Y Phụng: Tôi lành tính nhưng không nhu nhược

Nếu tôi nói không có tình yêu giữa tôi và anh Lý Hùng thì bạn có tin không?

"Tôi cám ơn anh và đã dành những lời lẽ trân trọng và luôn nghĩ về tôi. Cầu mong anh có bến đỗ bình an của cuộc đời. Tôi mong chờ tấm thiệp hồng anh gửi đến cho những khán giả thương mến", Y Phụng chia sẻ.

Nếu tôi nói không có tình yêu giữa tôi và anh Lý Hùng thì bạn có tin không?

Xung quanh chị đã từng gặp không ít lời đồn thổi. Điều gì khiến chị buồn cười nhất và chị thấy tiếc nhất điều gì?

Ôi, nghệ sĩ mà! Thử thách và thách thức luôn trước mắt huống hồ những tin đồn quái ác. Tôi xem tin đồn tốt thì vui chút, tin đồn xấu thì quăng vào sọt rác. Như máy tính, không thích thì xóa ngay. Đơn giản chỉ thế thôi nhưng công tâm mà nói nếu có tin vui không mà không có tin buồn thì không thể hiện thiên hạ thái bình đâu. Lâu lâu mà không bị kẻ ác gieo tiếng oan cho mình, tôi cũng thấy buồn buồn vì sao không ai ngó ngàng đến mình thế nhỉ?

Thời điện ảnh huy hoàng có tin đồn cho rằng Lý Hùng và chị từng yêu nhau. Thực hư chuyện này thế nào?

Anh Lý Hùng có trả lời câu hỏi này cho báo chí chưa vậy? Nếu anh ấy chưa trả lời thì tôi sẽ trả lời cho bạn ngay. Nếu tôi nói hai chữ “không có” tình yêu giữa tôi và anh Lý Hùng bạn có tin không? (cười).

Đùa chút thôi. Thật ra, tôi có xem tin tức gần đây viết rất nhiều về anh Lý Hùng. Tôi đọc và khâm phục người phóng viên vì anh Hùng là người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Nhưng không hiểu sao người phóng viên đó được anh Hùng bộc lộ tâm tư.

Dù sao đi nữa, qua VietnamNet xin được gửi lời cảm kích của tôi đến anh Lý Hùng. Tôi cám ơn anh và đã dành những lời lẽ trân trọng và luôn nghĩ về tôi. Cầu mong anh có bến đỗ bình an của cuộc đời. Tôi mong chờ tấm thiệp hồng anh gửi đến cho những khán giả thương mến. Chúc anh được nhiều sức khỏe, mong anh ốm thêm 20kg để tiếp tục cống hiến những vai đẹp để đời của điện ảnh Việt Nam.

Lý Hùng và Y Phụng.


Tôi đã ly dị và đang độc thân

Chị còn giữ liên lạc với các diễn viên cùng thời với mình không?

Người mà đến giờ tôi vẫn giữ liên lạc cho đến tận bây giờ đó là diễn viên Lê Tuấn Anh, chồng của kịch sĩ Hồng Vân hiện nay. Anh là đàn anh và cũng là người tôi mang ơn trong nghiệp diễn. Ngày trước, nếu không có anh đứng sau lưng giới thiệu tôi một cách âm thầm đến các nhà sản xuất phim (vì thời điểm ấy Lê Tuấn Anh rất uy lực trong nghề) thì tôi cũng không được ưu đãi nhiều vậy đâu. Đến giờ này tôi vẫn còn mang anh ơn tiếp tục với anh Lê Tuấn Anh trên đôi vai nhiều lắm.

Người thứ 2 là "thằng bạn già" của tôi - Đàm Vĩnh Hưng. Từ lúc hát lót chung với nhau cho đến giờ hai đứa tôi đều có vị trí riêng trong lòng khán giả. Hắn giờ đây đã là "Ông hoàng nhạc Việt" nhưng tôi và hắn vẫn không gì thay đổi. Ý tôi muốn chia sẻ là một người anh trong nghề, một người bạn trong nghề tôi vẫn giữ quan hệ đẹp. Vì chúng tôi đều chung tính cách như nhau, trước sau như một, thẳng thắn, ghét - thương rõ ràng. Vì thế chỉ có hai người này còn chịu chơi với tôi thôi.

Hiện tại cuộc sống của chị ở nước ngoài như thế nào?

Bình thường thôi, tôi li dị chồng, giờ đang độc thân và vẫn say máu với nghề. Có show thì bay show, từ tiểu bang này qua tiểu bang khác, thoải mái thì đi shopping nhiều, không thoải mái thì đi ít lại. Nơi tôi ở sướng lắm, ngay khu Little Saigon, toàn là người Việt Nam sinh sống. Ăn uống gì thì chạy ra nhà hàng ăn ngay, không cần nấu ở nhà, muốn ra biển chơi dịp hè chỉ lái xe 10 phút. Muốn đến những khu mua sắm và nổi tiếng của Mỹ thì chạy lên khu Beverly Hills chỉ có 45 phút lái xe. Mỗi sáng thì vào phòng gym. Vậy là hết một ngày.

