Jennifer Phạm: 'Chồng là người giữ ấm cho gia đình'

Người đẹp cho biết, chồng không chỉ luôn ủng hộ cô hoạt động trong ngành giải trí, mà còn nấu ăn ngon, giúp không khí gia đình luôn đầm ấm.

Người đẹp cho biết, chồng không chỉ luôn ủng hộ cô hoạt động trong ngành giải trí, mà còn nấu ăn ngon, giúp không khí gia đình luôn đầm ấm.

- Với lịch làm việc dày đặc, từ MC cho đến tham gia các show truyền hình, chị sắp xếp thời gian thế nào để chăm chút cho tổ ấm?

- Nhiều người nghĩ tôi thường xuyên chạy show, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông thì sẽ lơ là chuyện gia đình. Thật ra, đối với tôi, tổ ấm mới chính là "trung tâm vũ trụ". Tôi luôn ưu tiên thời gian cho gia đình, rồi mới sắp xếp công việc. Dù có người giúp việc, tôi thích tự tay làm mọi chuyện, từ đi chợ, bếp núc đến chăm chút cho chồng con... Những lúc cảm thấy mình đang sa đà vào niềm đam mê riêng, tôi sẵn sàng dừng nhận show để dành trọn thời gian cho tổ ấm. Sau một khoảng thời gian dài tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã tạm gác công việc để đi du lịch cùng gia đình.

Doanh nhân Đức Hải là nguồn động viên tinh thần lớn trong cuộc sống cũng như công việc của cô.

Doanh nhân Đức Hải là nguồn động viên tinh thần lớn trong cuộc sống cũng như công việc của Hoa hậu.

- Chị được ông xã ủng hộ và hỗ trợ ra sao?

- Hồi đi thi Cặp đôi hoàn hảo, tôi mất nhiều thời gian vì công việc của tôi là một MC nên ca hát không phải thế mạnh. Dù chương trình chỉ là một gameshow giải trí chứ không đánh giá cao về chuyên môn, tôi vẫn rất hết mình luyện giọng, vũ đạo. Để tiện cho công việc và thời gian tập luyện cùng bạn diễn, tôi đã đưa con vào TP HCM để tiện chăm sóc. Khi ấy, anh Hải đã thu xếp công việc ngoài Hà Nội để vào ủng hộ tôi.

Chồng rất nhiệt tình học hỏi và phụ giúp vợ trong mọi chuyện, kể cả lúc đi chơi hay những khi ở nhà. Đặc biệt, khả năng nấu ăn của anh Hải cũng rất cừ (cười). Tôi nghĩ, đó cũng là một trong những bí quyết giúp tôi và ông xã gần gũi nhau hơn, cũng như làm cho không khí gia đình ngày một ấm cúng. Anh ấy trở thành nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần, giúp tôi vững tin hơn mỗi khi bước lên sân khấu. Nói chung, mọi thành quả tôi gặt hái được trong làng giải trí đều có sự ủng hộ lớn từ "nửa kia".

- Trước nhiều ý kiến chê giọng hát của chị tại cuộc thi vừa qua, chồng chị nói gì?

- Không chỉ riêng anh Hải mà ngay cả những người bạn thân khi nghe tôi nói sẽ tham gia chương trình đã khuyên: "Thôi, em tham gia làm gì. Em vốn đã không có ý định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp thì kết quả cuộc thi không có ý nghĩa. Chưa kể, nếu làm không tốt lại dễ phải đón nhận những phản ứng tiêu cực làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình". Nhưng thấy được sự quyết tâm cũng như niềm đam mê thể hiện bản thân từ tôi, ông xã và mọi người cũng dần ủng hộ.

Bản thân tôi tự nhủ rằng, đây chỉ là một cuộc chơi, một cuộc thử sức trong lĩnh vực mới. Vì vậy, tôi thả lỏng mình hơn để bình tĩnh tiếp thu ý kiến từ người hâm mộ cũng như cố gắng hết sức hoàn thiện bản thân sau mỗi bài thi.

