5 bí kíp học tốt cho du học sinh tại Singapore

Những chia sẻ kinh nghiệm sau đây sẽ là cẩm nang bổ ích cho các bạn du học sinh nói chung và du học sinh tại Singapore nói riêng.

Những chia sẻ kinh nghiệm sau đây sẽ là cẩm nang bổ ích cho các bạn du học sinh nói chung và du học sinh tại Singapore nói riêng.

Được biết đến với thành tích học tập giỏi (điểm trung bình các kì học đều trên 8,0), Nguyễn Mai Trâm luôn là gương mặt dành được học bổng và được vinh danh ở trường, lớp. Mai Trâm từng học song song 2 trường Đại học là ĐH Công nghiệp và ĐH Quốc tế.

Kết thúc 3 năm học ĐH ở Việt Nam, Mai Trâm làm hồ sơ xét tuyển vào ngành vào ngành quản trị Marketing, học Viện marketing Singapore. Từ tháng 7/2013, Mai Trâm bắt đầu cuộc sống của một du học sinh tại môi trường mới.

Tại đất nước Singapore, Mai Trâm một lần nữa tỏa sáng khi giữ vững được thành tích học tập xuất sắc của mình. Kết quả học tập tốt, duy trì đều đặn qua các học kì giúp Mai Trâm lọt top gương mặt sinh viên sáng giá  tại trường. Không chỉ xây dựng hình tượng nữ sinh học giỏi, xinh xắn, Mai Trâm còn thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường, lớp và đặc biệt là các buổi giao lưu, kết bạn.

 Nguyễn Mai Trâm - du học sinh luôn duy trì thành tích học tập tốt tại Singapore. 

Vậy đâu là bí quyết để nữ sinh này giữ vững được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ như vậy? Cùng nghe Mai Trâm bật mí nhé!

1. Trước khi đến lớp:

Vì có sẵn thời khóa biểu nên Mai Trâm dễ dàng bố trí thời gian cho từng môn trước khi đến lớp. “Mình sẽ đọc trước bài hôm đó cũng như tìm thêm sách ở thư viện hoặc lên mạng nghiên cứu về bài vở. Có thể chưa hiểu sâu nhưng chắc chắn, khi có sự chuẩn bị trước, bạn sẽ tự tin bước vào giờ học, tiếp thu nhanh chóng và “hiên ngang” phát biểu, đưa ra ý kiến tranh luận” - cô bạn chia sẻ.

2. Trong giờ học:

Theo Mai Trâm, sinh viên học tập tại Singapore rất năng động, nếu không chủ động đưa ra ý kiến thảo luận trong giờ học, bạn dễ dàng bị tụt hậu so với các sinh viên khác. “Đừng nghĩ việc ngồi im và ghi chép tỉ mỉ sẽ giúp bạn dẫn đầu lớp với số điểm cao. Giảng viên tại đây luôn bị chú ý bởi những ý kiến điên rồ và sáng tạo. Bạn sẽ không làm được điều đó nếu không thể hiện những gì bạn đang nghĩ trong đầu cho những người xung quanh biết”.

Đương nhiên, cô bạn này luôn kết hợp tốt giữa việc tập trung nghe giảng và đưa ra các câu hỏi cho giảng viên để hiểu sâu hơn về bài học. Vì thường xuyên đặt câu hỏi “chất vấn” trong giờ học mà Mai Trâm được ví von là “nỗi ám ảnh” của các thầy cô.

Khi không hiểu hoặc chưa bị thuyết phục bởi lời giảng của thầy cô, Mai Trâm sẵn sàng dành thêm thời gian và thậm chí là đứng chờ giảng viên ở cửa lớp để được giải đáp.

3. Tự học ở nhà:

Việc tự học ở nhà là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn phát huy khả năng tư duy, nhìn nhận vấn đề theo cách riêng của mình. Theo chia sẻ của Mai Trâm thì ở Singapore, thời gian tự học cho sinh viên khá nhiều. Những ngày không cần đến lớp gặp giảng viên, cô bạn vẫn nghiêm túc ngồi vào bàn và xem như mình đang học trên lớp.

Thời gian học ở nhà được Mai Trâm sử dụng để làm bài tập và viết báo cáo là nhiều nhất. Việc trau chuốt ngôn từ khi hành văn vừa giúp cô bạn ôn lại bài vở, vừa không để bài dồn lại quá nhiều, đến kì thi sẽ đỡ vất vả hơn.

4. Học từ bạn bè:

“Người xưa có câu “Học thầy không tày học bạn”, mình thấy câu nói này hoàn toàn đúng với mình khi áp dụng vào việc học tại Singapore. Ở đây, bạn bè đến từ nhiều nước khác nhau, mang theo nhiều nên văn hóa và tất nhiên, cách tiếp thu kiến thức cũng rất khác nhau.

Các bạn Singapore rất chăm chỉ, các bạn Ấn Độ rất thông minh, các bạn Nhật Bản lại học chậm, hiểu sâu,… Từ phương pháp học tập của các bạn nước khác mình đã kết hợp và biến chúng thành bí quyết học tập phù hợp với bản thân. Trong học tập cần chăm chỉ, chắc chắn và hiểu sâu những cũng phải nhanh nhẹn, sáng tạo và đưa ra nhiều ý kiến” - Mai Trâm chia sẻ.

 Kết quả học tập tốt, duy trì đều đặn qua các học kì giúp Mai Trâm lọt top gương mặt sinh viên sáng giá  tại trường.

5. Học tập kết hợp với thư giãn:

Quan điểm của Mai Trâm là học hết mình, chơi hết mình. Chính vì thế, những hoạt động ngoại khóa cùng lớp, cùng nhóm học tập luôn được cô bạn sắp xếp tham gia.

Sau mỗi kì học, Mai Trâm cùng các bạn sẽ được nghỉ từ 3 đến 7 ngày. Những dịp nghỉ như thế, Trâm thường cùng các bạn tham gia các chuyến dã ngoại hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Trong những chuyến đi chơi như vậy, cả nhóm sẽ lồng ghép các trò chơi đố vui bằng tiếng Anh và các câu hỏi có liên quan đến bài học.

Sau những kì thi hay kiểm tra có kết quả tốt, Mai Trâm thường tự thưởng cho mình một bữa ăn nhà hàng thật ngon hoặc 1 chuyến shopping thả ga. Đó là động lực giúp cô bạn cố gắng đạt kết quả cao trong những kì thi sau.

Tạm kết:

“Nhiều người nhìn kết quả học tập của mình thì cho rằng mình rất cù lần. Nhưng mình không nghĩ thế. Người ta quan niệm rằng, con gái xinh thì học dốt, con gái học giỏi thì không xinh, mình đang hướng đến việc hoàn thiện 2 tiêu chí này để chứng minh điều ngược lại. Con gái có thể vừa học giỏi, vừa xinh nhưng không tự kiêu” - Mai Trâm chia sẻ.

Theo cô bạn du học sinh xinh đẹp thì việc cân bằng giữa học tập và vui chơi giải trí sẽ khiến tâm trạng sinh viên thoải mái, không gò bò và có thể phát huy được sự sáng tạo của bản thân.

 "Học hết mình, chơi hết mình" là quan đểm sống mà Mai Trâm vận dụng thường xuyên trong cuộc sống của mình.

Theo Tiin

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.