Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi "tự thưởng"

Hình ảnh và câu chuyện này khiến người ta bất ngờ và không tin nó là sự thật.

Người ta đã quá quen với cảnh phụ nữ bị chồng bỏ thì sẽ rơi vào hố sâu khủng hoảng, vùi đắm trong hờn căm và sống một cuộc đời u trầm xám xịt. Vậy nên hình ảnh và câu chuyện này khiến người ta bất ngờ và không tin nó là sự thật.

Những người phụ nữ bị chồng phụ rẫy, lừa dối sau lưng, đa số sẽ rơi vào khủng hoảng và hoàn toàn chìm đắm trong thương đau.

Nhưng có mấy ai đủ sức và đủ quyết tâm để gượng dậy, làm lại từ đầu, biến thương đau thành một cuộc sống màu hồng như người phụ nữ này đâu.

Câu chuyện của chị được gói gọn trong vài dòng ngắn ngủi mà chị vừa đăng trên một hội nhóm chị em, có nội dung là: "Tự thưởng vì tôi là người phụ nữ chịu khó.

Chồng ngoại tình vứt mẹ con tôi bơ vơ, tôi đã sống là để chứng minh. Phụ nữ càng khổ càng thành đạt".

Và đi kèm với những dòng "khí phách" đó chính là hình ảnh chiếc xe hơi màu đỏ mà chị vừa mua để tự thưởng cho bản thân mình.

Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi tự thưởng chứng minh càng khổ càng thành đạt - Ảnh 1.

Câu chuyện và bức ảnh xe hơi mà chị mới đăng tải trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook)

Ngay lập tức, hình ảnh và câu chuyện siêu ngắn của chị thu hút rất nhiều người quan tâm, bình luận. Trong số những người quan tâm đó, đa phần là giới chị em và họ đều tỏ ra ngưỡng mộ trước sự mạnh mẽ và quyết tâm của chị.

Cũng có vài chị em cho biết hoàn cảnh của mình đã hoặc đang giống như chị, nhưng để vượt qua mà làm lại từ đầu sao khó quá.

Như một chị gái bình luận: "Quả thật, phụ nữ khổ trăm bề một khi phát hiện ra chồng ngoại tình.

Mình cũng từng như thế, đau khổ, khóc than cả một quãng thời gian dài, cũng từng nghĩ phải vực mình dậy mà chứng minh cho người ta thấy, phụ nữ càng bị phụ bạc thì càng thành đạt, giỏi giang. Nhưng không, mình không làm được,…".

Cũng có người bình luận tỏ ra nghi ngờ rằng câu chuyện của chị hoàn toàn không có thật, bởi tất cả phụ nữ sanh ra là đã yếu mềm và cần phải có chỗ dựa, mất chồng thì tìm một người đàn ông nào đó khác để yêu lại từ đầu thì mới mong thành đạt được như chị.

"Tôi vốn không tin, không tin rằng chị gái kia làm lại được từ đầu bằng hai bàn tay trắng, chị ấy cũng phải dựa vào đâu đấy mới có ngày hôm nay, nếu làm được như chị thì chỉ có trong phim chứ ngoài đời thật hy hữu".

Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi tự thưởng chứng minh càng khổ càng thành đạt - Ảnh 2.

Đây là phần thưởng chị dành cho chính mình sau một năm trời làm lại từ hai bàn tay trắng (Ảnh: Facebook)

Hóa ra, người ta đã quá quen với cảnh phụ nữ bị chồng bỏ thì sẽ rơi vào hố sâu khủng hoảng, vùi đắm trong hờn căm và sống một cuộc đời u trầm xám xịt. Vậy nên hình ảnh và câu chuyện này khiến người ta bất ngờ và không tin nó là sự thật.

Và để xem, thật hay giả, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với chị để nghe chị kể rõ hơn về mình.

Chị tên Ngân, hiện đang làm công việc kinh doanh gốm tại Hà Nội. Chị kể câu chuyện của chị là thật và chính chị là minh chứng sống cho cả quá trình mình đi qua.

Phía sau cuộc sống màu hồng hiện tại của chị chính là một khoảng thời gian cũng xám xịt, cũng thương đau không kém nhiều chị em bị chồng phụ bạc khác.

Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi tự thưởng chứng minh càng khổ càng thành đạt - Ảnh 3.
Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi tự thưởng chứng minh càng khổ càng thành đạt - Ảnh 4.

Bằng sự quyết tâm và đầu óc kinh doanh, hiện nay chị sở hữu một xưởng gốm ở Hà Nội và một cửa hàng gốm tại miền Trung (Ảnh: nhân vật cung cấp)

"Mình cũng từng khóc, từng khổ, từng bi lụy cả một khoảng thời gian dài trước khi có ngày hôm nay. Trước đó mình sống hạnh phúc bên chồng, bên hai đứa con ở nước ngoài. Nhưng rồi chồng về Việt Nam có việc, cũng thời điểm đó, anh ta có bồ nhí.

Bị mình phát hiện, mình nuốt nước mắt về Việt Nam để hỏi xem tại sao lại bỏ mẹ con mình mà đi theo người khác.

Rồi anh ta lại lừa mình lần nữa, bảo mình sang nhượng tài sản đất đai cho anh ấy, hai vợ chồng làm lại từ đầu.

Khi đó, vì yêu mình dại dột đồng ý và rồi anh ta trở mặt, mình sống không bằng chết, nhốt mình tận một năm trong phòng. Nhưng khi nhận ra mình làm vậy thì được gì, khóc thì được gì, còn con ai lo, gia đình không thể giúp mẹ con mình hoài được.

Thế là mình tự nhủ phải đứng dậy, bương chải với nghề gốm lo cho con".

Bị chồng phụ, tay trắng khởi nghiệp, người phụ nữ khoe xe hơi tự thưởng chứng minh càng khổ càng thành đạt - Ảnh 5.

Chị Ngân bên hai đứa con của mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Và hình như ông Trời có mắt, chỉ sau một năm bằng quyết tâm, chị đã vực dậy được mình từ hai bàn tay trắng.

Mọi thứ đã qua, chị xếp nó vào quá khứ, chị coi nó như một trang sách buồn mà chính chị là nhân vật kém may mắn được tác giả viết nên bằng cuộc tan vỡ trong hôn nhân, bằng sự nhẹ dạ cả tin và bằng một quyết tâm cao độ.

Thậm chí, ngày hôm nay, chính chị còn tự tay mua cho mình một chiếc xe hơi màu đỏ, ngồi lên nó và nhìn lại phần đời đã đi qua và chị bảo: "Mình sống là để chứng minh, phụ nữ cũng có thể biến đau thương thành sự thành đạt trong thương trường nếu đủ quyết tâm".

Theo Trí thức trẻ


phụ nữ

phụ bạc

lập nghiệp

đàn ông phụ tình

tay trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.