3_1428393083.jpg

Jennifer Phạm coi chồng là món quà cuộc đời bù đắp cho mình sau thời gian mất mát trước đây.

- Nhiều phụ nữ an phận với cuộc sống vững chắc về kinh tế và tình cảm gia đình. Còn chị thì sao?

- Tôi là phụ nữ Việt nhưng có thể vì sống từ bé ở nước ngoài nên quan niệm sống phần nào bị ảnh hưởng. Bản thân tôi luôn cho rằng, nam nữ bình đẳng với nhau trong cuộc sống. Chồng chăm lo được cho gia đình bằng sự nghiệp riêng thì người vợ cũng phải hỗ trợ cho chồng phần nào về mặt kinh tế từ công việc riêng của mình. Ngược lại, người đàn ông vào bếp hay chăm con cũng là chuyện rất bình thường. Tôi nghĩ như vậy sẽ giúp cho vợ chồng dễ chia sẻ và cảm thông cho nhau hơn.

- Giống như người nổi tiếng, việc giữ gìn hình ảnh đối với các doanh nhân rất quan trọng. Việc này gây áp lực thế nào cho gia đình chị?

- Hồi mới quen, khi xuất hiện cùng nhau trong một vài sự kiện, chúng tôi đã phải đối mặt với những luồng ý kiến không hay về mình do bị dư luận quan tâm hơi quá đà. Với một người hoạt động trong showbiz như tôi, đó là chuyện bình thường vì tôi hiểu rõ, chuyện yêu ghét không thể bắt người khác theo ý mình được. Nhưng với anh Hải, đó hẳn phải là một thử thách để vượt qua. Có lẽ vì tình yêu anh ấy dành cho tôi quá lớn nên trong mọi thử thách, cam go, anh luôn nắm chặt tay tôi. Tình cảm ấy lớn tới nỗi, nó không chỉ dành cho tôi mà còn cả Bảo Nam nữa.

Vì anh và tình yêu của anh, tôi mới đủ dũng cảm để tiến thêm bước nữa. Tôi luôn biết mình là người may mắn và hạnh phúc. Trong cuộc sống nhiều cái được, mất, tôi vẫn được bù đắp những điều tốt đẹp. Tôi trân trọng những gì mình đang có.

Jennifer Phạm tâm sự, chính con người và tình yêu của doanh nhân Đức Hải đã truyền cho cô sự can đảm để tiến thêm bước nữa.

Jennifer Phạm tâm sự, chính con người và tình yêu của doanh nhân Đức Hải đã truyền cho cô sự can đảm để tiến thêm bước nữa.

- Bí quyết gì giúp đời sống vợ chồng chị luôn được êm ả?

- Đã là vợ chồng thì phải chia sẻ với nhau về mọi buồn vui, để có thể hiểu được nhau nhiều hơn. Đôi lúc, cái quan trọng không phải là ai đúng ai sai mà là cả hai thấu hiểu được suy nghĩ của đối phương và tìm được giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề.

- Chị dung hòa mối quan hệ giữa mình với nhà chồng ra sao?

- Mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng không có khoảng cách như các câu chuyện ngày xưa. Mẹ chồng đối xử với tôi không khác mẹ ruột. Khi tôi ở Hà Nội, hai mẹ con rảnh rỗi lại gọi điện thoại chia sẻ với nhau. Còn lúc ở TP HCM, tôi lại về nhà bố mẹ chồng và được ông bà hết mực chăm sóc. Có những hôm đi làm về muộn, tôi vẫn thấy mẹ ngồi đợi con dâu về với những món ăn tẩm bổ trước khi đi ngủ. Tôi rất xúc động. Ngoài mẹ ruột ra, chắc không ai khác chăm lo cho tôi giống mẹ chồng như thế.

Theo VnExpress


Bình luận