20/10, phụ nữ thay vì đòi quà hãy tự “tặng quà” cho mình

Dịp 20/10, hình ảnh những món quà lung linh được up lên Facebook càng thôi thúc chị em hừng hực khí thế đòi quà.

Dịp 20/10, hình ảnh những món quà lung linh được up lên Facebook càng thôi thúc chị em hừng hực khí thế đòi quà. Không ít chị em tag liên tục chồng và người yêu vào những bức hình khoe quà "sang chảnh" của bạn bè hay đơn giản chỉ là một người chưa từng quen biết trên mạng với giọng đầy “gato”, hậm hực.

Nhờ những cú tag đó, có người thì được quà thật nhưng có người suýt tan cửa nát nhà. Chẳng là chị Vân Anh trong khi nhìn thấy món quà là em iPhone 6s phiên bản màu hồng đúng điệu của cô đồng nghiệp cũ mới khoe trên facebook đã tag ngay anh chồng vào với thông điệp đòi quà hậm hực: Nguyen Nam xem thế nào chứ chồng người ta tặng cả iPhone 6s cho vợ đây này. 

Cũng giống đa số các anh chồng khác, chồng chị Vân Anh im lặng, không thèm comment lại. Sự im lặng đó làm nỗi hậm hực trong lòng chị càng ngùn ngụt. Cô đồng nghiệp kia thì có gì hơn chị, vừa xấu, vừa vụng mà sao chồng chiều thế, trong khi chồng mình mấy năm không tặng vợ nổi một món quà ra hồn?

Trong bữa cơm chiều hôm đó, chị vặn vẹo, “gào” lên với chồng như thế. Hậu quả là anh chồng ném bát, tức khí bỏ đi uống bia không quên bỏ lại lời nhắn: Cô kiếm cái thằng như chồng cái H. mà lấy, tôi chỉ kém cỏi, vô tích sự thế thôi.

Thế là không những chẳng được quà mà vợ chồng chị Vân Anh còn mặt nặng mày nhẹ mấy ngày nay.

Đòi quà thực sự trở thành từ khóa “nóng” của chị em những ngày lễ này. Có cô em chưa chồng tất bật tranh thủ dịp này để đòi quà các anh. Mỹ Anh (nhân viên ngân hàng, 25 tuổi) mấy ngày gần đây rất bận bịu với việc gọi điện, chat nhắc nhở các anh giai theo đuổi về ngày lễ này. 

Buổi trưa, các chị em trong phòng rát cả tai khi thấy cô gọi cả list dài các anh với giọng ngọt xớt xem giận hờn để nhắc tặng quà: Anh ơi, sắp 20/10 có quà gì tặng em không? Hay thậm chí cô gợi ý thẳng: Anh ơi điện thoại em hỏng rồi, sắp 20/10 tặng em đi… Các chị già vừa gato vừa sởn hết cả da gà với màn vòi quà cao thủ tới thô thiển của em gái này.  

Trong danh sách cả chục anh chàng của Mỹ Anh cũng có 1-2 anh cáo bận đi công tác “tránh phiền phức”, có anh thì bảo nhắn luôn số tài khoản gửi cho ít tiền muốn mua gì thì mua. Cũng có anh thì quyết đầu tư nên vác cả người và quà tới cơ quan tặng. Cô em hả hê trong ánh mắt ghen tỵ của các chị.

Thế nhưng cánh đàn ông trong công ty thì nhìn em đồng nghiệp với một cái lắc đầu. Có anh không ngại nói thô: May đời anh không vớ phải cô.

Nếu nhận một món quà mà đàn ông phải miễn cưỡng tặng thì có gì đáng vui? Tại sao 20/10 là ngày của chị em mà phụ nữ cũng phải chạy theo đàn ông để “xin” quà? Thay vì những món quà được gọi là tôn vinh mà họ lại có những suy nghĩ bớt tôn trọng phái nữ có đáng không? 

Những món quà thực sự đáng trân trọng khi trong đó chứa cả tấm lòng chân thành của người tặng còn nếu không chị em nên tự mở ví mua tặng mình một món quà. Và “món quà” chị em nên tặng mình nhất chính là sự tôn trọng từ đàn ông cả trong 365 ngày không chỉ một ngày 20/10.

Theo Bảo Bình
Pháp luật Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.