4 hiểu nhầm về dinh dưỡng ở bé

Nhiều cha mẹ sai lầm khi cho rằng, chuối có thể chữa chứng táo bón cho bé hay đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe của bé...

Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm và lý do

1. Bữa sáng tốt nhất là trứng và sữa

Nếu bữa sáng thiếu những món chứa tinh bột (cháo hoặc bột ăn dặm), bé sẽ kém phát triển chiều cao. Trong bữa sáng, cha mẹ cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tránh cho bé uống sữa như uống nước lọc. Nên cho bé uống một lượng nhỏ nước lọc tráng miệng sau khi bé đã ăn sáng.

2. Thức ăn nguồn gốc đậu nành có thể thay cho rau xanh

Thức ăn có nguồn gốc từ đậu nành có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tương tự một số loại rau xanh nhưng nó không thể thay thế cho rau xanh. Rau xanh là thực phẩm không thể thay thế, dù đó là hoa quả tươi.

3. Bé bị táo bón, cần cho ăn chuối

Chuối không phải lúc nào cũng giúp đường ruột hoạt động hiệu quả với bé bị “táo”. Quan trọng là cần tạo cho bé thói quen ăn uống lành mạnh, ăn chuối thường xuyên để phòng tránh táo bón.

4. Đồ ăn vặt luôn gây hại cho bé

Bản thân đồ ăn vặt không xấu vì đồ ăn vặt cung cấp năng lượng cho bé (bên cạnh bữa ăn chính). Nên đổi tên đồ ăn vặt thành bữa ăn phụ dinh dưỡng dành cho bé. Bạn cũng cần quan tâm đến những món trong bữa phụ giống như với bữa chính.

Theo Phương Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.