4 bà mẹ có công cuộc "lột xác" ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017

Nhờ giảm cân sau khi sinh thành công, những bà mẹ này đã “lột xác” với vóc dáng đẹp hơn cả thời con gái khiến ai nhìn cũng phải ghen tị.

Nhờ giảm cân sau khi sinh thành công, những bà mẹ này đã “lột xác” với vóc dáng đẹp hơn cả thời con gái khiến ai nhìn cũng phải ghen tị.

Mang thai là một điều kì diệu, một phép màu nhưng cũng là điều khiến phụ nữ phải đánh đổi khá nhiều thứ, và trong số đó không thể không kể đến ngoại hình của bản thân. Hành trình 9 tháng 10 ngày khiến mọi mẹ bầu tăng cân, trở nên xồ xề và nặng nề. Đáng nói hơn nữa là sau khi sinh, không ít mẹ bầu cảm thấy tự ti khi vóc dáng không còn được như xưa. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bà mẹ đã làm nên được kì tích, “lột xác” thành công nhờ sự kiên trì và chế độ giảm cân sau khi sinh khoa học. Sau đây là những bà mẹ đã làm chao đảo cộng đồng mạng trong năm 2017 với “sự biến hình” ấn tượng của họ.

1. Lột xác từ ngoại hình “xấu như Thị Nở” lúc mang thai

Từ một cô gái xinh đẹp với vóc dáng chuẩn, chị Đặng Cẩm Nhung (26 tuổi, Nghệ An) tăng hơn 30kg, từ 50kg lên 85kg trong suốt 9 tháng thai kỳ, gương mặt biến đổi đến mức khó tin khi bị phù nề, mụn nổi chi chít, khiến bản thân phải nhận lấy biệt danh “xấu như Thị Nở”. Sự thay đổi kinh khủng đến mức Nhung cho biết những người quen nhiều năm không gặp không thể nhận ra chị.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 1.

Ngoại hình khiến chị Nhung luôn cảm thấy tự ti trong suốt thai kì.

Nhưng chỉ khoảng 5 tháng sau sinh, bà mẹ 9X này đã lột xác hoàn toàn để lấy lại được vẻ bề ngoài xinh đẹp thời con gái nhờ chế độ ăn và tập luyện hợp lý. Chị Nhung chia sẻ: “Mình có dùng một loại thảo dược giảm cân, song song kết hợp với gen bụng, ăn uống hợp lý hơn. Mình ăn ít cơm, thay vào đó là ăn nhiều ngô và khoai lang, tuyệt đối không đụng đến đồ ngọt dù chỉ là một chút. Nhưng mình vẫn cố gắng ăn nhiều rau củ, thịt cá để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong sữa cho con".

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 2.

Ngoại hình thon gọn có được sau bao nỗ lực và kiên trì.

Ngoài ra, chị Nhung cho biết mỗi ngày hai buổi sáng và tối, chị đều lên xuống cầu thang 10 lần, cứ lặp đi lặp lại đều đặn như thế. Hàng sáng, chị uống nước pha chanh và mật ong. Mỗi tối, chị còn cố gắng gập bụng 30 cái. Áp dụng kiên trì trong một thời gian dài như thế, chị đã dần giảm được tận 13kg chỉ trong 1 tháng. Khoảng 5 tháng sau sinh, số cân nặng của chị giảm còn 53kg.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 3.

Không chỉ vóc dáng mà làn da của Nhung cũng thay đổi ngoạn mục sau khi sinh.

Còn về những vấn đề về da, chị Nhung cho biết ban đầu chỉ áp dụng các phương pháp dân gian là ngày 2 lần xông mặt bằng lá chanh và muối, bôi rượu gừng nghệ toàn thân bất kể đêm hay ngày rồi sau đó lại tìm đủ mọi loại thuốc, từ đắp mặt đến bôi cho đến khi quyết định theo lộ trình điều trị bằng đông y. Cuối cùng, sau một tháng kiên nhẫn điều trị, chịu đủ bao nhiêu khổ cực, đau rát thì những cố gắng đã mang lại kết quả, mụn dần mất đi và những vết thâm cũng mờ dần.

