Ca sĩ Thảo Trang: 'Tôi không so sánh mình với Rihanna'

Giọng ca "Xấu lạ" chia sẻ thẳng thắn về những trăn trở trên con đường âm nhạc sau phát ngôn gây chú ý về bản thân và nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới.

- Thảo Trang khiến dư luận khá sốc khi tự so sánh mình với nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna trên trang cá nhân. Vì sao chị phát ngôn như vậy?


- Tôi không dại gì đem mình ra so sánh với Rihanna vì mọi sự so sánh đều rất khập khiếng. Thực ra, tôi mượn hình ảnh của cô ấy để nói về sự băn khoăn của bản thân khi theo đuổi con đường âm nhạc.

Nếu đọc hết những lời tôi đã chia sẻ thì mọi người sẽ nhìn thấy rõ đó là ước mơ, hy vọng của tôi. Biết đâu một ngày nào đó, tôi sẽ hợp tác với các nhà sản xuất quốc tế để có thể vươn xa như Rihanna.

- Chị so sánh bản thân với Rihanna là để nói mình cũng tài năng như cô ấy hay để chỉ ra nền công nghiệp Việt Nam còn lạc hậu?


- Tôi nghĩ không có thước đo nào cho tài năng và sự nổi tiếng của người nghệ sĩ. Tôi muốn nhấn mạnh lại lần nữa: nếu có một ê-kíp chuyên nghiệp đứng đằng sau như Rihanna thì tên tuổi tôi có thể vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Điều này mở ra câu chuyện rất thực tế là ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam còn đang rất sơ khai và thiếu rất nhiều yếu tố để có thể tạo ra và giới thiệu một ngôi sao trong nước ra ngoài lãnh thổ chữ S.

Ca sĩ Thảo Trang: 'Tôi không so sánh mình với Rihanna'
Nữ ca sĩ với biệt danh "Xấu Lạ" gây nhiều tranh luận sau khi đăng đoạn chia sẻ so sánh mình với Rihanna


- Nhiều người cho rằng chị là người tự phụ khi đăng dòng chia sẻ đó trên trang cá nhân. Chị nghĩ sao về nhận định này?

- Tôi tự tin về khả năng của mình. Trong 8 năm hoạt động trong làng giải trí Việt, tôi đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả. Nhưng tôi cho rằng thị trường âm nhạc Việt Nam đang rất thiếu cá tính. Hình ảnh, phong cách âm nhạc của các ca sĩ cứ na ná nhau. Sự khác biệt của tôi hay một số nghệ sĩ có cá tính khác ít hoặc chưa được ủng hộ nhiều.

- Tôi thấy người hâm mộ của Rihanna đang “ném đá” phát ngôn của chị nhưng chị lại có vẻ bình thản. Thái độ này không tránh được ý kiến cho rằng đây là chiêu trò của Thảo Trang?

- Tôi hiểu phản ứng của các fan Rihanna khi đọc được phát ngôn của tôi. Nhưng như tôi đã nói ở trên, các bạn đang “ném đá” có thể chưa đọc kỹ hoặc chưa hiểu rõ câu chuyện mà tôi chia sẻ.

- Dù sao chị cũng là ca sĩ có chỗ đứng trong showbiz, chị nghĩ mình có nên kín kẽ hơn trong phát ngôn?

- Với những chủ đề không liên quan đến chuyên môn, tôi đồng ý nên được giữ kín. Còn với âm nhạc, tôi không ngần ngại chia sẻ vì đây có thể cũng là những trăn trở của các nghệ sĩ khác mà họ chưa tiện lên tiếng thôi.

- Chị từng chia sẻ mình đã qua nước ngoài tìm ê-kíp nhưng hãng thu âm không chịu mạo hiểm đầu tư cho chị. Câu chuyện này thực hư như thế nào?

