Ông chủ Facebook lấy bằng Harvard sau 13 năm bỏ ngang

Mark Zuckerberg, một trong những người bỏ học đại học nổi tiếng nhất thế giới sẽ nhận bằng tại ĐH Harvard vào ngày 25/5 tới đây, sau 13 năm gián đoạn việc học.

Mark Zuckerberg, một trong những người bỏ học đại học nổi tiếng nhất thế giới sẽ nhận bằng tại ĐH Harvard vào ngày 25/5 tới đây, sau 13 năm gián đoạn việc học.

Trang Business Insider ngày 8/3 cho hay, ông chủ Facebook sẽ được mời đọc diễn văn tốt nghiệp tại Đại học Harvard năm 2017 và nhận bằng danh dự. Mark sẽ chính thức được tốt nghiệp vào ngày 25/5 và không phải quay lại trường học tiếp.

Nói về lý do mời Mark Zuckerberg đọc diễn văn tốt nghiệp, bà Drew Faust cho biết, đây là một vinh dự.

"Rất ít phát minh trong thời hiện đại có thể cạnh tranh với tác động sâu rộng của Facebook. Rất ít cá nhân có thể cạnh tranh với Mark Zuckerberg trong nỗ lực thay đổi thế giới thông qua sáng tạo công nghệ, thúc đẩy khoa học, tăng cường giáo dục, tích cực hoạt động từ thiện"- bà Faust nói.

mark-zuckerberg-8817-1458184382.jpg
 Ông chủ Facebook sẽ nhận bằng ĐH danh dự sau khi gián đoạn 13 năm tại Havard. Ảnh: Time.

Đại học Harvard đã đăng tải một video ngắn, trong đó có nội dung Mark xin lời khuyên từ nhà sáng lập Microsoft về nội dung cần phát biểu tại lễ tốt nghiệp vào tháng 5 tới.

Khi đang là sinh viên năm thứ 2 vào năm 2004, Mark Zuckerberg bỏ học tại Harvard để chuyển đến Palo Alto, California và theo đuổi việc phát triển mạng xã hội Facebook.

Trong 13 năm qua, Facebook đã trở thành một trong những công ty có giá trị cao nhất và ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Cách đây 10 năm, ĐH Havard cũng từng đưa ra một thông báo tương tự về trường hợp của Bill Gates, một trong những nhân vật bỏ học nổi tiếng không kém ông chủ Facebook.

Theo Phụ nữ Việt Nam


thi đại học

Facebook

Mark Zuckerberg

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.