2. Bà mẹ trẻ Hàn Quốc nặng đến 90 kg khi mang thai

Bà mẹ Park Jee Won vốn là một cựu huấn luyện viên thể dục và yoga nhưng quá trình mang thai đã khiến thân hình quyến rũ của cô “phình to” gần chạm mốc 90 kg vào cuối thai kì vì nỗ lực bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi và không thể tập thể dục do chấn thương cột sống.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 4.
4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 5.

Ngoại hình xồ xề nặng đến 90 kg của Jee Won.

Sau khi sinh ra một bé gái khỏe mạnh, đáng yêu, Jee Won bắt đầu kế hoạch lấy lại vóc dáng. Cô bắt đầu tập luyện và ăn kiêng hàng ngày. Để lấy lại vóc dáng cùng cân nặng lý tưởng, Jee Won không ăn cơm và chỉ ăn 6 khẩu phần nhỏ mỗi ngày. Và sau 10 tháng luyện tập chăm chỉ cùng chế độ ăn uống nghiêm ngặt, cô đã giảm được 40kg.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 6.

Hai trong số những bữa ăn thường ngày của bà mẹ Hàn Quốc.

Cô cho biết, cô đã giảm cân thành công nhờ tập thể dục kết hợp ăn kiêng, không hề nhờ tới dao kéo để cắt giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Giờ đây, Jee Won đang tự tin với vóc dáng “vạn người mê” và là nguồn cảm hứng cho biết bao bà mẹ khác ở Hàn Quốc.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 7.
4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 8.

Vóc dáng nuột nà "vạn người mê" sau 10 tháng của Jee Won.

3. Hot mom 41 tuổi lấy lại vóc dáng khiến bao người phải ghen tị

Bà mẹ 4 con Châu Thúy Hoa, đến từ Đài Bắc, Đài Loan còn được biết đến với cái tên Mark Mama trên mạng xã hội đã trở thành “hot mom” nhờ những chia sẻ của cô về quá trình giảm cân kỳ diệu sau khi sinh.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 9.

Châu Thúy Hoa trở thành hot mom sau những chia sẻ về quá trình lột xác sau sinh của bản thân.

Năm 21 tuổi, Mark Mama đón cặp sinh đôi đầu lòng, năm 25 tuổi, cô sinh tiếp một bé trai và đến năm 35 tuổi, cô sinh đứa con thứ 4 chính là bé Mark. Khoảng thời gian mang thai Mark, cô nặng 85kg, 1 tháng sau khi sinh xong cân nặng đạt mốc 72kg. Thân hình nặng nề khiến cô luôn cảm thấy tự ti, da dẻ không mịn màng và những điều đó làm cô thường xuyên cáu bẳn, áp lực. Nhìn bức ảnh bản thân sau sinh, cô vô cùng buồn bã với “lưng hổ, eo gấu, chân voi” nên đã hạ quyết tâm nhất định phải giảm cân.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 10.
4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 11.

Những hình ảnh "before and after" được cô chia sẻ trên blog.

Cô lên kế hoạch ăn uống, tập luyện, đặt mục tiêu mỗi ngày sẽ loại bỏ tối đa 1600 ki-lo calo ra khỏi cơ thể. Sau 5 tháng ròng kiên trì với chế độ tự đề ra, Mark Mama đã lột xác một cách ngoạn mục khi chỉ còn 49kg, giảm hơn 35kg so với khi mang thai mà không cần nhịn ăn. Mark Mama chia sẻ: “Tuyệt đối không được nhịn ăn để giảm béo vì nhịn ăn chỉ làm mất nước và cơ trong cơ thể, kén ăn sẽ khiến mình càng thêm béo. Bạn không nên chỉ lo lắng về cân nặng mà phải quan tâm đến lượng mỡ bên trong và đường cong trên cơ thể mình. Khi lượng mỡ duy trì ở 18-20 (chỉ số BMI), nghĩa là bạn đang sở hữu những đường cong cơ thể hoàn hảo”.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 12.
4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 13.

