Các mẹ khoe mâm cơm "choảng" nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo

Nhà mình có điều kiện thì tội gì không ăn ngon, nhưng nhà bạn tầm tầm thì cứ món bình dân mà ăn thôi. Mâm cơm nhà ai nhà nấy ăn, sang hay "bèo" gì cũng chỉ để no bụng, vui vẻ cả nhà là được.

Nhà mình có điều kiện thì tội gì không ăn ngon, nhưng nhà bạn tầm tầm thì cứ món bình dân mà ăn thôi. Mâm cơm nhà ai nhà nấy ăn, sang hay "bèo" gì cũng chỉ để no bụng, vui vẻ cả nhà là được.

Chi tiêu với các mẹ bỉm sữa bao giờ cũng là đề tài hấp dẫn bởi nó liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Sau trào lưu khoe bảng chi tiêu, các mẹ bây giờ lại tiếp tục khoe mâm cơm gia đình và nhận được không ít phản hồi của cư dân mạng.

Cách đây vài hôm, có một mẹ trẻ đã đăng đàn kể về mâm cơm dù chỉ có 30k thôi nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Chủ nhân của bữa cơm này cho biết bản thân đã phải tiết kiệm và dè xẻn hết mức có thể để tối ưu chi phí cho gia đình. Công thức nấu ăn của mẹ này khá đơn giản bao gồm trứng 3 quả (6.000 đồng), thịt 10.000 đồng, đậu phụ 3.000 đồng, mướp đắng 5.000 đồng, dưa lê 6.000 đồng.

Cô ấy bày biện trông cũng khá màu sắc, đẹp mắt. Thêm vào đó, vì được biết là nhà nhân vật ở quê nên các mẹ cũng hưởng ứng nhiệt tình, khen ngợi mẹ trẻ khéo tay, giỏi vun vén.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 1.

Mâm cơm 30k được một bà mẹ trẻ chia sẻ trên mạng xã hội đang khến chị em bỉm sữa xôn xao.

Dầu vậy, cũng như những bảng chi tiêu "có vấn đề" khác, nhiều mẹ đã đặt ra nghi vấn là cô vợ trẻ này... khai gian khi không tính tiền cà chua và hành lá, giá trứng cũng khó có giá 2k mà ít nhất cũng phải 2,5k/quả, còn thịt lợn 10k, kể cả có mua được 2 lạng đi nữa cũng không đủ để vừa nhồi canh mướp đắng vừa sốt cùng đậu phụ mà được một tô ngồn ngộn thế kia.

Trong khi đó, cũng liên quan đến việc khoe cơm, ít hôm trước, một mẹ trẻ đã bị cư dân mạng mắng cho "sấp mặt" vì tội thích sống ảo, chém gió mâm cơm toàn đồ bình dân nhưng lại có giá lên đến 450k. Theo đó, bữa ăn gồm một hộp vịt luộc (mua sẵn) với rau dưa, canh khoai tím, thịt kho trứng cút, dưa chuột ăn kèm. Mâm cơm thịnh soạn ấy đối với nhiều gia đình cũng khá quen thuộc, chẳng sơn hào hải vị gì, toàn những món giản đơn dễ nấu nên dễ dàng bị "bóc giá". Chị em cho rằng, mâm cơm này chỉ giao động trong khoảng 200 - 250k là cùng.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 2.

Còn đây là một trường phái hoàn toàn đối lập, muốn khoe mình có điều kiện nhưng lại hơi quá đà.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng có vẻ như các mẹ rất hào hứng với trào lưu khoe bữa cơm gia đình này. Số những người khoe ít tiền chắc hẳn mong nhận được lời khen biết chi tiêu khoa học, còn số khác khoe cơm đầy đặn nhiều tiền có lẽ là đang chờ đợi sự ngưỡng mộ, ghen tỵ của cư dân mạng rồi.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 3.

Một mâm cơm tiết kiệm khác của gia đình 2 người. Cũng có thịt, có trứng nói chung là đủ chất đạm nhưng với giá cả vô cùng giật mình, chưa đến 30k. Nhưng hình như mẹ ấy quên liệt kê tiền bí đỏ rồi.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 4.

