Bí mật đắng chát đằng sau việc chồng lười bỗng dưng “lột xác” chăm ngoan

Có lần chị thủ thỉ hỏi chồng lười lí do cho sự “tỉnh ngộ” của anh, anh cười dịu dàng mà rằng: “Có thằng bạn anh, cũng vì vô tâm với vợ như thế, vợ nó đi ngoại tình rồi đấy!"...

Có lần chị thủ thỉ hỏi chồng lười lí do cho sự “tỉnh ngộ” của anh, anh cười dịu dàng mà rằng: “Có thằng bạn anh, cũng vì vô tâm với vợ như thế, vợ nó đi ngoại tình rồi đấy!"...

Cả tháng nay, chị Cúc phấn khởi vô cùng. Cuối cùng thì ông chồng lười của chị cũng trở nên “chăm ngoan” rồi!

Kết hôn 5 năm, có một cô con gái nhỏ hơn 3 tuổi, nhưng từ khi con chào đời đến đây, họa hoằn lắm anh Tùng mới giúp chị chăm con. Anh bảo “con cái là việc của đàn bà”, chị Cúc rầu lòng lắm song đất không chịu trời thì trời đành phải chịu đất, chỉ biết tự an ủi mình rằng anh chăm chỉ làm việc, không chơi bời lăng nhăng gì là được. Lúc con còn bé, từ việc ăn uống, thay tã, ru con ngủ, sau này con lớn là việc đưa đón con đi học, dẫn con đi chơi đều một tay chị Cúc làm hết. Đấy, anh Tùng có bệnh lười thâm niên như thế, tưởng như chị phải “sống chung với lũ” cả đời, đùng cái một ngày anh thay đổi 180 độ, bảo sao chị không vừa kinh ngạc vừa sung sướng?

Giờ đây, sáng ra đợi chị cho con ăn uống xong là anh tranh đưa con đến nhà trẻ, chị Cúc chỉ việc nhẩn nha tới công ty. Chiều về, anh lại qua đón con, ngày mưa cũng như ngày nắng không thay đổi, còn dẫn con đi chơi đâu đó mãi đến bữa tối mới về. Trước đây, cuối tuần anh không nằm ì ở nhà xem phim, chơi game thì cũng đi bù khú, tụ tập với bạn, nhưng nay cuối tuần anh xung phong đưa con đi công viên, khu vui chơi giải trí chơi. Chị Cúc thảnh thơi ở nhà nghe nhạc, đọc sách hoặc đi café với bạn tùy ý.

Bí mật đắng chát đằng sau việc chồng lười bỗng dưng “lột xác” chăm ngoan - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Có lần chị thủ thỉ hỏi chồng lí do cho sự “tỉnh ngộ” của anh, anh cười dịu dàng mà rằng: “Có thằng bạn anh, cũng vì vô tâm với vợ như thế, vợ nó đi ngoại tình rồi đấy. Anh sợ em chán anh cũng đi ngoại tình nên anh phải thay đổi chứ biết làm sao!”. Trời ơi, vì câu nói ấy của chồng mà chị Cúc không dưng lại cười tủm tỉm cả tuần trời. Mấy người quen của gia đình chị biết tính anh Tùng trước kia đều mừng cho chị, còn đua nhau hỏi bí kíp của chị để về “cải tạo” chồng mình. Chị Cúc hàng ngày như sống trong hũ mật, đúng là ông trời không phụ lòng người có công, chẳng uổng bao lâu nay chị hết lòng chăm lo cho gia đình và đối xử tốt với bố mẹ chồng.

Cuối tuần ấy, như thường lệ, ăn sáng xong xuôi, nai nịt gọn gàng, bố con anh Tùng chở nhau đi chơi. Anh bảo hôm nay có hẹn với một anh đồng nghiệp khác, cũng nhường vợ đi spa mà đưa con đi chơi, 2 ông bố quyết tâm làm ông bố mẫu mực. Chị Cúc cười hạnh phúc rút điện thoại gọi cô bạn còn độc thân đi làm đẹp. Theo ý kiến của bạn, 2 người đi qua nửa thành phố mới tới tiệm làm đẹp quen của cô nàng. Trong lúc chờ đợi đến lượt, chị Cúc nhàm chán phóng tầm mắt nhìn sang một quán kem khá đông khách đối diện. Và ánh mắt chị như bị đóng đinh ở đó không rời đi được nữa.

Bên kia có một đôi nam nữa và 2 đứa trẻ đang ăn kem rất vui vẻ. Đặc biệt 2 người lớn còn xúc kem bón cho nhau vô cùng tình tứ. Nhìn qua đúng là một gia đình hạnh phúc. Nhưng chị Cúc biết rõ, sự thật không phải như thế. Bởi người đàn ông kia chính là anh Tùng chồng chị, còn người phụ nữ không ai khác chính là cô giáo trông trẻ của con gái chị! Một sự thật khó bề tưởng tượng nổi!

Chị Cúc nhớ lại, anh Tùng bắt đầu thay đổi sau cái ngày chị có việc đột xuất nhờ anh tan làm về qua đón con. Hôm ấy anh cằn nhằn một hồi mới đồng ý, nhưng từ ngày hôm sau anh liền giành việc đưa đón con đi học. Sau đó, anh bắt đầu đưa con đi chơi sau giờ tan học và vào cuối tuần, đều đặn như vắt chanh không ngơi nghỉ ngày nào.

Hôm nay, nhìn những hình ảnh này, chị mà còn không đoán ra được mọi chuyện thì chị cũng quá ngốc nghếch rồi. Cô giáo của con chị đã li dị chồng, hiện đang một mình nuôi bé gái 5 tuổi. Khi trước, biết hoàn cảnh của cô ta, chị còn thương cảm mãi. Không ngờ, tiếp theo cô ta lại mồi chài luôn cả chồng chị! Còn anh Tùng, nào phải bỗng dưng lương tâm trỗi dậy mà biết thương vợ yêu con, là anh tìm mọi cách để đi theo tiếng gọi của người tình đấy chứ! Nực cười sao, chị còn hết lòng tin tưởng anh và cho rằng giờ đã đến lúc mình được đền đáp!

Hẳn là mỗi ngày sau khi tan học, anh Tùng lại đưa con về nhà người tình, trong lúc 2 đứa trẻ chơi với nhau thì anh cũng tranh thủ “tâm sự” với cô ta. Còn ngày cuối tuần như hôm nay, hẹn hò ở một nơi xa khu nhà chị ở, lát nữa về chỗ cô ả kia, 2 đứa trẻ ngủ trưa thì 2 kẻ ấy cũng “nghỉ trưa” luôn thể. Nhằm bịt miệng con trẻ, chỉ cần lời hứa đưa đi ăn kem là được, bé nhà chị vốn rất thích ăn kem mà chị thường không cho con ăn nhiều.

Nhìn 2 kẻ kia vẫn đang “tình chàng ý thiếp” mà chị Cúc không còn sức lực chạy đến cho mỗi người một cái bạt tai để hả cơn giận trong lòng nữa. Chán chường và mệt mỏi làm sao, tưởng rằng người chồng vô tâm của chị đã thay đổi trở nên tốt hơn, chẳng ngờ đấy lại chính là màn ngụy trang để anh ta đi ngoại tình!

Theo Thời đại

người tình

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.