Nhìn những hình ảnh này, ít ai có thể tin được đây là bà mẹ 4 con năm nay đã 41 tuổi.

Sau khi lột xác thành công, Mark Mama đã chia sẻ chi tiết quá trình và phương thức giảm cân của mình trên blog và đặc biệt nhất là 5 điểm mấu chốt trong hành trình lột xác của bản thân. Đầu tiên, trước khi bước vào quá trình này, mọi người phải tự đề ra mục tiêu và cả phần thưởng cho bản thân. Thứ 2 là ngủ đủ giấc. Thứ 3 là uống đủ nước, tránh xa các loại nước ngọt và nước uống có ga. Thứ 4 là chế độ ăn uống lành mạnh và cuối cùng là bắt buộc phải có vận động.

4. Bà mẹ từng nặng 100kg, sau khi sinh "lột xác" còn xinh hơn thời con gái

Bà mẹ trẻ Thái Kiều (20 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh) khi mang bầu tăng đến 48kg, cân nặng lên bàn đẻ là 100kg, khiến ít ai có thể tin nổi. Càng ngạc nhiên hơn nữa là sau khi sinh, bà mẹ này đã giảm cân để lột xác một cách ngoạn mục, để nay khi con được 14 tháng tuổi thì mẹ chỉ còn 50kg, vóc dáng thon gọn đến không ngờ, làm không ít người phải trầm trồ khen ngợi: “Chuẩn gái một con trông mòn con mắt!”.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 14.

Hành trình lột xác ngoạn mục của bà mẹ trẻ Thái Kiều.

Bí quyết của Thái Kiều đơn giản vô cùng: “Tự mình chăm con, hút sữa cật lực và tập thể dục thường xuyên”. Bà mẹ trẻ một mình tự tay chăm con gần như là 24/24, đêm nào cũng dậy cho con ti và kiểm tra xem con có ổn không. Mỗi đêm, cứ 2 tiếng rưỡi là Thái Kiều lại đặt báo thức dậy một lần, nếu con không ti thì chị lại hút sữa. Cứ ròng rã như vậy cho đến nay. Nên dù con ngoan, ngủ xuyên đêm, chị vẫn quen nếp ngủ ít đi và có lẽ cân nặng cũng vì thế mà giảm dần theo thời gian. Cơ địa của Thái Kiều khá nhiều sữa nên việc tích cực cho con ti mẹ và hút sữa cũng giúp cho chị nhanh lấy lại dáng.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 15.

Ngoại hình của bà mẹ 9x khoảng thời gian vừa sinh xong.

Về chế độ ăn, vì ở cữ với bà ngoại nên Thái Kiều phải kiêm khem khá nhiều, chị cũng tập trung ăn rau xanh nhiều, gần như là thay cơm để hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào. Và một trong những chìa khóa chính giúp chị lấy lại được vóc dáng trước khi bầu bí là tích cực tập luyện. Bắt đầu từ khi con được 2 tháng rưỡi, bà mẹ 9x áp dụng các bài tập đơn giản như chạy bộ để ra nhiều mồ hôi vàcho đến khi giảm được 4 - 5kg thì mới tăng thêm việc lắc vòng mỗi ngày. Sau đấy đến khi số cân nặng giảm còn 70kg thì chị chủ yếu tập các bài tập plank, mỗi ngày khoảng 20 - 25 phút, kết hợp với lắc vòng như trước. Chế độ luyện tập này vẫn được Thái Kiều duy trì cho đến hiện tại, khi đã đạt thể trạng mong muốn.

4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 16.
4 bà mẹ có công cuộc lột xác ngoạn mục sau khi sinh trong năm 2017 - Ảnh 17.

Nhờ có chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt, Thái Kiều đã trở nên xinh đẹp trở lại với vóc dáng thon gọn.

Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc da để vẫn luôn có một làn da trắng đẹp, mịn màng dù đã giảm cân rất nhiều sau khi sinh, Thái Kiều “bật mí” rằng đó là nhờ chị uống tinh bột nghệ đều đặn, kết hợp việc dưỡng da thật cẩn thận.

Theo Henilo


phụ nữ sau sinh

lột xác ngoạn mục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.