Ngô Thanh Vân: "Tôi xin chính thức sợ hotgirl"

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô ngán ngẩm với văn hóa đi sự kiện muộn để được chú ý như sao hạng A của nhiều nghệ sĩ.

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô ngán ngẩm với văn hóa đi sự kiện muộn để được chú ý như sao hạng A của nhiều nghệ sĩ. Khách mời tham dự sự kiện này cho biết hai trong số những người đến muộn trong đêm là Angela Phương Trinh và Hoa hậu Kỳ Duyên.

Tối 29/5, trang cá nhân của Ngô Thanh Vân đăng tải những dòng trạng thái khá dài bàn về văn hóa đến muộn của các nghệ sĩ được mời trong sự kiện mà cô cũng tham dự trong đêm. Nữ diễn viên viết rằng thiệp mời 6h tối thì 6h10 cô có mặt, tuy nhiên đến tận 7h10 mà hàng loạt những nghệ sĩ được mời ngồi hàng đầu đều chưa đến.

Từ bức xúc của Ngô Thanh Vân, đã đến lúc nghệ sĩ trẻ nên ý thức hơn về giờ giấc dự sự kiện - Ảnh 1.

Sau khi đi sự kiện trở về, Ngô Thanh Vân lại đăng tải tiếp tục một dòng trạng thái khác: "Sau buổi tối hôm nay, tôi xin được rút kinh nghiệm sâu sắc. Tôi đã không thích hợp làm nghệ sĩ nữa. Vì nghệ sĩ phải dành thời gian make-up, điệu điệu đi ba cái event và phải đến trễ gần hai tiếng đồng hồ thì mới được nổi bật, thì mới được chú ý, thì mới được cho là hạng A". "Đả nữ" cũng nói rằng mình chính thức sợ hot girl, vì hôm nay nhìn họ "dẹo dẹo ưỡn ờ lết vô chương trình người ta đã bắt đầu" thì cô không chịu nổi hình ảnh đó.

Có thể thấy rằng, nữ diễn viên khá bức xúc với hiện trạng đi trễ của các nghệ sĩ hiện nay vì đa phần họ cho rằng đó mới là vị trí mà một ngôi sao thứ hạng nên xuất hiện tại sự kiện. Ngô Thanh Vân chia sẻ, mình đã không còn phù hợp với thảm đỏ và cũng chính thức chừa "cái tội" đi sự kiện đúng giờ.

Một khách mời tham dự sự kiện thời trang này cho biết, hai trong số những nghệ sĩ đến khá muộn hôm nay là Angela Phương Trinh và Hoa hậu Kỳ Duyên. "Khi chương trình thông báo bắt đầu, tôi thấy họ mới được người trong ban tổ chức đưa vào ghế của mình ở hàng đầu. Hoa hậu Kỳ Duyên là người đến cuối cùng", anh nói.

Từ bức xúc của Ngô Thanh Vân, đã đến lúc nghệ sĩ trẻ nên ý thức hơn về giờ giấc dự sự kiện - Ảnh 2.

Những trạng thái đầy bức xúc của Ngô Thanh Vân về văn hóa đi muộn của nhiều "ngôi sao hạng A"

Từ bức xúc của Ngô Thanh Vân, đã đến lúc nghệ sĩ trẻ nên ý thức hơn về giờ giấc dự sự kiện - Ảnh 3.

 Thư mời sự kiện ghi thời gian bắt đầu là 6h tối

"Bệnh ngôi sao"

Từ chia sẻ của Ngô Thanh Vân ở góc nhìn một người trong nghề, có thể thấy rằng việc các nghệ sĩ cố tình đến cuối tại những sự kiện để làm vedette không còn quá xa lạ trong showbiz. Và văn hóa này có thể xem là một lối ứng xử không đẹp, một lối ứng xử dù ai cũng biết rõ nhưng không có nhiều người muốn điều chỉnh cho đúng. Dần dần điều này trở thành một thói quen mà mọi người thường gọi là "bệnh ngôi sao".

Thông thường thói quen xuất phát từ cách xài "giờ dây thun" của những người làm việc thiếu chuyên nghiệp. Họ giữ suy nghĩ "đến trễ một chút cũng không sao", hay "mình không có trách nhiệm với diễn biến chương trình nên tới trễ cũng không ảnh hưởng đến ai". Chính vì thế mà các nghệ sĩ thường ỷ lại, chỉ biết chăm chút cho hình ảnh của bản thân thật lộng lẫy mà không cần quan tâm đến sự có mặt trễ giờ của họ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh chương trình ra sao. Và như lời Ngô Thanh Vân nhận định, tư duy về "bệnh ngôi sao", cố tình đến trễ để được xem như ngôi sao hạng A là sự thiếu chuyên nghiệp trong công việc khó chấp nhận ở nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay.

Trên thế giới, có thể thấy các nghệ sĩ ở bất kỳ thứ hạng nào đều giữ nguyên tắc làm việc chính xác thời gian, thậm chí là chấp hành đúng lịch trình từng giây từng phút. Bởi họ ý thức được tầm quan trọng khi mình là một phần của cả một tập thể lớn, biết đặt việc chung lên trên và đặc biệt là lên kế hoạch làm việc chu đáo, quý trọng thời gian làm việc để tạo uy tín tên tuổi cho mình. Đó là cách họ thành công.

Lấy ví dụ như trường hợp khi các sao thế giới đến Việt Nam ở những năm gần đây, đặc biệt là các nhóm nhạc nổi tiếng như SNSD, 2NE1... Họ tuy là những ngôi sao được nhiều người săn đón, chờ đợi, nhưng lịch trình làm việc luôn được đảm bảo chính xác một cách chặt chẽ. Thậm chí khi máy bay vừa đáp xuống là phải đến ngay đến sân khấu diễn tập, tiếp tục mở họp báo, chuẩn bị cho đêm biểu diễn mà không có chút thời gian nghỉ ngơi. Tất cả diễn ra chuyên nghiệp mà không có sự sai sót nào nhờ tuân thủ đúng nguyên tắc làm việc. Và có lẽ chính vì cách làm việc đó, khán giả và những người làm nghề mới nhìn nhận họ ở vị trí ngôi sao hạng A chứ không nằm ở thái độ "bệnh ngôi sao" như các nghệ sĩ trẻ khác đang suy nghĩ.

Từ bức xúc của Ngô Thanh Vân, đã đến lúc nghệ sĩ trẻ nên ý thức hơn về giờ giấc dự sự kiện - Ảnh 4.

Khách mời tham dự sự kiện này cho biết hai trong số những người đến muộn nhất trong đêm là Angela Phương Trinh và Hoa hậu Kỳ Duyên
.

Tạm kết

Bỏ qua các nguyên nhân khách quan, ngoại cảnh, thì việc đến trễ của nghệ sĩ tại các sự kiện đã đến lúc cần được lên tiếng một cách nghiêm túc. Bởi khi được nhà tổ chức ngỏ lời mời, nghĩa là tên tuổi, vai trò của họ có được sự tin tưởng giữ một vai trò tất yếu làm nên thành công và uy tín của chương trình. Đổi lại, họ nên có trách nhiệm với công việc bằng cách đáp ứng đứng lịch trình làm việc mà mình đã đồng ý để không chỉ không ảnh hưởng đến những người khác mà còn mang lại hình ảnh đẹp, sự uy tín cho bản thân người nghệ sĩ đó.
Theo Trí thức trẻ

Ngô Thanh Vân


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.