Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu?

Nhiều khán giả bất bình về chiến thắng của đội Phạm Hương và "đổ lỗi" cho Mai Phương Thúy thiếu sự công bằng.

Nhiều khán giả bất bình về chiến thắng của đội Phạm Hương và "đổ lỗi" cho Mai Phương Thúy thiếu sự công bằng.

Chiến thắng của team hay chiến thắng của thiết kế đồ họa?

Sau khi tập 3 của "Gương mặt thương hiệu" lên sóng, phần thắng trong campaign quảng cáo mẫu sản phẩm thuộc về team Phạm Hương gây ra nhiều quan điểm tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 1.

Tập 3 của "The Face Việt Nam" gây tranh cãi khi phát sóng.

Trong phần thi này, bốn thí sinh trong mỗi đội sẽ hóa thân vào vai 4 nữ thần trên đỉnh Olympia quây quần, bay lượn quanh thần Mặt Trời.

Họ sẽ phải tạo dáng bay lượn với biểu cảm vui vẻ, hạnh phúc cùng thần thái kiêu hãnh, quyền uy bên mẫu sản phẩm. Sau đó, người của BTC sẽ ghép 4 ảnh đẹp nhất của từng thí sinh trong mỗi đội để có kết quả tổng thể cuối cùng cho 3 team.

Là phần thi đồng đội, mỗi cá nhân có vai trò rất quan trọng. Chỉ cần một người làm không tốt, kết quả của cả team sẽ bị ảnh hưởng.

Khách mời, đồng thời cũng là đại diện đến từ nhãn hàng là Mai Phương Thuý sau khi xem xét 3 bức hình của 3 team đã chọn chiến thắng giành cho team Phạm Hương.

Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 2.

Mai Phương Thúy là khách mời, đồng thời là đại diện của khách hàng

Tuy nhiên với đa số khán giả, đây là một kết quả không thuyết phục. Nhiều người cho rằng Diệp Linh Châu và An Nguy của đội Phạm Hương đã không làm tốt trong thử thách photoshoot, nhưng nhờ người photoshop "kĩ càng", họ đã được khéo léo che đi khuyết điểm.

Khi nhìn bức hình cá nhân của Diệp Linh Châu, rõ ràng thí sinh này không đạt yêu cầu về trạng thái gương mặt. Ngay cả Phạm Hương cũng rất bực mình khi thị phạm cho thí sinh của đội mình: "Mặt của em rất xấu".

Thế nhưng khi lên hình cuối cùng, Diệp Linh Châu đã được thu gọn cơ thể cũng như tỉ lệ gương mặt để không bị quá phô và khéo léo giấu đi khuyết điểm. Thậm chí có vẻ như tà váy đã biến mất một cách tài tình và cánh tay của thí sinh này đã được kéo dài ra để trở nên thanh thoát hơn.

Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 3.

Ngoài 2 bức đầu tiên chụp mặt chính diện, bức ảnh thứ 3 mà Diệp Linh Châu thực hiện...

...lại khác với bức ảnh trên kết quả cuối cùng. Liệu rằng cô đã được chụp thêm một tấm khác hay nhân viên photoshop đã tài tình chỉnh sửa?

Trong khi đó, team Hà Hồ và Lan Khuê được nhận xét làm tốt cả biểu cảm, tư thế cá nhân lẫn bố cục chung, nhưng lại thua cuộc một cách đáng tiếc.

Đặc biệt nhiều khán giả tiếc nuối cho đội Hà Hồ khi cả 4 thí sinh đều có nụ cười tươi sáng, tạo dáng đẹp và chuyên nghiệp, thì lại không có may mắn chiến thắng.

Bức ảnh đội Hà Hồ bị cho là chỉnh sửa qua loa, cố tình chia 2 nửa giống nhau về một phía tạo cảm giác thiếu cân xứng.

Chỉ cần thu gọn người thí sinh Huyền Thanh một chút, bức ảnh sẽ trở nên thanh thoát hơn.

Trong khi đó, tỉ lệ cơ thể thí sinh Bảo Ngọc đội Lan Khuê lại bị chỉnh quá to so với Mai Ngô, khiến bức hình mất cân xứng.

Một khán giả nhận xét: "Lẽ ra đây là phần thi dành cho người design ảnh thì hơn. Rõ ràng bức ảnh của đội Hà Hồ thiết kế rất qua loa. Còn đội Phạm Hương thì thí sinh đều bị lỗi tạo dáng mà vẫn được sắp xếp để tổng thể không bị mất cân đối".

