Phạm Thanh Thảo: “ăn cơm trước kẻng” là chuyện bình thường

Nữ ca sĩ mang thai ở tháng thứ 8 và quyết định hạ sinh con trai đầu lòng tại nước ngoài.

Nữ ca sĩ mang thai ở tháng thứ 8 và quyết định hạ sinh con trai đầu lòng tại nước ngoài.

- Chị mang thai 8 tháng nhưng vừa tổ chức đám cưới vào tháng 4 năm nay. Nhiều người hâm mộ nghĩ rằng chị “cưới chạy”, chị nghĩ sao? “ăn cơm trước kẻng”, còn tôi nghĩ đó là chuyện bình thường

- Hiện tôi ở giai đoạn thứ 3 của thai kỳ, tâm trạng luôn nôn nao, mong chờ để sớm được gặp con trai đầu lòng. Nhiều người nghĩ rằng tôi có bầu mới cưới. Sự thật là tôi muốn sinh rồi tổ chức cưới sau, nhưng ông xã và bố mẹ chồng hy vọng con trẻ chào đời trong niềm vui trọn vẹn, không gặp phải thị phi. Thế là chúng tôi cưới.

Một số người chê trách tôi . Quan niệm về tình yêu, chuyện sống thử trước hôn nhân bây giờ không còn khắt khe như trước. Nếu bạn thực sự nghiêm túc muốn tiến đến cuộc sống hôn nhân lâu dài, bạn nên tìm hiểu đối phương về tất cả mọi mặt, kể cả “chuyện ấy”.

Với các cặp đôi, sống thử giúp cả hai hiểu nhau hơn. Thực tế, nhiều cặp ổn định kinh tế, cuộc sống đầy đủ, nhưng họ vẫn không hạnh phúc vì thiếu sự hòa hợp giữa 2 cá thể. Hôn nhân không chỉ có tình yêu là đủ.

Phạm Thanh Thảo mang thai ở tháng thứ 8.
Phạm Thanh Thảo mang thai ở tháng thứ 8.

- Có con là niềm vui, hạnh phúc của các cặp vợ chồng mới cưới, vì sao chị giữ kín thông tin này tới tận bây giờ?

- Tôi không chia sẻ bởi sợ nói trước bước không qua. Ngay cả chuyện đám cưới, tôi ít tiết lộ vì lo lắng bản thân bị tổn thương nếu cả hai không cùng nhau đi đến bến bờ của hạnh phúc.

Về chuyện có thai, ông bà, cha mẹ khuyên tôi nên kiêng cữ, không tiết lộ trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Thật ra tôi muốn thét lên cho cả thế giới biết niềm hạnh phúc khi được làm mẹ (cười).

Bây giờ, tôi chuẩn bị đón con chào đời lại càng thấy hạnh phúc vì chúng tôi đã tổ chức xong đám cưới. Tôi thầm cảm ơn bố mẹ chồng luôn yêu thương, nghĩ sâu xa hơn cho con cháu. Tình thương của đấng sinh thành đã lan toả đến bé con. Chính ông bà là người tận tay lựa chọn, mua mọi thứ tốt nhất cho cháu nội.

- Tâm trạng của chị khi mang thai đến tháng thứ 8 ra sao?

- Tôi sắp sinh nên có nhiều cảm xúc lắm, vừa nôn nao, lo lắng, vừa hạnh phúc,… Điều tôi vui mừng nhất là trong suốt thời gian mang thai tôi không nghén. Tôi thích ăn gì hay đi đâu chơi cũng được. Tôi thèm ngọt bất thường, có thể ăn một lúc hết hũ kem to.

Chị gặp áp lực gì khi mang thai ở tuổi 36?

- Độ tuổi sinh nở của phụ nữ tốt nhất là dưới 30, tôi đến tuổi này mới có thai nên các bác sĩ gắt gao hơn. Tôi phải lấy mẫu máu liên tục để kiểm tra các hội chứng có thể gây ảnh hưởng cho bé. Mỗi lần xét nghiệm tôi phải lấy 2 ống máu là chuyện bình thường. Có lúc tôi lấy 6 ống máu, không dám nhìn luôn. Tôi cũng siêu âm đúng tiến độ và khám thai nhiều hơn bình thường để theo dõi. 

Lúc kiểm tra lượng đường trong máu, tôi bị đánh rớt vì lượng đường cao. Chắc do tôi ăn nhiều kem và trái cây ngọt. Sau đó, tôi phải có chế độ ăn uống điều độ, thử lại lần thứ 2. Nếu lượng đường cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. May mắn là tôi đã thành công.

Bên cạnh việc khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ, tôi uống thuốc bổ và ăn yến mỗi ngày. Chế độ ăn cũng nhiều chất đạm, rau xanh, nghe nhạc, nói chuyện cùng con,… Tôi đọc nhiều sách về chăm sóc trẻ sơ sinh để có thêm kiến thức, rất thú vị!

Nữ ca sĩ chia sẻ hạnh phúc khi được làm mẹ.
Nữ ca sĩ chia sẻ hạnh phúc khi được làm mẹ.

- Phụ nữ mang thai sẽ có sự thay đổi rất lớn ở ngoại hình, còn chị thì sao?

- Tôi rất thích con nít và mong có con nên chuẩn bị nhiều kiến thức. Chuyện tăng cân cũng không nằm ngoài thông tin tôi đã biết, nhưng may mắn, tôi lên cân phần lớn vào em bé.

Hiện tôi đã lên 10 ký - số cân nặng chưa từng trải qua trong đời (cười). Mỗi lần nhìn ngoại hình tròn trịa tôi buồn… 5 phút, nhưng quan sát xuống bụng lại thích lắm. Tôi chỉ mong con khỏe mạnh.

- Ông xã dành cho chị sự chăm sóc thế nào suốt thời gian mang thai?

- Vợ chồng tôi đều mong có con nên tôi càng hạnh phúc hơn với sự lo lắng, chăm sóc của ông xã. Anh nấu ăn rất ngon, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của vợ. Anh chăm sóc mẹ và bé trong niềm vui và phấn khởi nên chính anh cũng tăng cân theo. Anh luôn muốn tôi được vui vẻ, không lo nghĩ, buồn phiền bất cứ chuyện gì.

- Chị đã chuẩn bị những gì để đón con trai đầu lòng?

- Tôi may mắn được bố mẹ chồng thương yêu nên không phải lo lắng, mua sắm gì cả. Chính tôi cũng không nghĩ mình phải chuẩn bị nhiều thứ để đón con chào đời đến vậy.

Bố mẹ chồng giúp tôi mọi thứ. Ông bà lo lắng từng chút một, đưa tôi đi mua mọi thứ cần thiết và tư vấn nên chọn loại nào tốt nhất cho cháu. Bạn bè khi biết tin tôi sắp sinh cũng gửi rất nhiều đồ cho bé.

Vợ chồng chị đặt tên con là gì?

- Nhiều bạn bè cũng hỏi vì sao chúng tôi không đặt tên thân mật, tên ở nhà cho con. Nhưng cả hai muốn bé chỉ có một tên. Tên tiếng Việt của con là Võ Trường An.

- Hiện, nhiều sao Việt ra nước ngoài sinh con. Chị thì sao?

- Tôi sẽ sinh con tại Mỹ. Họ hàng bên nhà tôi và bạn bè phần lớn ở Việt Nam nên sau khi sinh con xong, bé cứng cáp một chút tôi sẽ đưa con về thăm mọi người.

Theo Lê Tuấn/Zing/Ảnh: NVCC



  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.