Bất chấp thủ đoạn để được ra ở riêng, ngày bố chồng đưa chiếc thẻ con dâu mới sững người

Sống với gia đình chồng hơn 3 năm, chuyện mà Lan trăn trở nhất chính là chưa có đủ tiền để dọn ra ngoài sống riêng.

Sống với gia đình chồng hơn 3 năm, chuyện mà Lan trăn trở nhất chính là chưa có đủ tiền để dọn ra ngoài sống riêng.

Ngày nào Lan cũng dằn vặt chồng, “tại sao bố mẹ anh cũng khá giả mà không cho chúng mình tiền ra ngoài ở riêng, xa xôi như thế, đi lại cũng vất vả không lường, anh định tính thế nào”. Những lời nói của Lan thành nhờn đối với chồng… anh cũng không còn bận tâm được nhiều nữa. Anh biết thu nhập của chính mình không thể nào trang trải nợ nần nếu mua một căn hộ gần 2 tỷ. Anh mệt mỏi vì phải đối diện với chuyện này nhưng biết phải làm sao.

Dù bố mẹ chồng và Lan chưa một lần mâu thuẫn, có chăng cũng chỉ là lúc khó chịu vì bất đồng quan điểm chăm con nhưng chưa đến mức quá mệt mỏi. Chồng cũng khuyên Lan nên ở nhà chung sống với ông bà nội vì phải nhờ ông bà nhiều. Nếu không có bà, ai sẽ là người chăm nom con cho mình. Biết thế đó, biết được có những lúc lợi lộc vô cùng nhưng nhìn bạn bè có gia đình riêng, có nhà cửa Lan lại chạnh lòng.

Bất chấp thủ đoạn để được ra ở riêng, ngày bố chồng đưa chiếc thẻ con dâu mới sững người-1

Dù bố mẹ chồng và Lan chưa một lần mâu thuẫn, có chăng cũng chỉ là lúc khó chịu vì bất đồng quan điểm chăm con nhưng chưa đến mức quá mệt mỏi. (ảnh minh họa)

Nghe người này, người kia nói, Lan lại tức điên lên vì chồng ỳ trệ, không chịu phấn đấu, không chịu quyết tâm vay ngân hàng mua nhà. Lan quát tháo ầm nhà và quyết định “nếu không mua được nhà thì đi thuê, cũng là ở riêng, còn sướng gấp trăm nghìn lần ở chung, mất tự do, đi lại cũng khó khăn, thích đi đâu cũng phải xin phép”.

Nhiều khi Lan cứ bóng gió kể chuyện bạn thân của mình mua nhà mấy tỷ nọ kia rồi lại nói chuyện bố mẹ chồng người ta cho tiền trước mặt ông bà để ông bà nghĩ ngợi mà không mảy may hiểu cảm xúc của bố mẹ. Việc muốn ra riêng đến mức điên cuồng đã khiến Lan nói những lời không hay. Có lúc Lan còn muốn mắng chồng thật to về chuyện con cái học hành ở quê không tốt, phải lên thành phố mới có điều kiện hơn rồi so sánh với con cái của bạn bè để cố tình cho bố mẹ chồng nghe thấy.

Đôi lúc Lan còn thở dài than vãn vô duyên vô cớ để ông bà hiểu được sự chán chường mỗi lần đi làm về xa, tắc đường.

Bất chấp thủ đoạn để được ra ở riêng, ngày bố chồng đưa chiếc thẻ con dâu mới sững người-2

Lần ấy, dù chồng không thích nhưng Lan quyết dọn ra ngoài ở riêng với hi vọng được… tự do. (ảnh minh họa)

Biết rằng chẳng mấy cô con dâu thích sống chung với bố mẹ chồng và cũng hiểu những điều Lan nói không phải là không hợp lý nhưng đó là do Lan tự cảm thấy áp lực, tự cảm thấy khó khăn. Bố mẹ chưa một lần làm khó con dâu cũng không bao giờ cấm đoán việc đi lại.

Lần ấy, dù chồng không thích nhưng Lan quyết dọn ra ngoài ở riêng với hi vọng được… tự do. Cô lắp bắp xin phép bố mẹ chồng vì trong lòng còn chút e ngại… Thật không thể ngờ, bố chồng đã gọi Lan vào nói một câu khiến cô chết đứng.

“Bố biết các con có ý định ra ngoài từ lâu lắm rồi, bố cũng nghĩ, các con phải ra ngoài sống mới mở mang được tầm nhìn, mới có được tự do riêng, gia đình riêng. Bố mẹ xin lỗi vì bao nhiêu năm tích cóp cũng không thể lo cho các con có một ngôi nhà khang trang như người ta, để các con phải sống cảnh chật chội nhiều năm.

Nay ông bà rất mong cháu được học hành tử tế ở thành phố trung tâm nên bố mẹ đã dành dụm được 2 tỷ, đưa các con mua căn hộ mà ở. Bó biết, từng này cũng chưa thực sự là nhiều, bố đã định tích đủ 3 tỷ nhưng đã đến lúc các con muốn ra riêng thì bố mẹ cứ đưa tạm, có thì bố mẹ sẽ tính thêm, không bố sẽ vay mượn họ hàng thêm cho các con khang trang hơn, nội thất đẹp hơn. Cả đời bố mẹ chỉ mong mua được một căn nhà đẹp cho thằng T và các con, các cháu. Bây giờ bố cũng lấy làm mừng rồi”.

Bất chấp thủ đoạn để được ra ở riêng, ngày bố chồng đưa chiếc thẻ con dâu mới sững người-3

Nghĩ lại mà Lan cay cay sống mũi. Cầm chiếc thẻ ngân hàng trên tay, nước mắt Lan tuôn rơi. (Ảnh minh họa)

Câu nói của bố chồng khiến Lan nghẹn đắng trong cổ họng. Thật vậy sao, từ trước tới nay bố mẹ đều mong gia đình Lan ra ngoài ở riêng, vậy mà lúc nào Lan cũng nghĩ xấu về ông bà, cũng nghĩ ông bà cố tình có tiền mà không cho con cái, để các con chịu khổ, đi lại xa xôi, thua bạn thua bè.

Nghĩ lại mà Lan cay cay sống mũi. Cầm chiếc thẻ ngân hàng trên tay, nước mắt Lan tuôn rơi.

Bố mẹ chồng hết lòng chăm sóc con cái, cháu chắt, Lan vì người này người kia mà đổ tiếng xấu cho bố mẹ lại còn trách mắng chồng. Bây giờ thì cô đã hiểu được tấm chân tình của bố mẹ. Cô hối hận vì bao năm qua mình chưa thực sự là một người con dâu tốt, lúc nào cũng khó đăm đăm.

Bây giờ, khi cầm 2 tỷ trong tay, chính Lan lại không muốn ra ngoài, lại cảm thấy mình thật tồi tệ, chưa xứng đáng làm con dâu của bố mẹ.

Theo Khám phá


bố chồng

con dâu

ở riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.