"Team Phạm Hương rõ ràng được photoshop có chiều sâu hơn 2 team còn lại. 2 đội còn lại rất hời hợt, nhất là của team Hà Hồ photoshop cẩu thả, để các bạn mẫu trông rất thô", khán giả Nyongdal CE bình luận.

Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 7.
Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 8.

Rất nhiều ý kiến phản đối kết quả sau khi tập 3 phát sóng tối 2/7.

"BTC nên công bằng hơn trong việc chỉnh ảnh. Tổng thể đội Phạm Hương được đặc cách chỉnh sửa cho chỉn chu, vừa khung mà hai đội kia không được thì hoàn toàn là thiên vị. Khán giả đã bị đánh lừa bởi thủ thuật rồi", nhận xét của facebooker Bích Nguyễn.

Sự "trùng hợp" của Phạm Hương và nhãn hàng sản phẩm

Sau khi tập 3 lên sóng mà cộng đồng mạng phát hiện ra sự "liên quan" một cách tình cờ giữa HLV Phạm Hương và sản phẩm trong thử thách chụp hình campaign. Có vẻ như cô chính là một trong những đại diện nhãn hàng này cùng Mai Phương Thúy.

Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 9.

"Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi"...

Chính vì điều này nên nhiều khán giả nghi ngờ sự công bằng trong việc đánh giá của Mai Phương Thúy. Có chắc chắn rằng cô đã công tâm khi chọn đội chiến thắng mà không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân "bên ngoài"?

Liệu rằng ekip sản xuất của "Gương mặt thương hiệu" có sắp đặt trước kết quả dành cho đội Phạm Hương, bởi cô đang là đại diện nhãn hàng?


Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 10.

Một số bình luận cho rằng Phạm Hương là "người nhà" của nhãn hàng trong photoshoot nên đương nhiên sẽ được ưu ái.

Quan sát cách Mai Phương Thúy nói về 3 bức ảnh của 3 đội sẽ nhận thấy sự khác biệt. Khi nhận xét về đội Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê, Mai Phương Thúy nói rất kĩ càng, nhận xét từng thành viên, từng góc mặt hay tư thế.

Tuy nhiên khi nhận xét đội Phạm Hương, cô chỉ nói về vẻ đẹp của Ngọc Loan và hoàn toàn cố tình "quên" nói về Diệp Linh Châu hay An Nguy – hai thí sinh thể hiện kém nhất, "đơ" nhất.

Dường như thí sinh của đội Hà Hồ, Lan Khuê cũng không tâm phục khẩu phục kết quả mà Mai Phương Thúy đưa ra. Mai Ngô cay đắng nói sau khi công bố kết quả: "Lúc nào đứng nghe nhận xét cũng thấy không phải hụt hẫng mà là phẫn nộ. Lúc nào cũng vậy".


Mai Phương Thuý thiếu công bằng, bảo vệ đội Phạm Hương lộ liễu? - Ảnh 12.

Chiến thắng có phần may mắn của team Phạm Hương tạo sự ấm ức cho thí sinh 2 team còn lại.

Ngay cả Lan Khuê cũng thừa nhận sự ấm ức: "Thực sự mình cảm thấy không hài lòng, bởi vì mình nhìn được rõ ràng quá trình mà các bạn đã thể hiện".

Có lẽ không phải kết quả của cuộc thi nào cũng công bằng, như lời Lan Khuê nói với thí sinh sau khi thua cuộc: "Ngày hôm nay chị phải công nhận một điều mọi người làm rất tốt. Từng người trong các em đã khiến chị rất hài lòng.

Từ cách các em lên trên không, cách các em tạo dáng. Tuy nhiên thì, đây không chỉ là cuộc thi, mà nó còn thể hiện cuộc sống của chúng ta ngoài kia".

Mặc dù gây ra kết quả tranh cãi sau tập 3, thế nhưng đây vẫn chưa phải là tất cả bởi còn rất nhiều thử thách kịch tính đáng để người xem chờ đón trong những tập sau.

Khán giả đang háo hức chờ đến lúc đội Hà Hồ hoặc Lan Khuê chiến thắng, họ sẽ "trả đũa" Phạm Hương như thế nào. Biết đâu tập tiếp theo An Nguy sẽ bị chính Hồ Ngọc Hà hoặc Lan Khuê loại, hãy chờ xem!

Theo Trí thức trẻ


Lan Khuê

Mai Phương Thúy

Phạm Hương

The Face

Hồ Ngọc Hà


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.