Chị vợ này biết cách trình bày quá, nhưng độ rẻ quá mức của nó khiến người ta cảm thấy sai sai. Nhiều bà nội trợ ào ào hỏi xem ở đâu mua được đĩa dồi tiết, dạ dày đầy đặn thế kia mà 15k, lại còn cá thu 10k. Chưa kể món nộm dù tự làm thì cũng phải mất tiền mua nguyên liệu chứ nhỉ?

Không chỉ phụ nữ mà đến cánh đàn ông, thấy cảnh chị em khoe khéo khoe đảm cũng không đứng ngoài cuộc nữa khi lên tiếng về thành tích "căn cơ" của mình: "Chị em khoe hoài sốt cả ruột. Nay vợ đình công nên anh phải vào bếp đây. Cũng đi chợ các kiểu con đà điểu được mâm cơm như sau: su su 10k, cà 10k, dứa 10k, đậu phụ 10k, rau ngót + mướp 14k, cua 20k, sườn 30k, thịt bò 15k". Ông chồng này quả là đảm đang quá khi cầm giỏ mua đồ ăn khéo léo đến nhường vậy.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 5.

Mâm cơm được một anh chồng chuẩn bị cho vợ khiến hội chị em phát thèm.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nhưng một số mẹ khác có vẻ đang làm quá khi liên tục khoe mâm cao cỗ đầy, toàn hải sản thịt cá nhằm mục đích so sánh với những người có xu hướng tiết kiệm.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 6.

Bữa ăn đặc trưng của những người thích biển với toàn hải sản như mực, sò, móng tay. Một cô nàng đã khoe lên mâm cơm và bảo đây là "bữa cơm ngày thường" của gia đình mình. Cô cũng khoe mình sống ở đảo, nên hải sản sang xịn thế chứ có vài trăm ngàn thôi.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 7.

Một bà mẹ khác cũng khoe hải sản nhưng với mức giá khá mềm, chỉ 70k. Hiện trường hợp này đang mắc phải nghi vấn đặc biệt của cư dân mạng, rằng số thực phẩm này không thể rẻ như thế được.

Vẫn biết rằng các trào lưu trên mạng xã hội thường đánh vào tâm lý hiếu kỳ, thích tò mò tìm hiểu đời tư của người khác nên dễ dàng dụ các mẹ tham gia. Tuy nhiên, một số mẹ lại hơi quá khi cố gắng tỏ ra mình có điều kiện bằng đồ ăn thức uống với những giọng điệu "ngây thơ" vô (số) tội, như trường hợp của chủ nhân con tôm hùm to hơn cái thớt dưới dây chẳng hạn. "Góc nấu ăn, giờ nấu kiểu gì ngon được hả cả nhà, hấp sả và lăn bột em ăn chán cả rồi mà không nghĩ được món mới".

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 8.

Con tôm hùm to bự bỗng chốc trở thành đối tượng để cư dân mạng mang ra "mắng" vì độ khoe mẽ của chủ nhân mình.

Vậy đấy các mẹ ạ, cho nên mới nói "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" là cũng có cái lý của nó. Các mẹ hãy để ý một chút trước khi đăng bất cứ cái gì lên mạng xã hội bởi nó sẽ vô tình động chạm đến nhiều thứ lắm. Còn rất nhiều người chẳng có tiền để mà ăn thì hình ảnh con tôm to bự kia chắc chắn sẽ làm họ chạnh lòng lắm, xốn mắt lắm.

Một số mâm cơm đắt đỏ khác của các gia đình đang được lan truyền trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 9.

Mâm cơm này có giá 200k đang là niềm tự hào của một bà mẹ trẻ. Cũng như những mâm cơm rẻ được khoe, người ta nghi vấn về độ rẻ của mâm cơm này khi rất nhiều bề bề, lưỡi luộc, mực khô ê hề trên mâm.

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 10.

Bề bề, cua ghẹ, thịt gà... món nào món nấy ú ụ, không bết gia đình này bao nhiêu người mà nhiều đồ ăn đến thế này?

Các mẹ khoe mâm cơm choảng nhau chan chát, nhà tôm hùm to hơn cái thớt, nhà đậu phụ trứng rán lèo tèo - Ảnh 11.

Chị ấy đã mua chỗ thực phẩm này với giá 500k để tổ chức cho gia đình liên hoan cải thiện.

Theo Trí thức trẻ

chi tiêu gia đình

khoe mâm cơm

mâm cơm hấp dẫn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.