Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh

Những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn khiến chị em xinh đẹp rạng rỡ trong suốt thai kỳ.

Những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn khiến chị em xinh đẹp rạng rỡ trong suốt thai kỳ.

Cá hồi

Đây là loại thực phẩm nổi tiếng giàu axít béo omega-3. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu như tryptophan, vitamin D, vitamin B, photpho...

Omega 3 có trong cá hồi giúp giảm mức cholesterol, các bệnh về huyết áp, giảm nguy cơ bị đột quỵ, ngăn chặn sự lão hóa đến điển hình là nó có thể khiến những vết nhăn nheo trên mặt bị thổi bay, và giúp chị em tránh phiền muộn. Tóm lại, chị em mang thai ăn nhiều cá hồi sẽ vừa đẹp vừa khỏe mạnh lên trong thấy. 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 1
Đây là loại thực phẩm nổi tiếng giàu axít béo omega-3 (Ảnh minh họa)


Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm quan trọng để giúp chị em bầu bì duy trì một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh. Trứng có chứa lượng lớn protein, chất béo, axit amin, kali, natri, vitamin A, B, sắt... 

Ngoài ra, trứng có tác dụng tăng cường trí nhớ cho mẹ bầu và giúp não bộ của thai nhi phát triển khỏe mạnh,… 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 2
Trứng có chứa lượng lớn protein, chất béo, axit amin, kali, natri, vitamin A, B, sắt... (Ảnh minh họa)


Sữa chua, sữa, sữa đậu nành

Sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho mọi người nói chung và chị em mang thai nói riêng. Trong sữa chua, sữa, sữa đậu nành rất giàu canxi (một hộp sữa chua có thể đáp ứng 25% nhu cầu canxi mỗi ngày), protein, vitamin và chất khoáng đặc biệt khác (điển hình như probiotics - vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa).

Mỗi ngày một cốc sữa cũng giúp chị em được bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Điển hình trong sữa đậu nành chẳng hạn., sữa đậu nành có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa,… Bởi trong đó có lượng protein dồi dào sẽ đẩy lùi trilyceride và bảo vệ trái tim được khỏe mạnh. Các chất chống oxy hoá trong sữa đậu nành cũng có khả năng ngăn chặn sự lão hóa. 

Bên cạnh đó, đặc điểm lớn nhất của sữa nói chung và sữa chua nói riêng đó là tập hợp những loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, lượng vitamin E và C vô cùng nhiều và hơn cả những chất này lại tốt cho da. Vì thế, bà bầu “nạp” nhiều sữa, sữa chua thì càng xinh đẹp, da dẻ càng mịn màng. 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 3
Mỗi ngày một cốc sữa cũng giúp chị em được bổ sung các  dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể (Ảnh minh họa)


Bưởi

Ăn bưởi tươi hoặc uống nước ép thông qua công đoạn ép lấy nước, là một cách bổ sung nguồn dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Bưởi là loại trái cây có vị chua, ngọt, mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi.

Bưởi chứa nhiều vitamin C, B, beta carotene, canxi, protein, sắt,… Ngoài tác dụng cung cấp cho cơ thể bà bầu dưỡng chất, giải khát, là món ăn nhẹ, bưởi còn có công dụng làm đẹp, da dẻ hồng hào, tóc mượt mà, ít rụng hơn (nếu muốn có tác dụng tốt hơn, ngoài ăn, chị em nên đun vỏ bưởi lấy nước gội đầu). 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 4
Bưởi chứa nhiều vitamin C, B, beta carotene, canxi, protein, sắt,… (Ảnh minh họa)


Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ ngon mà nó còn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Quả việt quất rất giàu chất xơ, một loại chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, khả năng đồng hóa chất natri, fructose và các vitamin trong quả việt quất có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tiêu hóa.
 
Ngoài ra trong quả việt quất có sự hiện diện của chất chống oxy hóa, giàu vitamin A..., giúp chị em bầu bì chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm cholesterol, cải thiện trí nhớ (nhờ có chất kích thích các tín hiệu thần kinh của não), thị lực trong và sau khi sinh và nhất là hiện tượng lão hóa của các tế bào trong cơ thể, giảm mỡ bụng. 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 5
Quả việt quất không chỉ ngon mà nó còn chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe con người (Ảnh minh họa)

Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm lí tưởng cho các bà bầu. Giá có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp chị em chống lại chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, chị em trong thai kỳ còn xuất hiện nhiều mụn trứng cá, nám da thế nhưng khi trung thành ăn nhiều giá đỗ thì hiện tượng này giảm dần, trả lại cho chị em một làn da mịn màng, căng sáng, tràn đầy sức sống. 

Giá đỗ chứa một lượng lớn vitamin C giúp chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào, có tác dụng làm đẹp da và tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 6
Giá đỗ là loại thực phẩm lí tưởng cho các bà bầu (Ảnh minh họa)

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa đầy đủ protein, chất xơ và dồi dào vitamin B6. Chị em hãy bắt đầu buổi sáng với một bát cháo yến mạch nóng hổi hoặc các loại ngũ cốc giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chất xơ trong bột yến mạch sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng táo bón ở bà bầu. 

Thực phẩm này làm giảm cholesterol, giảm khả năng bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. Thêm vào đó, bột yến mạch còn có đặc tính chống lão hóa nhờ các axit amin thúc đẩy tái tạo collagen.

Bổ sung thực phẩm để mẹ bầu vừa khỏe vừa xinh 7
Bột yến mạch có chứa đầy đủ protein, chất xơ và dồi dào vitamin B6 (Ảnh minh họa)

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.