Bí quyết ngừa khô da cho bé

Sử dụng sữa tắm cho bé, dù là loại dịu nhẹ cũng nên dùng càng ít càng tốt. Sữa tắm có thể làm khô làn da mỏng manh của bé. Hơn nữa, bé chưa bẩn hoặc có mùi hôi trên cơ thể mà cần đến sữa tắm tạo mùi thơm như của người lớn. Những lưu ý khác để làn da bé được khỏe mạnh và không khô ráp: Tránh mỹ phẩm dạng bột (bụi) Mỹ phẩm dạng bột có thể kích thích phổi khi bé hít phải

Sử dụng sữa tắm cho bé, dù làloại dịu nhẹ cũng nên dùng càng ít càng tốt. Sữa tắm có thể làm khô làn damỏng manh của bé. Hơn nữa, bé chưa bẩn hoặc có mùi hôi trên cơ thể mà cầnđến sữa tắm tạo mùi thơm như của người lớn.

Những lưu ý khác để làn da bé được khỏe mạnh và không khô ráp:

Tránh mỹ phẩm dạng bột (bụi)

Mỹ phẩm dạng bột có thể kích thích phổi khi bé hít phải. Cách chăm sóc da bétốt nhất là tránh bôi lên da nhiều mỹ phẩm, hóa chất khác nhau bởi điều đólà hoàn toàn không cần thiết.

Bí quyết ngừa khô da cho bé

Biết cách bảo vệ để bé có một làn da khỏe mạnh

Tránh dầu gội đầu

Tóc của bé dù thưa hay dày cũng chưa thể dính bẩn. Vì thế, nước ấm là đủ đểgội đầu cho con thật sạch. Nếu bạn muốn dùng dầu gội cho bé, chỉ nên dùngloại dầu gội dịu nhẹ. Có thể dùng lược chải tóc cho con, nếu bé bị “cứttrâu”.

Tinh dầu thơm dành cho bé

Nếu thích, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu thơm vào nước tắm của bé. Nhớ làkhông được dùng nhiều vì bé có thể bị trơn. Nên thử sử dụng tinh dầu hữu cơdành cho bé (organic baby oil). Loại này có mùi nhẹ và chứa nhiều thành phầnhữu cơ tự nhiên.

Khi bé đi bể bơi

Nước ở bể bơi khiến làn da của bé bị khô vì nó chứa clo – chất gây hại choda. Nếu bạn thao tinh dầu thơm lên da cho bé trước khi đưa bé đến bể bơi thìtinh dầu sẽ bảo vệ da cho bé. Thoa sau khi bơi dường như không có tác dụng.Sau khi bơi, bạn có thể kem dưỡng da cho bé (baby lotion), nếu muốn.

Sữa mẹ giúp ngừa da khô

Sữa mẹ là chất dưỡng da đángkinh ngạc dành cho bé. Trong tháng đầu tiên, có vài thời điểm, bạn nhận thấycon như bắt đầu đổi da. Dấu hiệu đặc trưng là da bé như khô đi và bong trócnhiều. Bạn đừng quá lo vì làn da của bé sẽ sớm trở lại đẹp hơn. Có thể nhỏvài giọt sữa mẹ vào vùng da khô của bé rồi massage. Cuối cùng, bạn hãy laurửa cho bé bằng nước ấm sạch.

Ngoài ra, sữa mẹ còn có tác dụng vệ sinh mũi cho bé khi bé ngạt mũi.

Massage cũng giúp ngừa khô da

Massage đúng cách và thường xuyên giúp bé có làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Lưu ý: Da khô ở bé có thể phát triển thành chàm bội nhiễm. Khi ấy, bạn hãydùng loại kem trị chàm có chỉ dẫn cụ thể từ bác sĩ cho bé.

Theo Ngọc Huê
M&B




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.