14 tuổi làm giảng viên đại học

Học thẳng từ tiểu học lên đại học và được mệnh danh là “người máy tính”, Yasha, cậu bé 14 tuổi đến từ miền trung nước Anh đã xuất sắc đánh bại những đối thủ đáng gờm để trở thành giảng viên toán của trường Đại học Leicester.

Học thẳng từ tiểu học lên đại học và được mệnh danh là “người máy tính”, Yasha, cậu bé 14 tuổi đến từ miền trung nước Anh đã xuất sắc đánh bại những đối thủ đáng gờm để trở thành giảng viên toán của trường Đại học Leicester.

Yasha Asley, 14 tuổi, đã vinh dự trở thành giảng viên trẻ tuổi nhất của Đại học Leicester khi xuất sắc vượt qua những ‘đồng nghiệp’ nhiều tuổi để trở thành giảng viên chính thức của trường.

Thậm chí, vì em còn quá nhỏ tuổi, nhà trường đã phải nộp đơn xin phép đặc biệt lên hội đồng thành phố Leicesterđể xin phép cho em được giảng dạy tại trường.

tro-thanh-giang-vien-khi-moi-14-tuoi.jpg
 Yasha Asley, 14 tuổi, đã trờ thành giảng viên trẻ nhất tại Đại học Leicester, Anh.

Thực tế, Yasha đã được làm việc như một giảng viên ngoài giờ và được trả lương như bất cứ giảng viên nào khác trong trường khi mới chỉ 13 tuổi. Công việc của Yasha là giúp các sinh viên giải quyết khúc mắc về bài học sau mỗi giờ lên lớp.

Chia sẻ về thành tích đáng tự hào, Yasha nói: “Em đang ở những ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời. Em thích học đại học và rất thích công việc mới của mình. Không còn phải mặc đồng phục học sinh nữa. Em biết ơn mọi người rất nhiều”.

tro-thanh-giang-vien-khi-moi-14-tuoi-1.jpg
Yasha đặc biệt yêu thích môn toán và có bảng thành tích cực khủng giúp em học thẳng từ tiểu học lên đại học. 

Ngay từ khi còn nhỏ Yasha đã thể hiện tố chất thiên tài của mình với bảng thành tích đáng nể. Trước khi học tập tại chính trường Đại học Leicesternăm 2014, thiên tài nhí từng có 6 năm học tiểu học tại một trường tiểu học của tiểu bang. Em là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới đạt được điểm A tuyệt đối 100% trong môn Toán Cấp A và đúng 99 % trong 2/6 bài kiểm tra toán trước đó khi mới 8 tuổi. Từ năm 9 đến 10 tuổi, Yasha đều đạt điểm A môn toán và môn thống kê.

Với thành tích quá xuất sắc, sau khi tốt nghiệp lớp 6 ở bậc tiểu học, Yasha đã được tuyển thẳng vào Đại học. Hiện tại, em đang học năm cuối và có kế hoạch học Tiến sĩ sau khi kết thúc khóa học này.

Cậu bé được mệnh danh là “người máy tính” không ngần ngại chia sẻ tình yêu đặc biệt em danh cho môn toán: “Em thích môn toán vì đó là một khoa học chính xác. Nó là môn khoa học duy nhất mà bạn có thể chứng minh những gì bạn nói là chính xác. Nó thật dễ dàng và là một môn thú vị để học tập”.

tro-thanh-giang-vien-khi-moi-14-tuoi-2.jpg
 Sự thành công của Yasha khiến cha em vô cùng tự hào.

Mất mẹ từ nhỏ, Yasha sống cùng cha là ông Moussa Asley, 53 tuổi. Hàng ngày, ông vẫn thường xuyên đưa đón cậu con trai thần đồng đi học. Ông nói: “Tôi rất tự hào khi theo dõi từng bước phát triển của con và thấy con được làm điều con yêu thích. Thằng bé rất giỏi trong việc hiểu vấn đề và luôn giải thích chúng một cách rõ ràng. Thằng bé thực sự rất phù hợp với công việc này”.


du học sinh

Giáo dục

khó khăn khi du học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.