Ưng Hoàng Phúc: 'Tôi và Sơn Tùng M-TP giống nhau'

Nam ca sĩ chia sẻ về mối quan hệ giữa bản thân, Sơn Tùng và ông bầu mát tay Quang Huy.

Nam ca sĩ chia sẻ về mối quan hệ giữa bản thân, Sơn Tùng và ông bầu mát tay Quang Huy.

Quang Huy vạch sẵn đường đi cho Sơn Tùng

Nhiều người gọi Quang Huy là ông bầu mát tay khi tạo ra được Ưng Hoàng Phúc và sau này là Sơn Tùng M-TP. Với tôi, Huy là một người giỏi, trẻ tuổi và có tư duy hơn nhiều người. Nếu cậu ấy chọn được đúng người, thành công đến với Huy và người ca sĩ kia là điều đương nhiên.

Còn với câu hỏi về sự giống nhau trong cách Huy làm cho tôi và Sơn Tùng M-TP, đã có lúc tôi thử nghĩ và tìm ra được những điểm tương đồng đến bất ngờ. Tôi và Tùng cùng tuổi Tuất, đến với Quang Huy trong chu kỳ đúng 12 năm và bùng nổ rất sớm ở tuổi 20, 21.

Tùng là người có tài. Nhưng sau những scandal, tôi nghĩ cậu ấy phải suy nghĩ chín chắn hơn về những việc mình làm. Tìm ra cách khắc phục những chuyện này, Tùng sẽ được nhiều người yêu thương hơn.

Về phía Quang Huy, khi chọn Sơn Tùng, tôi tin cậu ấy có định hướng và suy nghĩ sẵn trong đầu. Huy sẽ xây dựng Tùng theo cách mà cậu ấy muốn, đi theo con đường nào, giải quyết scandal ra sao. Đây cũng là điều tốt cho cả hai!

d
"Huy sẽ xây dựng Tùng theo cách mà anh ấy muốn, đi theo con đường nào, giải quyết scandal ra sao".

Khác với cách mà Quang Huy hợp tác với Sơn Tùng hay các ca sĩ sau này, tôi và cậu ấy đến với nhau khi không có bất kỳ vốn liếng gì trong tay. Chúng tôi đơn thuần chỉ là ca sĩ và nhạc sĩ, cảm thấy hợp tính nhau và có duyên để bắt tay làm việc.

Khi còn là thành viên của 1088, tôi được người quản lý và cả 4 anh em dành nhiều ưu tiên, vì họ biết rằng cậu em út này nổi và được yêu thích nhất nhóm. Quang Huy thời điểm đó đang làm việc cùng anh trai Nguyễn Hà với chương trình Giai điệu tình yêu, nên rất nhạy bén với thị trường. Ngay khi 1088 tan rã, Huy chọn tôi.

Bây giờ nhìn lại, tôi thấy sự hợp tác giữa mình và Quang Huy có nhiều điều thuận lợi. Có lẽ do chúng tôi hợp tuổi, hợp mạng, lại cùng có máu me của người trẻ. Khi đạt đến thành công, không ai phủ nhận đó là thành quả của tôi và Huy, mang lại cho hai anh em rất nhiều thứ.

D
"Cậu út" Ưng Hoàng Phúc (thứ 2 từ phải sang) là thành viên được yêu thích nhất 1088.

Tôi và Huy có mâu thuẫn hay không? Dĩ nhiên câu trả lời là có.

Trong gia đình không tránh khỏi những xích mích, tranh cãi, huống chi là công việc. Nhưng với tôi những điều đó không quan trọng cũng không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của chúng tôi sau này. Thời gian gắn bó cùng Huy, chuyện xấu có, tốt cũng có. Nhưng với tôi đó là kỷ niệm đẹp và đáng trân trọng, là quá khứ không thể thay đổi. Nhìn lại, tôi không có gì phải kể lể.

Khi tách khỏi Wepro, tôi có đủ chín chắn, suy nghĩ và hiểu biết để thoải mái đón nhận tất cả mọi thứ. Không chỉ trong giới giải trí, môi trường nào cũng có sự đào thải. Mối quan hệ giữa ca sĩ và công ty quản lý đến lúc tan rã, đường ai nấy đi cũng là quy luật tự nhiên.

3 lần sụp đổ vì chấn thương

Thời điểm kết thúc hợp đồng 6 năm với công ty Thế giới giải trí, cũng là lúc chấn thương mà tôi gặp phải vài năm trước có dấu hiệu trở nặng. Thời điểm đó, tôi vừa loay hoay lựa chọn hướng đi tiếp theo sự nghiệp, vừa phải tự thân tìm cách chữa trị.

Quyết định chọn cách giải phẫu với hy vọng sớm bình phục, nhưng rồi phải đón nhận cảm giác hụt hẫng khi bệnh lại tái phát chỉ trong thời gian ngắn sau. Chứng kiến cảnh mọi thứ trì trệ vì cơn đau, tôi cảm nhận rõ sự bế tắc và muốn buông xuôi.

