13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt"

Trí tuệ siêu phàm của các bậc đại thiên tài trong lịch sử khiến chúng ta phải ngả mũ bái phục. 13 đại thiên tài dưới đây luôn nằm trong danh sách những người sở hữu bộ não siêu việt nhất mọi thời đại.

Trí tuệ siêu phàm của các bậc đại thiên tài trong lịch sử khiến chúng ta phải ngả mũ bái phục. 13 đại thiên tài dưới đây luôn nằm trong danh sách những người sở hữu bộ não siêu việt nhất mọi thời đại.

1. Johann Wolfgang von Goethe. IQ: 220

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 1

Ông là nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch, chính trị gia và nhà ngoại giao Đức. Ông nổi tiếng với những tác phẩm văn học như The Sorrows of Young Werther, Sturm und Drang, và Faust. Mặc dù được xem là một thiên tài văn chương, Goethe cũng tham gia vào các nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Ông đã có một bộ sưu tập nhiều khoáng chất như là một minh chứng cho những nghiên cứu sâu rộng của ông về địa chất.

2. Leonardo Da Vinci. IQ: 200

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 2

Leonardo Da Vinci là một tài năng lỗi lạc người Ý, sinh ra vào thời kỳ Phục hưng. Ông nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực từ khoa học đến nghệ thuật. Ở lĩnh vực hội họa, ông được biết đến với tác phẩm nổi tiếng nhất là “Mona Lisa”. Ngoài ra ông còn là một nhà toán học, kỹ sư, nhà phát minh, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà địa chất học, nhà vẽ bản đồ, nhà thực vật học và nhà văn. Ở mỗi lĩnh vực ông đều đạt được nhiều thành tựu quan trọng và đưa ông trở thành nhà khoa học vĩ đại nhất thời kỳ Phục hưng.

3. Isaac Newton. IQ: 192

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 3

Nhà vật lí và toán học vĩ đại người Anh. Những đóng góp của Isaac Newton cho khoa học rất nhiều và đa dạng lĩnh vực. Chúng bao gồm những ý tưởng mang tính cách mạng và cả những phát minh thực tế. Các công trình về vật lý, toán học và thiên văn học của ông đã khởi nguồn cho sự phát triển bùng nổ của khoa học kỹ thuật ở châu Âu và thậm chí chúng còn ảnh hưởng quan trọng đến khoa học hiện đại ngày nay.

4. Gottfried Wilhelm Leibnitz. IQ: 191

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 4

Nhà triết học và nhà toán học người Đức, ông đã khám phá ra phép vi tích phân độc lập với Isaac Newton, trong đó đáng chú ý là các thành tựu như luật liên tục và luật siêu việt của tính đồng nhất. Ông cũng khám phá ra hệ thống số nhị phân, nền tảng của hầu hết các cấu trúc máy tính hiện đại, làm cho tất cả mọi người đều có thể thực hiện các phép tính toán phức tạp với sự trợ giúp của thiết bị này.

5. John Stuart Mill. IQ: 182,5

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 5

John Stuart Mill là một triết gia người Anh. Ông còn là một nhà kinh tế chính trị nổi tiếng với những đóng góp có ảnh hưởng sâu rộng đến chủ nghĩa tự do với ý tưởng về sự tự do cá nhân trái ngược với sự kiểm soát nhà nước trong việc quản lý nền kinh tế. Phương pháp của Mill cũng được sử dụng rộng rãi đến ngày nay, và trở thành một công cụ hữu hiệu mà các luật sư và các nhà kinh tế học hiện đại sử dụng để bảo vệ lập luận của họ.

6. Galileo Galilei. IQ: 182

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 6

Galilei là nhà vật lý nổi tiếng người Ý, ngoài ra ông còn là nhà thiên văn học, nhà toán học và triết gia hàng đầu thời kỳ Phục hưng. Chiếc kính thiên văn đầu tiên trên thế giới đã được ông chế tạo để quan sát các vì sao. Nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều thành tựu khoa học đáng chú ý của ông, chính nhờ chiếc kính thiên văn này mà ông đã khám phá ra bốn vệ tinh của Sao Mộc: Callisto, Europa, Ganymede và Io. Ông cũng là người đưa ra những thử nghiệm thực tế minh chứng cho sự đúng đắn của thuyết Nhật tâm - mặt trời nằm ở trung tâm và các hành tinh quay quanh nó. Chính điều này đã đưa ông vào tầm kiểm soát của giáo hội thời bấy giờ.