Cuộc sống tôi cũng an nhàn lắm, không dư dả, nhưng cũng không thiếu thốn, nói chung là chuẩn (cười), chỉ thiếu hơi ấm gia đình thôi.

Chị nổi tiếng là người có hiếu với cha. Cha có ảnh hưởng hay tác động đến chị như thế nào trong cuộc sống?

Tôi có hiếu với gia đình, ông bà và cha mẹ lắm, lẽ đương nhiên con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Tôi bị ảnh hưởng bởi ba mẹ mình là đạo đức với nghề, biết tôn kính những bậc tiền bối, những bậc cha chú, đàn anh đàn chị đi trước trong nghề.

Vừa rồi tôi vừa đi show với bác Hai Minh Cảnh (người nghệ sĩ Cải lương ảnh hưởng rất nhiều đến cha của Y Phụng - PV) ở Seattle. Hai bác cháu ngồi tâm sự sau đêm diễn, bác Hai nhắc đến ba tôi và nói ba tôi rất lễ nghĩa. Khi hát ở Sài Gòn tại rạp hát Thủ Đô, bác Hai Minh Cảnh nổi tiếng với bài tân cổ “ Mưa trên phố Huế”. Hôm đó có cha tôi hát chung, gặp bác Hai Minh Cảnh, cha tôi chạy qua chào hỏi và hỏi bác Hai có thể hát bài “Mưa trên phố Huế” không. Bác trả lời là có. Thế là cha tôi đã cảm ơn anh Hai và ngồi chờ bác Hai hát.

Không gì riêng cha tôi đâu, tôi đi show rất nhiều và thấy hầu như 100% nghệ sĩ cải lương là họ đều lễ nghĩa như thế. Tôi ảnh hưởng rất nhiều từ đạo đức nghề nghiệp của cha tôi.

Tôi lành tính nhưng không nhu nhược

Đối với mọi người, ngày xưa Y Phụng quậy lắm. Nếu thời gian có quay lại, chị có muốn thay đổi một chút về tính cách của mình không?

Trời! Tôi có quậy gì đâu. Tôi chỉ làm theo bản năng mình thôi. Đến giờ tôi vẫn thế, tôi cực kỳ bản năng. Không lẽ tôi thích vào vũ trường chơi hay thích hút thuốc là quậy, hay là hơi nhỡ có người đánh tôi và tôi đánh trả, thế là quậy? Tôi thì nghĩ khác, từ quậy là để dành cho những đứa trẻ hư hỏng. Nếu tôi hút xì ke, về nhà mắng cha mắng mẹ, phá tiền, phá của thì mới gọi là quậy. Mỗi người một tính cách khác nhau. Tôi sinh ra không phải là một cô gái dịu dàng. Tôi thích làm nhưng điều mình thích, miễn là tôi không làm điều ác, hại người, hại bạn là được rồi.

Nói chung đến giờ này, tôi vẫn là tôi. Một Y Phụng thẳng thắn, không màu mè, ghét - thương hiện rõ ràng trên gương mặt, tôi không ưa và biết người nào đó không ưa tôi. Ánh mắt nhìn còn không có cơ nói chi đến nụ cười xã giao đơn giản. Khi đóng xong một bộ phim, tôi lột ngay chiếc mặt nạ xuống đất và sống lại chính bản năng con người thật của mình. Tôi sẵn sàng cào cấu nếu bị đối phương dồn mình vào chân tường. Tôi lành tính nhưng không nhu nhược.

Từ một ngôi sao diễn xuất đến vị trí ca sĩ hải ngoại như bây giờ, chị thấy nhiều thay đổi không?

Bước sang hải ngoại là bước ngoặt thay đổi lớn trong sự nghiệp ca hát của tôi. Từ nhạc trẻ, ăn mặc gợi cảm, giờ chỉ toàn thể hiện dòng nhạc bolero, dòng nhạc quê hương. Nhưng tôi thích lắm và may mắn tôi đã thành công khi hát dòng nhạc quê hương này. Tôi say mê theo từng cung bậc, ngủ cùng sự thành công và làm thay đổi cuộc đời, sự nghiệp ca hát. Đó là sự giúp đỡ của nhạc sĩ Trúc Hồ. Anh là người thầy, người anh trong sự nghiệp ca hát của tôi. Ngày trước ai cũng gọi tôi là diễn viên điện ảnh Y Phụng. Ngày nay, tôi được khán giả công nhận mình là ca sĩ Y Phụng thực thụ trong sự nghiệp ca hát. Đó chính là góp phần lớn lao của nhạc sĩ Trúc Hồ đã giúp đỡ cho tôi.
 
Theo H.Khôi-H.Minh (VietNamNet)


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.