Bó hoa tulip nặc danh trên bàn làm việc vợ và âm mưu hiểm độc bất ngờ của “người xưa”

Cả công ty nhao nhao lên, ghen tỵ với cô vì có chồng lãng mạn. Chỉ có Thùy là biết, những bó hoa đó không phải chồng cô gửi.

Cả công ty nhao nhao lên, ghen tỵ với cô vì có chồng lãng mạn. Chỉ có Thùy là biết, những bó hoa đó không phải chồng cô gửi. Anh biết cô thích tulip, nhưng chắc chắn sẽ không tặng cô loài hoa này vì anh biết tulip đã gắn liền với câu chuyện về một người đàn ông khác.

“Hoa của ai để trên bàn em thế này?”

Đáp lại câu hỏi của Thùy là những cái lắc đầu của những người xung quanh. Các đồng nghiệp đến trước cô đều nói khi đến thì đã thấy bó tulip được đặt rất ngay ngắn ở đấy rồi.

Nhìn bó hoa tulip trên bàn, đầu Thùy hiện lên đầy những câu hỏi. Là ai đã mang hoa đến tặng cô mà lại không đề tên thế này. Có lẽ nào … Vừa trộm nghĩ cô vừa tủm tỉm cười, nghĩ bụng chiều sẽ về sớm để làm bữa tươi cải thiện bữa cơm vợ chồng.

Tối hôm đó Thùy cất công làm món chả cá mà chồng cô luôn yêu thích. Đã vài tháng rồi cô mới có thời gian tỉ mẩn làm món ăn kỳ công này. Dù hơi vất nhưng cô nghĩ mình cũng nên có chút đáp lại tình cảm của chồng, cảm ơn anh về món quà bất ngờ sáng nay.

Chồng cô tỏ ra vô cùng bất ngờ khi được vợ tận tay vào bếp nấu món anh yêu thích. Khi cô ngại ngùng nói lời cảm ơn, thấy thái độ không hiểu chuyện gì đang xảy ra của Nam, Thùy mới ngờ ngợ món quà lúc sáng có lẽ không phải của anh. Cô đành chữa cháy vì muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng nên đã về sớm chuẩn bị bữa tối lãng mạn này. Nhồm nhoàm miếng cá trong miệng, anh chỉ nhìn vợ cười mà không hề mảy may nghĩ ngợi về hành động lạ của vợ.

Bó hoa tulip nặc danh trên bàn làm việc vợ và âm mưu hiểm độc bất ngờ của người xưa”-1

Cô đã từng không dám nhìn vào loài hoa này vì mỗi lần nhìn vào nó, những ký ức về Huy lại ùa về trong trái tim tổn thương của cô. Ảnh minh họa.

Sáng hôm sau, vừa đến công ty Thùy đã thấy một bó tulip như hôm qua được đặt ngay ngắn trên bàn. Không chỉ hôm đó mà cả một tuần đó, mỗi sáng trên bàn làm việc của cô đều có một bó hoa được gửi nặc danh.

Cả công ty nhao nhao lên, ghen tỵ với cô vì có chồng lãng mạn. Chỉ có Thùy là biết, những bó hoa đó không phải chồng cô gửi. Anh biết cô thích tulip, nhưng chắc chắn sẽ không tặng cô loài hoa này vì anh biết tulip đã gắn liền với câu chuyện về một người đàn ông khác.

Mối tình đầu – mối tình sâu đậm nhất của cô – Huy chính là người đàn ông đó. 5 năm yêu nhau, cho đến lúc chia tay loài hoa Huy tặng cô vẫn là tulip. Cô đã từng không dám nhìn vào loài hoa này vì mỗi lần nhìn vào nó, những ký ức về Huy lại ùa về trong trái tim tổn thương của cô.

Cả tuần đó Thùy không sao chú tâm làm việc được. Ngày quyết định về chung một nhà với Nam, cô đã quyết khép lại mọi chuyện trong quá khứ song khi nhìn những bó hoa này trước mặt, lòng cô không khỏi hoài niệm. Từng tưởng sẽ chẳng thể sống được nếu không có nhau, giờ đây đâu thể nói quên là xóa sạch ký ức được.

Tối cuối tuần, Thùy bỗng nhận được hẹn của chồng ra ngoài ăn tối. Hôm đó sau khi ăn xong, hai vợ chồng cô ra một quán cà phê quen thuộc mà lâu rồi cô cũng không ghé qua. Gọi đồ uống xong, anh ngập ngừng rồi bất ngờ hỏi:

"Em có điều gì muốn nói với anh không?”.