- Tôi đã từng qua Mỹ để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp, nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi không thể ở lại lâu để làm việc một cách kỹ càng và nghiêm túc. Họ đánh giá cao khả năng của tôi nhưng họ cũng chia sẻ thẳng thắn rằng, để đưa một nghệ sĩ châu Á vào thị trường âm nhạc Mỹ là rất khó, đòi hỏi rất nhiều yếu tố như tài chính, thời gian và may rủi. Họ không dám mạo hiểm với một người có xuất phát điểm thấp từ một thị trường nhỏ như tôi.

Ca sĩ Thảo Trang: 'Tôi không so sánh mình với Rihanna'
Thảo Trang có phong cách riêng khá cá tính trong thị trường nhạc Việt

- Tôi nghĩ sau những lần có thể gọi là “thành công tạm bị trì hoãn” đó, chị phải có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục chinh chiến thay vì viết những chia sẻ có phần gây sốc nhưng tạo cảm giác như bất lực trước sự nghiệp?

- Tôi có quyền chia sẻ cảm nghĩ của mình tới người hâm mộ và bạn bè trên trang cá nhân. Vì tôi muốn lắng nghe những ý kiến phản ứng từ họ dù là cổ vũ hay phản bác. Ít nhiều tôi sẽ rút ra được kinh nghiệm cho mình.

Qua sự việc này, tôi thấy vui vì đây lại là một đề tài mà mọi người quan tâm nhiều hơn tôi mong đợi. Đây có thể là một điểm sáng và động lực để Thảo Trang tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

- Nói về câu chuyện tiền bạc trong làng nhạc Việt, chị cho rằng vì mình không có tiền, chưa có ê-kíp tốt nên vẫn chưa thể nổi tiếng?

- Bất cứ sự đầu tư nào cũng cần phải có tiền. Vị trí càng cao thì số tiền trả công phải xứng đáng với tên tuổi của họ. Chính bản thân tôi cũng không đủ khả năng để chi trả và làm việc chung với một số nhà sản xuất tại Việt Nam.

- Nhưng có không ít trường hợp ê-kíp giỏi, đầu tư nhiều tiền mà sản phẩm vẫn có thể thất bại. Chị lý giải gì về điều đó?


- Theo tôi, bất cứ ê-kíp nào tạo ra sản phẩm đều mong muốn thành công. Và để đạt được thành công thì phải dựa trên các nghiên cứu về thị hiếu, phù hợp với khả năng của nghệ sĩ.  Nhưng vẫn còn một phần khác nữa chính là sự may mắn.

Ca sĩ Thảo Trang: 'Tôi không so sánh mình với Rihanna'
Thảo Trang đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc.


- Mặt khác, chị đã phát hành không ít album, từ “Lạ” cho đến mới nhất là “Đại lộ lộng gió” dịp cuối năm qua. Chứng tỏ đâu phải Thảo Trang không có tiền làm đĩa?


- Với những người làm nghề như tôi, ai cũng hiểu làm album chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ, nhưng nghệ sĩ nào cũng muốn làm album để đánh dấu và tạo cột mốc trong sự nghiệp của mình. Tôi không giàu có gì, nhưng tôi vẫn phải nỗ lực để ra sản phẩm âm nhạc của mình. Đó là việc tôi phải làm như mọi nghệ sĩ khác mà thôi.

- Trong một bài hit chị từng hát có câu: “Điều gì làm đôi mi cay, làm em loay hoay... Lúc ấy hoang mang nên em không làm khác được gì”. Liệu chị có đang loay hoay với con đường âm nhạc của mình?


- Tôi không loay hoay, ít nhất là trong giai đoạn này. Tôi có rất nhiều dự án âm nhạc đang ấp ủ. Tôi sẽ sống vì giọng hát của mình, nó sẽ là thứ đi cùng tôi suốt sự nghiệp. Tôi muốn người ta nhớ đến mình vì tôi là Thảo Trang chứ không vì những bản hit.
Theo Zing


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.