Xót xa cụ ông mất chân, nằm giữa chợ cầu xin sự giúp đỡ của dòng người qua lại

Dòng người cứ thế nối đuôi nhau chạy qua, xuôi ngược nhưng chẳng mấy ai để tâm đến người đàn ông đã mất hoàn toàn sức lao động.

Mới đây, mạng xã hội Tiktok xuất hiện đoạn clip ngắn khiến nhiều người thương cảm. Theo đó, một cụ ông tóc bạc, mất chân phải, nằm ngửa ở một nơi nhiều người qua lại, buôn bán. Nghe thấy tiếng xe máy tiến lại gần phía mình, cụ ông lại ngẩng đầu dậy, lấy chiếc thùng cầu xin sự giúp đỡ từ những người xa lạ.

Clip: Cụ ông khuyết tật nằm giữa đường cầu xin sự giúp đỡ khiến dư luận tranh cãi kịch liệt

Dòng người cứ thế xuôi ngược, hối hả chẳng mấy ai để tâm đến cụ ông. Thời điểm nhiều xe cộ qua lại nhất, cụ ông cố rướn người ngồi dậy, tay cầm chiếc thùng nhựa với mong ước ai đó giúp mình có thêm chút tiền lo cho bữa tối.

Đoạn clip được chia sẻ ngay lập tức nhận về nhiều bình luận thương cảm của cộng đồng mạng. Một số người cho biết, đang tìm hiểu địa chỉ của cụ để xác minh thực hư và tiến hành giúp đỡ.

- Tuổi già không con cháu, cứ thế vật lộn mưu sinh cho qua một kiếp người. Nhìn ông nằm đó không ai ngó ngàng mà nước mắt lại rơi.

- Nhìn xót xa quá, nếu mình có ở đó, chắc chắn mình sẽ gửi ông một ít. Đã già yếu còn không được lành lặn nữa, cuộc sống của ông chắc chắn sẽ rất khó khăn.

- Từng ấy tuổi đáng ra được sum vầy bên con cháu, để con cháu phụng dưỡng, còn ông thì trông chờ vào sự giúp đỡ của xã hội. Thấy thương cảm quá.

Xót xa cụ ông mất chân, nằm giữa chợ cầu xin sự giúp đỡ của dòng người qua lại-1

Dù xót xa cho thân phận kém may mắn của cụ ông nhưng nhiều người cũng không đồng tình việc ông nằm giữa đường nhiều xe cộ qua lại như vậy.

- Sao ông lại ra đó nằm nhỉ? Xe cộ đông đúc như thế, nhỡ đâu có người không tỉnh táo hoặc say rượu, họ tông trúng thì làm sao?

- Có nhiều cách để xin xã hội giúp đỡ, không phải ra nằm giữa đường như thế, gây nguy hiểm cho mình và cho mọi người.

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được chia sẻ và nhận về nhiều bình luận của dân mạng. Dù thương cảm nhưng nhiều người vẫn cho rằng, nên đề cao cảnh giác bởi thực tế cho thấy có nhiều mảnh đời cơ cực vì bị đối tượng xấu chăn dắt, lợi dụng lòng tốt của người dân để trục lợi.

Theo Đất Việt

 


cụ ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.