DHS Việt tại Nhật lo lắng vì thời tiết lạnh nhất trong 48 năm qua

Với các du học sinh Việt Nam, đặc biệt là những bạn mới sang chưa quen thời tiết thì mùa đông Nhật Bản luôn là nỗi ám ảnh.

Với các du học sinh Việt Nam, đặc biệt là những bạn mới sang chưa quen thời tiết thì mùa đông Nhật Bản luôn là nỗi ám ảnh.

Ngày 25/1/2018, Nhật Bản chịu những đợt không khí lạnh rất mạnh từ phía Tây, các khu vực Tây Nhật Bản nhiều nơi sẽ có tuyết rơi tới 100cm. Khu vực Nagoya thậm chí cũng có dự đoán sẽ có tuyết rơi. Vùng Kanto cũng sẽ có nhiệt độ xuống rất thấp, nhiệt độ của Tokyo ngày mai chỉ xuống còn -4 độ, đây là kỷ lục trong vòng 48 năm qua.

Thành phố Utsunomiya của Tochigi nhiệt độ xuống thấp chỉ -9 độ, thấp nhất trong 32 năm qua.

DHS Việt tại Nhật lo lắng vì thời tiết lạnh nhất trong 48 năm qua - Ảnh 1.

Hôm qua, tuyết rơi dày tới 23cm hôm qua khiến cơ quan khí tượng thành phố phải phát ra cảnh báo tới toàn bộ 23 quận. Bộ Giao thông thậm chí đưa ra thông báo "khẩn cấp" từ hôm 21/1, khuyến cáo mọi người không nên rời khỏi nhà khi không cần thiết.

Nhiều du học sinh Việt bị mắc kẹt, không thể về nhà và xếp hàng dài tại các điểm xe buýt và các ga tàu điện.

Nhiều nơi, các công ty đã cho nhân viên nghỉ làm, các trường học cũng đóng cửa sớm.Các chương trình Tết của người Việt tổ chức tại thành phố Tokyo cũng gặp nhiều khó khăn khi mà các chuyến bay đến đây đều bị hủy do thời tiết quá lạnh.

Du học sinh Yen Tam Nguyen chia sẻ: "Để giữ ấm, nên mặc nhiều lớp áo mỏng thay vì mặc một vài cái áo thật dày, mặc áo mỏng giúp không khí lưu thông, tránh trường hợp ra mồ hôi khiến mồ hôi thấm ngược lại vào cơ thể gây cảm lạnh. Khi vừa đi lạnh về đừng vội tắm nước ấm, sẽ bị shock nhiệt, thay vào đó nên vận động cho ấm người trước."

DHS Việt tại Nhật lo lắng vì thời tiết lạnh nhất trong 48 năm qua - Ảnh 2.

Tại thành phố Hokkaido, nhiệt độ xuống -12 độ.

DHS Việt tại Nhật lo lắng vì thời tiết lạnh nhất trong 48 năm qua - Ảnh 3.

DHS Việt tại Nhật lo lắng vì thời tiết lạnh nhất trong 48 năm qua - Ảnh 4.

Một số hình ảnh được bạn Vũ Thanh Huyền ghi lại

Theo Trí Thức Trẻ


du học sinh

Nhật Bản

thời tiết khác nghiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.