Nữ sinh 17 tuổi nhận học bổng 250 ngàn USD của ông chủ Facebook

Một sinh viên của Viện Raffles (RI), Singapore vừa giành được học bổng 250.000 USD được tài trợ bởi nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Một sinh viên của Viện Raffles (RI), Singapore vừa giành được học bổng 250.000 USD được tài trợ bởi nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Deanna See, 17 tuổi là một trong hai người chiến thắng cuộc thi Brealthrough Junior Challenge nhờ sản phẩm mang tên “Superbugs! And Our Race Against Resistance".

Dự án của See được lựa chọn từ hơn 6.000 người dự thi tới từ 146 quốc gia.

Nữ sinh 17 tuổi nhận học bổng 250 ngàn USD của ông chủ Facebook

Deanna See - người giành học bổng 250.000 USD của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg

Nam sinh người Peru Antonella Masini, 18 tuổi là người đồng chiến thắng giải thưởng này.

The Breakthrough Junior Challenge là một cuộc thi làm video trên toàn cầu, thách thức học sinh phải suy nghĩ sáng tạo và giải thích các khái niệm cơ bản về hiện tượng khoa học, vật lý, toán học trong đời sống.

Bên cạnh học bổng 250.000 USD còn có giải thưởng 50.000 USD dành cho giáo viên của những học sinh chiến thắng. Theo trang Geek Wire, giáo viên môn sinh học của See - cô Wong Seok Hui là một công chức nên cô sẽ không thể nhận giải thưởng này. Thay vào đó, số tiền chiến thắng sẽ được chuyển tới chương trình học bổng của RI.

Trường học của Deanna – Trường Nữ sinh Raffles cũng sẽ được cấp một phòng thí nghiệm trị giá 100.000 USD.

Đồng sáng lập giải thưởng Breakthrough – Priscilla Chan cho biết qua website chính thức của giải thưởng rằng Deanna và Antonella “đều có tương lai tươi sáng trong khoa học và tôi rất vui mừng được tôn vinh những công trình của họ”.

“Họ cũng là những người kể chuyện tuyệt vời, những người có khả năng nắm bắt những ý tưởng phức tạp một cách đầy cảm hứng. Tôi rất háo hức được nhìn xem họ sẽ thay đổi thế giới như thế nào” – bà nói thêm.

Giải thưởng The Breakthrough được sáng lập bởi Mark Zuckerberg, Priscilla Chan, Sergey Bri, Anne Wojcicki, Yuri Milner, Julia Milner, Jack Ma và Cathy Zhang vào năm 2012.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.