Mẹ cám ơn con, vì con là con gái

Nói ra có lẽ không ai tin, nhưng khi siêu âm biết con là con gái mẹ đã rất vui mừng. 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau trôi qua, mẹ đã được gặp con trên thế gian này.

Nói ra có lẽ không ai tin, nhưng khi siêu âm biết con là con  gái mẹ đã rất vui mừng . 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau trôi qua, mẹ đã được gặp con trên thế gian này.

>> Thể lệ cuộc thi ảnh "Hành trình làm mẹ"


Nhìn con nhỏ xíu, trắng hồng,... mẹ đã thấy thật tự hào. Và rồi vượt qua bao nhiêu khó khăn của lần đầu làm mẹ, mẹ con mình luôn hạnh phúc bên nhau.

Có con gái, mẹ có thêm lí do thỏa sức mua sắm và lựa chọn đồ để con thêm điệu, thêm xinh. Những chiếc váy xòe, những đôi giày, những chiếc băng đô, kẹp tóc, vòng tay,... chỉ nghĩ đến thôi đã thấy phấn khích. Sắm sửa trang phục, phụ kiện cho gái yêu của mẹ không bao giờ là đủ.


Mẹ luôn dặn lòng cẩn thận kẻo thâm hụt ngân sách vì luôn bị xiêu lòng trước hàng núi món đồ dễ thương. Có con gái, mẹ có “người mẫu” để lôi ra “nghịch” đủ trò. Mái tóc mềm bóng mượt của con trở thành vật thí nghiệm cho trăm ngàn kiểu tóc mới lạ mẹ mò mẫm trên mạng Internet. Thỉnh thoảng, mẹ cũng muốn cho con thử chút phấn son, tí chút thôi để mẹ nhận ra con gái mẹ lộng lẫy thế nào khi trang điểm.


Nhìn con mặc váy điệu, tết tóc thác nước xinh ơi là xinh, mắt cười, miệng cười, tim mẹ run run vì tự hào và xúc động. Có con gái, mẹ bỗng có một người bạn đặc biệt nhất trên thế giới này. Con gái mà, lúc nào chẳng tâm lí và rất quấn mẹ. Mẹ con ta có thể tâm sự với nhau đủ thứ chuyện trên trời dưới bể. Mẹ tỉ tê kể con nghe về thời đi học của mẹ, về chuyện bố mẹ yêu nhau như thế nào, về ngày con ra đời...

Con bi bô kể mẹ nghe chuyện trường lớp, thầy cô của con ra sao. Cảm động nhất là những lần mẹ đi làm về mệt, người rệu rã chẳng nói được câu nào, con lấy đôi bàn tay xinh xinh, níu cổ mẹ và thì thầm vào tai mẹ: “Mẹ ơi mẹ có mệt không?” “Mẹ ơi con yêu mẹ nhất trần đời”.  Những lúc ấy, bao nhiêu mệt mỏi trong mẹ cũng tan biến hết.


Có con gái, mẹ sẽ viết lại cái kết đẹp đẽ hơn cho những quá khứ buồn của mình. Mẹ sẽ dạy con không bao giờ phải đau khổ vì một người không xứng đáng với; dạy con biết trân trọng và đánh giá cao mọi niềm vui, dù là nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống; dạy con biết nắm lấy thời cơ vì đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm điều hạnh phúc, để rồi chợt nhận ra rằng hạnh phúc đang ở ngay dưới chân nhưng lại không đủ dũng cảm để cúi xuống nhặt lên…


Những điều mẹ muốn nhắc nhở, dạy dỗ con đều được rút ra từ những lần vấp ngã của mẹ với hi vọng con gái sẽ bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn và có những trải nghiệm tốt đẹp hơn mẹ ngày đó. Con gái ơi, còn biết bao điều tuyệt vời nữa mà con mang đến cho mẹ, kể từ ngày con cất tiếng khóc chào đời. Con là món quà đẹp nhất mà Tạo hóa đã ban tặng cho mẹ. Yêu con rất nhiều!

Cách nộp bài thi 

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:ttol@vietnamnet.vn
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Hành trình làm mẹ”
 
Lưu ý: Gửi theo đúng Thể lệ cuộc thi để bài dự thi của bạn hợp lệ và được đăng tải sớm nhất


Xem tất cả những bài gửi dự thi cuộc thi ảnh Hành trình làm mẹ tại đây

Nguyễn Thu Hà


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.