Những nữ du học sinh Việt gặp tổng thống Mỹ

Điểm chung của những nữ du học sinh Việt này là thành tích đáng nể trong học tập, hoạt động cộng đồng… Đây cũng là điều kiện giúp họ có cơ hội gặp tổng thống Mỹ.

Điểm chung của những nữ du học sinh Việt này là thành tích đáng nể trong học tập, hoạt động cộng đồng… Đây cũng là điều kiện giúp họ có cơ hội gặp tổng thống Mỹ.

Nguyễn Ngọc Minh

Nguyễn Ngọc Minh là cựu học sinh trường THPT Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội). Học hết lớp 10, Minh nộp hồ sơ và được nhận vào trường St. Margaret's School.

Với thành tích học tập phổ thông xuất sắc, Nguyễn Ngọc Minh vinh dự là một trong ba học sinh của trường St. Margaret's School được Tổng Thống Mỹ trao bằng khen.

 Những nữ du học sinh Việt gặp tổng thống Mỹ - 1

 Nguyễn Ngọc Minh

Trần Vũ Thủy Tiên

Khi còn là học sinh phổ thông ở Việt Nam, Trần Vũ Thủy Tiên được chọn tham gia chương trình Asia Young Leaders Conference (Hội nghị những nhà lãnh đạo trẻ châu Á) ở Singapore.

Cuối năm lớp 11, Thủy Tiên nhận học bổng ASSIST sang Mỹ du học một năm tại trường tư thục danh tiếng. Sau chương trình, Tiên quay lại kết thúc lớp 12 tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amstersdam. Mùa tuyển sinh năm 2010, Tiên nhận được học bổng của 5 trường ĐH đều nằm trong top 15 các trường ĐH ở Mỹ.

Cô quyết định chọn Đại học Princeton với học bổng trị giá 4 tỷ đồng. Tại Đại học Princeton, Thủy Tiên không chỉ chú trọng việc học mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Năm 2012, Thủy Tiên một trong số rất ít du học sinh Việt ở Mỹ vinh dự tham gia Hội nghị Clinton Global Initiatives - một sự kiện do cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton tổ chức. Cô được chọn để dùng bữa và trò chuyện cùng cựu tổng thống.

 Những nữ du học sinh Việt gặp tổng thống Mỹ - 2

  Trần Vũ Thủy Tiên

Lê Ngọc Tường Vân

Lê Ngọc Tường Vân sang Mỹ du học từ năm lớp 6. Cấp 2, Vân theo học tại trường Kernan Middle. Kết thúc năm học đầu tiên ở Mỹ, Vân đạt được danh hiệu “học sinh xuất sắc toàn diện” của trường. Lên cấp 3, Vân theo học tại trường Stanton College prepo Jacksonville Florida (Florida, Mỹ). Một lần nữa, cô gái xứ Huế lại khiến mọi người thêm ngưỡng mộ khi 4 lần vinh dự được nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ Obama cũng như thống đốc bang Florida về thành tích học tập.

Tốt nghiệp cấp 3 với với số điểm tổng kết 4.93. Cô giành được 7 suất học bổng tại các trường đại học danh giá nhất của Mỹ. Vân quyết định theo học ngành kinh tế trường Harvard.

 Những nữ du học sinh Việt gặp tổng thống Mỹ - 3

  Lê Ngọc Tường Vân

Theo Bình Nguyên (Tấm Gương/Tiền Phong)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.