“Em không. Sao anh lại hỏi thế?”.

Bó hoa tulip nặc danh trên bàn làm việc vợ và âm mưu hiểm độc bất ngờ của người xưa”-2

Cô biết anh vẫn luôn tự ti vào thứ tình cảm cô dành cho anh và nghĩ cô chưa quên người cũ. Ảnh minh họa.

Vợ chồng cô im lặng hồi lâu rồi anh là người chủ động nói tiếp.

“Anh biết Huy đã về nước. Anh cũng biết hình ảnh của anh ấy trong em từng sâu đậm thế nào. Anh đã từng nghĩ rằng mình có thể dùng thời gian để khiến em yêu anh hơn, để em quên được hình bóng người đàn ông ấy. Thế nhưng, anh không ngờ …”

"Anh, anh đang nói chuyện gì luyên thuyên vậy? Mọi chuyện là sao? Sao lại có Huy ở đây?”

“Bảo sao tối hôm trước tự nhiên em nấu món chả cá cho anh. Hóa ra chỉ là để che giấu tất cả. Hai người qua lại với nhau, còn tất cả mọi người lại nghĩ rằng, những bó hoa đó là do anh tặng em”.

Nghe đến đây Thùy mới hiểu chồng cô đang nói đến chuyện gì. Cô biết anh vẫn luôn tự ti vào thứ tình cảm cô dành cho anh. Anh vẫn nghĩ cô chưa quên người cũ, nhưng vẫn hạnh phúc khi có cô ở bên.

“Anh phải tin em, chuyện không hề như những gì anh nghĩ đâu”.

Tối hôm đó Nam đã không về nhà. Trước khi bỏ đi anh vẫn dặn cô anh có việc nên cô bắt taxi về, nhớ đừng tiếc tiền đi xe ôm kẻo không an toàn. Thùy thực sự không ngờ, bó tulip kia lại gây ra nhiều sự hiểu lầm đến vậy.

Nằm một mình trên giường, cô đã suy nghĩ kỹ hơn về mọi chuyện. Đã rất lâu rồi cô và Huy không liên lạc với nhau, hơn nữa nếu đã về nước và muốn gặp cô, Huy đâu cần phải gửi hoa cả tuần trời như vậy. Và đặc biệt, ai là người đã nói mọi chuyện với chồng cô trong khi anh là người vốn luôn tôn trọng mọi sự riêng tư của vợ?

Nằm mãi không ngủ được, Thùy cảm thấy bất an khi không biết chồng mình đang ở đâu. Cô gọi điện cho anh nhưng anh nhất định không nghe máy. Quá sốt ruột, Thùy quyết định phải đi tìm chồng. Nhưng cô biết tìm anh ở đâu giữa cái thành phố rộng lớn thế này.

Ngẫm nghĩ một hồi, Thùy gọi taxi đến công viên X, nơi cô từng đồng ý với lời tỏ tỉnh của anh. Cô có một linh cảm rất rõ, anh sẽ ở đó. Quả thật, cô hiểu anh hơn những gì anh vẫn nghĩ. Nhìn vợ đứng ngay trước mặt, Nam không khỏi ngạc nhiên. Anh ngỡ ngàng nhìn vợ rồi ôm cô vào lòng.

Chờ anh bình tĩnh lại, Thùy mới gặng hỏi về sự tình. Sau một hồi, cô đã hiểu ra những bó hoa tulip mỗi sáng trên bàn làm việc đó là kế hoạch thâm độc của người yêu cũ anh. Nhiều năm trôi qua song cô ta vẫn không thể chấp nhận sự thật nên đã tìm cách để phá hoại hạnh phúc gia đình cô. Nhưng cô ta không ngờ được rằng, kế hoạch tưởng chừng thành công tới nơi rồi lại bị đổ bể trong phút chốc.

Nghe vợ phân tích mọi sự một cách rất logic, Nam liền ôm cô vào lòng. Anh cảm thấy có lỗi khi không tin tưởng vợ, không tin tưởng vào tình cảm cô dành cho anh. Giờ phút này đây, anh đã hiểu một điều, trong tim Thùy anh thực sự đã có một chỗ đứng nhất định.

Theo Khám Phá


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.