8 năm lấy chồng xa, năm nay bố vừa mất, cô nàng xin về ăn Tết nhà ngoại liền bị chồng quát "không biết suy nghĩ"

Câu chuyện mang đầy tính ẩm ức trên được đăng đàn chưa bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng

"Em cũng bảo có phải năm nào em cũng về ngoại ăn Tết đâu, năm nay bố mất nên em mới xin về như thế, còn nội năm nào cũng ăn rồi. Thế mà chồng em chửi em là không biết lo nghĩ".

"Ăn Tết nhà nội hay ăn Tết nhà ngoại" có lẽ là chủ đề không còn mới trong cộng đồng chị em phụ nữ thuộc khắp các diễn đàn trên mạng xã hội. Nhưng cứ đến hẹn lại lên, vào độ tầm này hằng năm thì chị em làm dâu xa nhà sẽ mang chủ đề này ra để bàn tán hoặc than thở ỉ ôi. Chẳng hạn như mới đây có một nàng dâu lâu năm đã buồn bã kể về mong muốn được về ngoại ăn Tết 2018 của mình mà không được chồng chấp nhận, mặt khác lại còn bị mắng không ra gì như sau:

8 năm lấy chồng xa, năm nay bố vừa mất, cô nàng xin về ăn Tết nhà ngoại liền bị chồng quát không biết suy nghĩ - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

"Em lấy chồng cách nhà 200km, năm nay là 8 năm rồi, hình như được về ngoại ăn Tết có 1 năm. Còn lại toàn về trước Tết hẳn, hoặc sau Tết hẳn. Năm nay bố em mới mất, em bảo chồng là cho em về ngoại ăn Tết, khoảng 27, 28 về đến mùng 2 thì chồng em lên đón 3 mẹ con. Bố mới mất còn có mình mẹ nên em muốn về với mẹ 1 năm cho mẹ đỡ tủi. Mà chồng em nó không đồng ý, bắt về nội đến mùng 2 thì lên ngoại mùng 4 lại về nội có giỗ.

Em cũng bảo có phải năm nào em cũng về ngoại ăn Tết đâu, năm nay bố mất nên em mới xin về như thế, còn nội năm nào cũng ăn rồi. Thế mà chồng em chửi em là không biết lo nghĩ, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chơi. Em bảo anh ích kỷ vừa thôi, có phải năm nào em cũng đòi về đâu, rồi chồng em chửi em và bảo "mày về thì mai mày về luôn đi". Các mẹ xem em như vậy là sai hay đúng? Có phải em không biết suy nghĩ hay không? Em ức từ hôm qua đến giờ, đêm qua khóc cả đêm nghĩ tủi phận con gái đi lấy chồng xa mà chồng lại chả tâm lý".

8 năm lấy chồng xa, năm nay bố vừa mất, cô nàng xin về ăn Tết nhà ngoại liền bị chồng quát không biết suy nghĩ - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Câu chuyện mang đầy tính ẩm ức trên được đăng đàn chưa bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ trong hội nhóm, nhất là các chị em làm dâu xa nhà như mẹ trẻ trên. Tất nhiên, vì cùng hoàn cảnh nên chị em rất đồng cảm, chưa kể ai ai cũng buồn thay cho người mẹ trẻ này vì có một người chồng ích kỷ và quá quắt khi không cho vợ mình năm nay được về ăn Tết với mẹ đẻ, bố vợ cũng mới mất chưa lâu.

Chị gái Mẹ Pé Bông tặt lưỡi nói: "Nói chung lấy phải chồng gia trưởng còn không tâm lí thì ráng cắn răng chịu trận. Vì không bao giờ nó có suy nghĩ bình thường được đâu. Tội chị em mình thôi. Tết này nếu còn cam chịu thì vẫn phải theo ý nó ăn Tết nhà nội, còn vùng dậy thì được về với mẹ đẻ thôi nhưng hậu quả khó lường đấy".

8 năm lấy chồng xa, năm nay bố vừa mất, cô nàng xin về ăn Tết nhà ngoại liền bị chồng quát không biết suy nghĩ - Ảnh 3.

(Ảnh: Facebook)

Cô nàng Bảo Linh cũng chen vào chia sẻ: "Nói với ông bà già chồng là con về ngoại ăn Tết vì lý do như thế, nếu cả bố mẹ chồng cũng không cho thì cứ bỏ về luôn. Ở làm gì với những người không xem nhà mình ra gì, còn nhà họ là tất cả".

Nàng dâu Phan Kỳ thì có lẽ may mắn hơn khi chia sẻ về chủ đề trong chính gia đình của mình như sau: "Thật không sao hiểu nổi lại có chồng cái kiểu ấy. Mình lấy chồng 13 năm, vẫn thông lệ 1 năm ăn Tết bên nội, 1 năm bên ngoại, đó là cam kết thống nhất của cả hai trước khi cưới, đến giờ vẫn duy trì trong trạng thái vui vẻ hạnh phúc. Em cứ giữ vững lập trường, Tết này nhất định phải về với mẹ".

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của "500 chị em" với không ngớt bình luận. Thôi thì mỗi nhà mỗi cảnh nên không dám đưa ra những lời khuyên nào, nhưng chị em nghĩ vụ này nên xử ra sao?

Theo Helino


ăn Tết

về quê ăn Tết

lấy chồng xa

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.