Nam sinh trúng tuyển Stanford nhờ bài luận chỉ có 1 câu

Câu hỏi mà ĐH Stanford đặt ra cho các ứng viên năm nay là: “Điều gì quan trọng với bạn và tại sao?”

Câu hỏi mà ĐH Stanford đặt ra cho các ứng viên năm nay là: “Điều gì quan trọng với bạn và tại sao?”

Nam sinh người Hồi giáo Ziad Ahmed đã đưa ra một câu trả lời hết sức ngắn gọn và rõ ràng: “Mạng sống của người da đen”.

Stanford, du học Mỹ, viết bài luận, kinh nghiệm du học Mỹ

Bài luận gồm 100 câu "BlackLivesMatter" của nam sinh Hồi giáo

Cậu đã viết dòng chữ “#BlackLivesMatter” đúng 100 lần trong bài luận để làm nổi bật việc sử dụng lực lượng cảnh sát một cách thái quá để giết hại những người da đen.

Nhờ đó mà nam sinh trung học tới từ New Jersey đã được ĐH Stanford nhận vào học.

“Tất cả những người nhận được đơn xin học của bạn đều được truyền cảm hứng bởi niềm đam mê, sự quyết tâm, những thành tích và trái tim của bạn” – thư trúng tuyển của Ziad viết.

“Bạn vô cùng phù hợp với Stanford. Bạn sẽ mang những điều tuyệt vời và độc nhất tới ngôi trường của chúng tôi – nơi mà bạn có thể học tập, trưởng thành và phát triển”.

Stanford, du học Mỹ, viết bài luận, kinh nghiệm du học Mỹ

Không chỉ đỗ Stanford, Ziad còn trúng tuyển cả Yale và Princeton

Ziad chia sẻ, cậu hoàn toàn “choáng váng” khi nhận được thư trúng tuyển của Stanford. “Tôi không nghĩ rằng mình sẽ được nhận, nhưng khá mới mẻ khi thấy rằng họ xem chủ nghĩa hoạt động không biện hộ của tôi là một tài sản, chứ không phải là một trách nhiệm” – cậu nói.

Năm 2015, Ziad từng có một bài thuyết trình trên diễn đàn Ted ở Panama về cách mà một đứa trẻ Hồi giáo cảm thấy như thế nào khi ở Mỹ. “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà chúng ta bị bóp nghẹt bởi những kỳ vọng của xã hội” – cậu nói. Nam sinh Hồi giáo còn nói thêm rằng, cậu bị “dán nhãn còn nhiều hơn gấp nhiều lần GMO” (sản phẩm biến đổi gien).

Ngoài Stanford, Ziad còn trúng tuyển cả Yale và Princeton, và cậu phải quyết định sẽ học trường nào vào ngày 1/5 tới đây.

Ziad cũng phải quyết định sẽ học chuyên ngành nào. Hiện tại, cậu quan tâm tới các ngành: quan hệ quốc tế, khoa học, kinh tế và các vấn đề về sắc tộc.

Theo VietNamNet


du học sinh

du học

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.