Những MC gác sự nghiệp để theo đuổi học hành

Nhiều người dẫn chương trình nổi tiếng của các đài truyền hình trong cả nước đã từng có thời gian đi du học, hoặc gác lại sự nghiệp để theo đuổi con đường học tập ở nước ngoài.

Nhiều người dẫn chương trình nổi tiếng của các đài truyền hình trong cả nước đã từng có thời gian đi du học, hoặc gác lại sự nghiệp để theo đuổi con đường học tập ở nước ngoài.

Những MC đã từng du học

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Tạ Bích Loan là một nhà báo, người dẫn chương trình kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam.

Chị học cấp III tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hà Nội), từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường ĐH Tổng hợp Lomonosov ở Nga.

Tạ Bích Loan đồng thời cũng là người sáng lập nên những chương trình truyền hình mới lạ, hấp dẫn, tạo ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình như “Đường lên đỉnh Olympia”, “Bảy sắc cầu vồng”, “Người đương thời”, “Chuyện đương thời”...

Hiện nay chị là Trưởng ban biên tập VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


MC Thu Thủy là người dẫn chương trình "Ở nhà chủ nhật" hút khách một thời trong suốt 9 năm. Sau đó, chị đảm nhiệm vai trò Phó trưởng ban thể thao, giải trí và thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam.

Chị phụ trách chỉ đạo sản xuất một số chương trình như: “Hãy chọn giá đúng”, “Ô cửa bí mật”, “Đối mặt”, “Chiếc nón kỳ diệu”, “Đường lên đỉnh Olympia”, “Rung chuông vàng”…

Đến giữa năm 2011, chị rời Việt Nam sang Brisbane, thủ phủ tiểu bang Queensland, Úc để học Tiến sĩ. Việc nghiên cứu sinh tại nước ngoài giúp MC Thu Thủy tích lũy được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho công việc của mình.

Chị vẫn thường xuyên tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện tại nước ngoài, là một trong những người sáng lập chương trình “Cơm có thịt Australia”.

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Diễm Quỳnh là một trong những MC được yêu thích nhất. Chị là người gắn bó với các chương trình âm nhạc trên VTV như Trò chơi âm nhạc, MTV - Bài hát yêu thích...

Diễm Quỳnh thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung, Nga. Chị từng học chuyên Văn Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Sau đó, chị đã có 6 năm học tại Trung Quốc, xuất sắc tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Học viện Ngôn ngữ Bắc Kinh năm 1997.

Sau này, chị còn tham dự các khóa đào tạo ngắn hạn tại Úc.


diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Đỗ Thụy từng thành công với vai trò MC trong những chương trình nhiều người biết đến như Trúc xanh, Ngôi nhà mơ ước. Ba năm trước, Đỗ Thụy đã gác công việc để đi học thạc sĩ ở Anh quốc. Cô vừa trở về Việt Nam sau khi chương trình học kết thúc với thành tích bỏ túi là bộ phim tốt nghiệp đoạt giải thưởng của Anh - Royal Television Society Student Awards 2016.

Theo cô Đỗ Thụy, cô đã học được rất nhiều điều trong thời gian đi du học ở Anh, như sự quyết tâm và luôn đi đến cùng của sự việc. Trong quá trình du học, cô đã tự tin hơn trong việc đưa ra ý kiến của bản thân, cũng như hình thành thói quen tự nghiên cứu...


diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


MC Trần Quốc Khánh được nhiều người biết đến như một MC có khả năng ứng biến linh hoạt ở cả hai ngôn ngữ Việt và Anh.

Quốc Khánh từng học Cử nhân ngành Khoa học Quản lí tại trường Southern Illinois University Carbondale (Mỹ) và Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại trường La Salle University (Mỹ).

Trước khi sang Mỹ du học, Quốc Khánh đã học hai năm ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Theo MC này thì sau 2 năm học đại học tại Việt Nam, anh cảm thấy cần thay đổi môi trường và muốn có cơ hội trải nghiệm để thử thách bản thân nhiều hơn.

Lý giải về việc sau khi du học bậc cử nhân tại Mỹ, anh lại tiếp tục học thạc sĩ, Khánh cho biết đó là do yếu tố ngoại cảnh tác động. Vì cảm thấy thời điểm tốt nghiệp cử nhân trùng với thời điểm khủng hoảng kinh tế, công việc về ngành Tài chính khá khan hiếm nên Khánh đã quyết định nộp hồ sơ học tiếp chương trình thạc sĩ.

Những MC du học rồi... đổi nghề

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Trước năm 2006, Ngọc Linh là gương mặt MC gắn bó với các chương trình ca nhạc, giải trí của VTV3 như “Sao Mai điểm hẹn”, “Tạp chí MTV”… Sau này, Ngọc Linh dẫn chương trình “Trò chơi âm nhạc” với MC Anh Tuấn.

Ngọc Linh tốt nghiệp ĐH Ngoại thương.

Khi sự nghiệp đang nở rộ, cô lại quyết định bỏ ngang để đi du học Anh với suất học bổng toàn phần.

3 năm sau, Ngọc Linh trở về nước và chuyển hướng sang làm việc trong ngành marketing, truyền thông.

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Nguyễn Kiều Anh là MC từng tạo được ấn tượng tốt với khán giả khi dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia, là bạn dẫn ăn ý với Quốc Hiệp.

Sau khi Quốc Hiệp rời chương trình, Kiều Anh tiếp tục gắn bó với Đường lên đỉnh Olympia thêm 2 năm (2006 - 2007) rồi lập gia đình.

Sau khi hoàn thành 2 năm học Thạc sỹ tại Pháp, hiện tại, Kiều Anh đang sống cùng gia đình tại Paris.

diễm quỳnh, tạ bích loan, quốc khánh, lưu hà


Lưu Hà là một trong những MC từng tạo được dấu ấn đậm nét với chương trình Dự báo thời tiết. Trước đó, Lưu Hà bén duyên với nghệ thuật khi tham gia bộ phim "Hoa của trời".

Khi sự nghiệp đang phát triển, Lưu Hà rời khỏi VTV để đi du học tại Úc, theo học chuyên ngành PR và Marketing. Sau khi trở về nước, cô kết hôn và rút lui khỏi các hoạt động giải trí, tham gia vào công việc kinh doanh.


Theo VietNamNet

du học Mỹ

MC truyền hình

Tạ Bích Loan

du học Úc

Diễm Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.