Sư thầy Việt Nam giành học bổng 2 trường đại học nổi tiếng Harvard và Yale

Cùng giành được học bổng của 2 trường đại học nổi tiếng thế giới, sư thầy Thích Tâm Tiến khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Cùng giành được học bổng của 2 trường đại học nổi tiếng thế giới, sư thầy Thích Tâm Tiến khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Sư thầy Thích Tâm Tiến sinh năm 1991 và hiện tại đang tu ở chùa Hoằng Pháp. TP.HCM. Thầy đi tu từ năm 15 tuổi và từng học sơ cấp và trung cấp Phật học ở Việt Nam, sau đó học cử nhân ở Thái Lan. Trước khi giành học bổng của hai trường đại học nổi tiếng thế giới, thầy Thích Tâm Tiến đang học bậc Thạc sĩ ngành Triết học tôn giáo ở ĐH Naropa (Mỹ).

Nếu như ĐH Yale đồng ý cấp học bổng 50% thì ĐH Harvard đã đồng ý hỗ trợ tài chính 100% cho năm học đầu tiên. Những năm học sau, trường này sẽ đánh giá kết quả học tập, sau đó mới quyết định có hỗ trợ tiếp hay không.

Sư thầy Thích Tâm Tiến

Sư thầy Thích Tâm Tiến

Sư thầy Thích Tâm Tiến dự định sẽ chọn Harvard học Thạc sĩ về tôn giáo. Để có được thành quả hôm nay, sư thầy đã có một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, đặc biệt là tiếng Anh. Theo sư thầy chia sẻ, năm 2016, điểm IELTS không được như mong đợi, nhưng thầy vẫn quyết tâm ôn tập. Và năm 2018, điểm IELTS của sư thầy đã đạt 7.5, đủ chuẩn để nộp hồ sơ xin học bổng.

Ngoài ra, bài luận về bản thân, sự khác biệt của bản thân và mục tiêu giúp ích cho cộng đồng sau khi học xong cũng giúp sư thầy ghi điểm với ban tuyển sinh hai ngôi trường nổi tiếng này.

Sư thầy Thích Tâm Tiến chia sẻ về cách mình giành được học bổng của hai trường nổi tiếng trên thế giới. (Nguồn: Youtube)

Chia sẻ trên báo chí, sư thầy Thích Tâm Tiến cho biết: 'Hiện nay, tu sĩ đi du học cũng nhiều lắm. Sư phụ tôi - Thượng toạ Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp luôn dạy các đệ tử rằng, một người xuất gia muốn giúp đỡ người, hoằng pháp độ sinh thì phải có 2 yếu tố, đó là tài và đức.

Tài có được là nhờ sự học hành, nghiên cứu và đức có được là từ sự tu tập của mình. Tôi được ảnh hưởng tư tưởng đó nên chọn việc du học để tìm hiểu nhiều điều mới mẻ, phương pháp hướng dẫn mọi người hiệu quả, học hỏi những tư tưởng mới từ những người bạn, giáo sư và từ chính môi trường văn hoá mà mình tiếp cận.'

Sư thầy Thích Tâm Tiến cũng là một trong những sư thầy được các phật tử đặc biệt là các bạn trẻ rất mến mộ qua những bài giảng ý nghĩa nhưng không kém phần hài hước về những vấn đề vô cùng gần gũi với cuộc sống như: Khi nào ta lớn, Mặt trái của cuộc đời, Soái ca không tồn tại trên đời, Sống bằng niềm tin,... Sư thầy Thích Tâm Tiến cùng với sư thầy Thích Tâm Nguyên là hai sư thầy có nhiều bài giảng hay ở khóa tu mùa hè của chùa Hoằng Pháp.

Trong khoảng thời gian du học ở nước ngoài, sư thầy Thích Tâm Tiến cũng có nhiều vlog chia sẻ về cuộc sống, học tập ở nước ngoài trên Youtube rất được các bạn trẻ yêu thích.

Sư thầy Thích Tâm Tiến chia sẻ về Giấc mơ Mỹ. Nguồn: Youtube


Theo Baodatviet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.