Lần thứ 2 đặt cược vào chính sinh mạng của mình, tôi trở lại phòng mổ với tâm lý được mất rõ ràng. Nhưng cuộc sống vốn không bao giờ dễ dàng như mong muốn.

f
Ưng Hoàng Phúc từng rút lui khỏi Tuyệt đỉnh tranh tài vì chấn thương.

Giữa 2014, chấn thương tiếp tục tái phát nặng khiến tôi phải rút khỏi Tuyệt đỉnh tranh tài. Tôi được bác sĩ khuyên mổ để gắn titan vào cột sống. May nhờ có quý nhân phù trợ, tôi tìm được nơi chữa trị mà không cần phẫu thuật. Đến nay, bệnh tình của đã bình phục hơn 90% để trở lại với công việc đều đặn hơn, có sức khỏe để thu âm, tập vũ đạo, quay MV.

Những ngày chống chọi với bệnh tật, tôi tuột dốc về sức khỏe lẫn tinh thần, phân tâm trong nhiều vấn đề, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ quẩn. Có lẽ tôi sống mạnh mẽ từ nhỏ, đến tuổi thiếu niên đã tự đưa ra những quyết định thay đổi cuộc đời mình. Hơn nữa, tôi là trụ cột cho gia đình và hai bên nội ngoại, nếu không làm, ai sẽ gánh vác? Vượt qua 3 lần sụp đổ vì chấn thương, giờ đây chuyện khó khăn đến cách mấy cũng không làm tôi bị khuất phục.

Tôi nghĩ ông Trời cố tình ban cho mình những điều đẹp đẽ và cả những khổ đau nhất, ắt hẳn muốn tôi cảm nhận rõ hơn về cuộc sống này. Giờ đây, tôi vui vẻ, hài lòng với những gì đang diễn ra xung quanh mình, cát-xê ở mức cao trong giới, cuộc sống vẫn được đảm bảo.

Ít xuất hiện trên mặt báo nhưng thời gian qua tôi vẫn đi diễn đều đặn trong và ngoài nước như Canada, Mỹ. Mỗi lần đi về mất khoảng 1 – 2 tháng. Có lúc tôi nhận show đám cưới với giá 5.000 – 10.000 USD, nhưng phần lớn vì tình cảm với khán giả muốn có mặt mình trong ngày trọng đại của họ.

Con trai Kim Cương thân với tôi hơn mẹ

Tình yêu tác động nhiều đến sự nghiệp âm nhạc, cho tôi cảm giác hạnh phúc, động lực để có thể làm nhiều thứ hơn. Dĩ nhiên, khi quen một người nào, tôi cũng sẽ thay đổi, có thể tốt – xấu, nhiều – ít, theo chiều hướng nào còn tùy thuộc vào nhiều thứ. Hơn 3 năm quen Kim Cương, chúng tôi chọn cách nhường nhịn nhau để sống. Có lẽ đây là thay đổi quan trọng nhất để chúng tôi có thể gắn bó nhau lâu đến như vậy.

Nhiều người nói tôi là người từng trải trong tình cảm, tôi không phủ định đều này. Nhưng tôi tin vào duyên số, việc tôi gặp và yêu Kim Cương cũng nhờ duyên nợ mà thành. Lần đầu gặp nhau, tôi và cô ấy ngồi đối diện. Nếu ngồi kế bên, có thể tôi và Kim Cương đã không nhìn thấy nhau. Với tôi, đây chính là duyên định mệnh.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về Kim Cương, cô ấy không hẳn đẹp, nhưng lạ và có duyên, đặc biệt là nước da ngăm đen. Nhưng tôi lại không biết cô ấy là người mẫu có tiếng. Mãi sau này khi Kim Cương tham gia đóng MV cho Quế Vân, chúng tôi mới ngờ ngợ nhận ra nhau. Lúc đó, tôi chủ động xin số điện thoại của cô ấy để quá giang xe. Câu chuyện này mãi đến sau này tôi vẫn còn bị bạn bè chọc. (cười)

d
"Tôi không ngại việc Kim Cương đã có con".

Tôi không ngại việc Kim Cương đã có con. Đó không phải là chuyện gì đáng xấu hổ. Tôi nghĩ một người phụ nữ có con là điều thiêng liêng, một hình ảnh rất đẹp. Khi thương một người là yêu chính con người của họ trong hiện tại và hướng đến tương lai, chứ không phải soi xét những chuyện trong quá khứ. Thậm chí con Kim Cương thân và thích chơi với tôi hơn cả mẹ

Chúng tôi đang sống chung nhà và xác định sẽ kết hôn. Hiện tại, do cả hai vẫn còn vướng bận với sự nghiệp nên phải chờ thêm thời gian. Tôi đang rất sung sức để có thể trở lại với âm nhạc. Bên cạnh đó, tôi cũng tham gia đầu tư và sản xuất một bộ phim điện ảnh dự kiến khởi chiếu vào tháng 1 năm sau.

Tôi đã qua thời bùng nổ với những khán giả “trẻ trâu”, thay vào đó, bây giờ họ chọn cách nhẹ nhàng ủng hộ, âm thầm đón nhận. Dù thế nào đi chăng nữa, tôi tin mọi người vẫn còn nhớ đến mình, nhớ đến cái tên Ưng Hoàng Phúc trong showbiz Việt.

Theo Zing


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.