7. Rene Descartes. IQ: 177

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 7

Rene Descartes là nhà triết học, toán học và nhà văn người Pháp. Ông được gọi là cha đẻ của triết học hiện đại vì những bài viết nổi tiếng của mình. Chính vì thế, các khái niệm về triết học của ông đã trở thành những chuẩn mực tham khảo và giảng dạy ở các trường đại học trên thế giới. Ông cũng nổi tiếng với những đóng góp trong lĩnh vực toán học, cụ thể là hệ tọa độ Đề-các. Ngoài ra, các công trình về đại số và hình học của ông cũng trở thành cơ sở cho sự phát triển của toán học hiện đại.

8. Desiderius Erasmus. IQ: 177

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 8

Erasmus là nhà thần học người Hà Lan, ngoài ra còn là một nhà phê bình xã hội. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ sự khoan dung tôn giáo trong thời kỳ cải cách khi người Công giáo và Tin lành trở nên thù địch nhau. Ông đã góp công lớn vào việc tuyển tập các bản văn Tân Ước tiếng Hy Lạp và tiếng Latinh, mang đậm những sắc thái nhân văn chủ nghĩa, trở thành tài liệu có ảnh hưởng sâu rộng trong thời kỳ hỗn loạn này. Mặc dù phê bình Giáo hội, Erasmus vẫn duy trì đức tin Công giáo của mình, và tin rằng hệ thống phân cấp của Công giáo có thể được cải cách nội bộ mà không cần phải tạo ra một đức tin ngoại lai.

9. Michelangelo. IQ: 177

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 9

Michelangelo là một hoạ sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà thơ và kỹ sư người Ý thời kỳ Phục hưng. Ông nổi tiếng với kiệt tác như “Vua David”, “Đức mẹ sầu bi”, “Nhà nguyện Sistine”, “phán quyết cuối cùng và sáng tạo của Adam”. Nhiều chuyên gia thậm chí còn cho rằng Michelangelo là nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Mặc dù đây chỉ là ý kiến chủ quan nhưng không phải là không có cơ sở khi xét tới những đóng góp to lớn của ông cho nghệ thuật thời kỳ Phục hưng.

10. Baruch Spinoza. IQ: 175

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 10

Baruch Spinoza là một triết gia người Hà Lan. Ông là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho thời đại Khai sáng ở thế kỷ 18, và là người sáng lập của chủ nghĩa phê phán Kinh thánh hiện đại. Nhà triết học Gilles Deleuze của thế kỷ 20 gọi Spinoza là "Triết gia tuyệt đối”, và cuốn “Luân lý học” của ông là cuốn sách “lỗi lạc nhất về các khái niệm".

11. Michael Faraday. IQ: 175

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 11

Nhà khoa học người Anh sinh ra trong nghèo khó và không được đi học đầy đủ. Các thành tựu của ông đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực điện, điện tử, hóa học, và là tiền thân của công nghệ hiện đại mà chúng ta được thừa hưởng ngày nay. Minh chứng cho trí tuệ của Faraday, nhiều nguyên tắc khoa học đã được đặt tên theo ông: định luật Faraday, hiệu ứng lồng Faraday, nghịch lý Faraday, đĩa Faraday, và sóng Faraday. Quan trọng hơn, những nghiên cứu của ông vẫn còn được ứng dụng đến khoa học hiện đại ngày nay.

12. Raphael. IQ: 170

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 12

Raphael là họa sĩ và kiến trúc sư nổi tiếng người Ý. Cùng với Michelangelo và Leonardo da Vinci, đã hình thành bộ ba bậc thầy vĩ đại thời kỳ Phục Hưng. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm Mond Crucifixion, Deposition of Christ, và Transfiguration.

13. Charles Dickens. IQ: 165

13 đại thiên tài có IQ cao "chóng mặt" - 13

Charles Dickens là nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình xã hội người Anh. Ông được biết đến với những tác phẩm văn học nổi tiếng như  Great Expectations, Oliver Twist, A Christmas Carol và David Copperfield. Charles Dickens cũng được coi là tiểu thuyết gia vĩ đại nhất của thời đại Victoria, thời mà nước Anh chiếm giữ vị thế tối cao trong thế giới văn học, khoa học, thương mại và quân sự.

Theo Dân Việt


chỉ số IQ

Giáo dục

Thiền tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.