh phúc hơn những gì tôi đã có trước đó.

Theo Herworld


mối tình vụng trộm

kẻ thứ 3

lưới tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.