5 sai lầm cơ bản của chị em khiến người chồng 'chán cơm thèm phở'

Sau đây là những sai lầm cơ bản của phụ nữ khiến cho những ông chồng phải ngán ngẩm và dễ có bồ bên ngoài.

Sau đây là những sai lầm cơ bản của phụ nữ khiến cho những ông chồng phải ngán ngẩm và dễ có bồ bên ngoài.

Ông bà ta thường dạy “thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”, chính vì vậy việc giữ gìn hòa khí, hạnh phúc trong gia đình đóng một vai trò hết sức quan trọng, một gia đình hạnh phúc, bền vững là nền tảng tảng vững chắc cho sự thịnh vượng và phát triển. Trong đó, cách ứng xử của người vợ có một sự tác động, chi phối rất lớn, chính vì vậy một người đàn ông thông minh và sâu sắc sẽ luôn biết cách lựa chọn cho mình một người phụ nữ đảm đang, khéo léo và biết cách ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống để có thể hậu thuẫn cho chồng thật vững chắc. Để góp phần giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong cách ứng xử và phòng tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, giadinh9.com sẽ tư vấn cho các bạn 5 sai lầm cơ bản khiến người chồng chán vợ.

Xem chồng như một đứa trẻ và chỉ dạy đủ thứ

Bạn nghĩ rằng anh ấy vụng về, suy nghĩ thiếu chín chắn, không sâu sắc, không biết xử lý mọi việc chu toàn và cứ thế bạn chỉ dạy và làm thay cho anh ấy đủ thứ. Bạn lên kế hoạch cho tất cả công việc của chồng, bạn chỉ dạy anh ấy cách nói chuyện khi gặp bố mẹ, bạn bè của bạn, bạn hướng dẫn cho anh ấy phải làm theo ý bạn tất cả mọi việc,…. Không nên như thế bạn nhé, người đàn ông có lòng tự trọng rất cao, khi bạn làm như thế anh ấy sẽ nghĩ mình thật vô dụng, có cũng như không và dần dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình cảm của hai vợ chồng bạn đấy nhé.

Không quan tâm đến đời sống tình dục

Đây có thể được coi là một nguyên nhân phổ biến nhất đẫn đến hôn nhântan vỡ. Tình dục giống như một bản năng, đặc biệt đối với nam giới, họ lại càng có nhu cầu cao hơn so với nữ giới. Nhiều bà vợ cho rằng “chuyện ấy” chỉ đơn giản là “trả bài” theo lịch đều đặn hàng tuần, hàng tháng, không cần thiết phải đổi mới làm gì. Đó là một sai lầm, hôn nhân bền vững rất cần những cử chỉ thân mật, đôi khi chỉ đơn giản là một nụ hôn chào buổi sáng, một chút âu yếm vào buổi trưa thay vì buổi tối như thường lệ. Điều này sẽ khiến ông xã luôn cảm thấy hào hứng và bất ngờ với vợ. Bên cạnh đó, hai người cũng nên trao đổi thẳng thắn và cân nhắc về nhu cầu tình dục của cả đôi bên sao cho hợp lí. Làm được điều này, chị em sẽ bớt đi nỗi lo ông xã muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài vì nhu cầu “gối chăn” không được đáp ứng.

Mong chồng tha thứ ngay lập tức sau khi nói lời xin lỗi

Xin lỗi và tha thứ có vai trò quan trọng đối với bất cứ cuộc hôn nhân hạnh phúc nào. Nhưng hãy cẩn trọng khi bạn nói xin lỗi chồng với những lời xin lỗi trống rỗng và thái độ không cầu khẩn.

Lời khuyên: Nếu bạn trót mắc lỗi và muốn nhận được sự tha thứ của chồng, đừng nghĩ rằng nói lời xin lỗi là xong. Hãy thể hiện thái độ thành khẩn muốn nhận lỗi. Đặc biệt khi chồng chưa thể tha thứ cho bạn ngay được, hãy cho chồng thời gian để anh chấp nhận tha thứ nhé.

Không giữ sĩ diện cho anh ấy trước mặt người khác

Bạn liên hồi kể về những tật xấu của chồng, những chuyện riêng tư đáng lẽ chỉ nên tâm sự “ở chốn 2 người” cho tất cả mọi người biết, bạn lớn tiếng, cao giọng với anh ấy khi có mặt người khác, bạn tỏ thái độ khó chịu và bắt anh ấy làm theo ý bạn ở chốn đông người, bạn không giới thiệu anh ấy trong những cuộc gặp mặt với bạn bè của bạn,… đó chính là những sai lầm rất lớn mà bạn cần sữa chữa ngay bởi đàn ông thật sự rất coi trọng sĩ diện của bản thân, một khi bạn làm anh ấy mất sỹ diện trước mặt người khác thì chính bạn đã làm mất điểm của mình trong mắt chồng rồi đấy.

Anh ấy có thể rất nghe lời bạn và rất mực chiều chuộng bạn khi chỉ có 2 vợ chồng nhưng ở chốn đông người hay có sự góp mặt của người thứ ba, anh ấy lại muốn thể hiện bản lĩnh của mình và không bao giờ muốn mang tiếng “sợ vợ” đâu nhé. Chính vì thế, hãy biết cách giữ sỹ diện và đề cao chồng trước mặt người khác, anh ấy sẽ rất “biết ơn” và yêu thương, chiều chuộng, nghe lời bạn hơn đấy. Bạn có mất gì đâu mà lại “được” rất nhiều, đúng không nào.

Đưa ra quyết định quan trọng mà không thông qua chồng

Theo các nghiên cứu, tiền là vấn đề hàng đầu dẫn đến những bất đồng giữa các cặp vợ chồng. Thậm chí, điều này xảy ra cả với những gia đình khá giả. Và việc cân bằng quyền lực về kinh tế trong gia đình là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ vợ chồng hài hòa.

Lời khuyên: Cho dù bạn đang cân nhắc về một chuyến du lịch dài ngày, mua chiếc tủ lạnh mới, đổi chiếc xe hay chiếc điện thoại mới, ... hãy đừng ngần ngại nói với chồng của mình.

Ngay cả khi phải ra quyết định những vấn đề nhỏ hơn nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến chồng bạn như đi dự tiệc tối, lựa chọn trường học cho con... bạn cũng nên hỏi và tham khảo ý kiến từ chồng.

Theo KhoeDep



hôn nhân gia đình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.