Bí quyết dạy bé yêu thông minh

Tình yêu

Tình yêu và sự âu yếm thực sự cần thiết chotrẻ nhất là trong những tuần tháng đầu tiên. Nựng con, dỗ dành con khi chúngkhóc sẽ tạo nên sự tin cậy.

Tình yêu

Tình yêu và sự âu yếm thực sự cầnthiết cho trẻ nhất là trong những tuần tháng đầu tiên. Nựng con, dỗ dành con khichúng khóc sẽ tạo nên sự tin cậy. Con bạn sẽ cảm nhận được tình yêu và hìnhthành mối quan hệ giữa người với người. Nếu một đứa trẻ ngay từ những tuần đầutiên không được chú ý chăm sóc, lớn lên chúng sẽ sống khép mình và cô độc.

Bí quyết dạy bé yêu thông minh
Con bạn sẽ rất thích giao tiếp với bạn khi bạn sử dụng ngôn ngữ biểu cảm

Trải nghiệm, khám phá

Hãy để trẻ trải nghiệm càng nhiềucàng tốt, tiếp xúc nhiều với thế giới xung quanh sẽ làm tâm hồn trẻ trở nên hàohứng hơn. Bạn phải làm gì? Đi dạo và đưa con đến nhiều nơi... Cho con cảm nhậnđược những cảnh vật khác nhau và những âm thanh khác nhau. Không để trẻ trướcmàn hình tivi suốt cả ngày. Trẻ cần những trải nghiệm thực sự chứ không phải lànhững hình ảnh ảo. Trẻ sẽ cần nhiều không gian để tự mình khám phá.

Trò chuyện

Nói chuyện với trẻ, không phảibằng một giọng vô cảm mà cần  dịu dàng. Giọng của mẹ chính là âm thanh yêu thíchnhất của trẻ từ khi mới chỉ là bào thai 5 tháng tuổi. Đừng bao giờ đánh giá thấpkhả năng học của trẻ nhỏ. Con bạn sẽ rất thích giao tiếp với bạn khi bạn sử dụngngôn ngữ biểu cảm.

Đọc sách, nghe nhạc

Nên bắt đầu đọc sách và cho bénghe nhạc từ sớm. Bé có thể không cần hiểu câu chuyện nhưng sẽ rất thích nghegiọng của bạn và nhìn vào các bức tranh. Bạn hãy sử dụng các loại truyện tranhhoặc những loại sách kích thích khả năng xúc giác, ví dụ sách có bề mặt khácnhau để trẻ có thể sờ lên đó. Còn âm nhạc sẽ kích thích  trí não bé phát triểnhơn.

Chơi đùa

Đó chính là cách trẻ có thể họctrong khi vui thích với trò chơi. Khi chơi với trẻ, bạn đang giúp chúng pháttriển mà bạn không thể nhận thấy điều đó ngay được. Bạn hãy sử dụng những hìnhvẽ tương phản giúp cho con tăng cường khả năng tập trung và chú ý. Giải thíchcác màu sắc hoặc bức tranh khi con bạn xem.

Theo Nguyễn Huệ An
Bí quyết dạy bé yêu thông minh
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.