Vô tư “thử” ông chồng khù khờ không bao giờ biết ghen, cô vợ nhận về cái kết không tưởng

Chờ đợi mấy ngày không thấy chồng phản ứng gì, My tiếp tục dùng số lạ gửi những bức ảnh tương tự cho Nhã. Và cuối cùng điều cô mong chờ nhất đã đến...

Chờ đợi mấy ngày không thấy chồng phản ứng gì, My tiếp tục dùng số lạ gửi những bức ảnh tương tự cho Nhã. Và cuối cùng điều cô mong chờ nhất đã đến...

Người ta bảo "chồng tốt không khiến vợ quản, chồng tốt không cần vợ quản mà chồng đã không tốt thì vợ có quản mấy cũng không ăn thua". Đúng vậy thật. Trong khi sống ở cái xã hội 1m vuông đất có đến 9 "con hồ ly" thì Mai lại hoàn toàn yên tâm với ông chồng tuyệt vời của mình. Không cần vợ quản lý, nhắc nhở hay càu nhàu hàng ngày vì việc gì Nhã làm cũng vừa ý Mai.

Nhã hiền lành, thuộc tuýp "bôn sê vích", không cờ bạc, rượu chè, bar bóng lại chịu khó làm việc nhà dù kiếm ra nhiều tiền. My chỉ việc ăn chơi, cơm nước, chăm con, thời gian rảnh thì đi shopping, tán gẫu bạn bè.

Đặc biệt khoảng cách vợ chồng chênh nhau đến 9 tuổi, vợ lại xinh đẹp trẻ trung nhưng Nhã không bao giờ biết ghen. Anh luôn tâm lý và yêu chiều My hết mực. Sống với nhau gần 5 năm, My tự hào về chồng mình lắm.

Dạo gần đây My có nghe các bà vợ bàn luận trên một diễn đàn là "đàn ông mà không ghen là đàn ông không yêu vợ". Nhận định ấy làm My rất băn khoăn và cô quyết định "thử" tình yêu mà Nhã dành cho mình.

Ảnh minh họa

Bước đầu tiên trong kế hoạch, My chăm chút hình thức nhiều hơn. Ra ngoài cô diện áo hở ngực hay những chiếc váy để lộ body. Trước khi đi đâu My không quên hỏi chồng "Anh thấy em thế nào?" và câu trả lời cô nhận được luôn là "Anh thấy lúc nào em cũng đẹp" và một cái liếc nhìn chưa đầy 5 giây.

Có vẻ không ổn, My thực hiện giai đoạn hai. Cô liên tục nhắn tin vào đêm khuya, vừa nhìn điện thoại vừa cười tủm tỉm như người đang yêu và hay thậm thụt, lén lút nghe điện thoại từ một nhân vật bí hiểm nào đấy.

Cứ mỗi đêm đến, tiếng tít tít từ điện thoại My kêu liên tục. Cô giả vờ "so deep" với cái điện thoại nhưng Nhã chẳng chút tò mò mà nhòm xem vợ đang nói chuyện với ai. Anh chỉ nhắc nhở "Muộn rồi ngủ đi cho xinh không mai mặt lại đầy mụn đấy". Yêu thế chứ lại, đúng là ông chồng quốc dân của My thuộc loại hàng hiếm.

Một lần sau khi My buôn điện thoại xong Nhã vẫn trong tâm thế bình thản, vừa xem ti vi vừa hỏi vợ "Dạo này vợ mình có anh nào quan tâm đặc biệt à?". My lại gần chồng cười đắc ý "Ờ, chồng có ghen không? Ai bảo có vợ đẹp mà không chịu giữ". Nhã nhếch mép cười rồi tiếp tục chăm chú vào trận bóng chày. Mấy câu hỏi bâng quơ của Nhã vẫn không làm My thỏa mãn. Có lẽ cô phải đổi cách "mạnh" hơn.

Một ngày đang trong giờ làm việc Nhã nhận được tin nhắn nặc danh. Vẻn vẹn một bức ảnh nhưng nói lên tất cả. My được một người đàn ông lạ ôm eo rất tình tứ trong quán bar. Vẫn cái vẻ bình tĩnh và vô cảm đến khó hiểu Nhã không hỏi han hay tra khảo gì My. Anh trở về nhà trong trạng thái bình thường như bao ngày khác.

Chờ đợi mấy ngày không thấy chồng phản ứng gì, My tiếp tục dùng số lạ gửi những bức ảnh tương tự cho Nhã. Và cuối cùng điều cô mong chờ nhất đã đến.

Nhã buông kính, tựa người vào sofa hỏi vợ đầy nghiêm túc: "Em có nhân tình bên ngoài à?" Chưa biết trả lời thế nào, thấy My ấp úng Nhã nói tiếp "Trông có vẻ tình cảm đấy. Em có muốn anh giải thoát cho em không?". My nấn ná thêm chút khi thấy chồng có vẻ sợ mất mình. Cô ngập ngừng "Có thì sao mà không thì sao? Anh có quan tâm đâu".

Ảnh minh họa

Nhã lặng im, anh nhấp ngụm trà nóng, rút trong cặp tài liệu ra một tờ giấy đặt lên bàn yêu cầu My: "Ký đi rồi em được tự do".

Cảm thấy trò đùa của mình đã đi quá giới hạn My vội vàng giải thích nhưng chưa kịp nói rõ ràng thì Nhã quyết định gây sốc. Anh từ tốn: "Chúng ta thẳng thắn với nhau nhé. Giờ anh cũng không giấu em nữa. Thực ra anh đã có người khác chỉ là không có ý định bỏ em. Anh muốn gia đình mình vẫn tiếp tục tồn tại trong cái vỏ bọc hạnh phúc này". Nhã dừng lại chút, nhìn lá đơn ly hôn rồi cười mỉa mai "Nhưng mà may quá, em cũng không phải một người vợ chung thủy. Em ký đi rồi chúng ta bàn việc chia tài sản".

My chết sững, cô không tin vào những điều mắt thấy tai nghe. My còn chưa kịp nói với Nhã cái người đàn ông trong bức ảnh ấy chỉ là bạn cô. Cậu ấy thuộc cộng đồng LGBT thì sao có thể nói My không chung thủy chứ. Tất cả chỉ là màn kịch thôi mà.

My đau đớn và bất ngờ đến mức không thốt nên lời. Kết quả của phép thử này cay nghiệt quá, chua chát quá. Hóa ra đây chính là kết thúc của một cuộc hôn nhân êm đềm, không cãi vã, không ghen tuông. Nỗi đau này My phải đối diện thế nào đây?


Theo Helino


cơn ghen

thử chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.