Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội

Một phe chị em vẫn cứ khư khư quan điểm rằng, chỉ đẻ một đứa con là ích kỷ.

Một phe chị em vẫn cứ khư khư quan điểm rằng, chỉ đẻ một đứa con là ích kỷ. Một phe còn lại thì cho rằng suy nghĩ của mẹ trẻ phía trên là suy nghĩ hiện đại, hay ho, lại phù hợp với nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế đủ ăn đủ mặc.

Trong các hội nhóm trên mạng xã hội, ngoài những chủ đề muôn đời vẫn hot như mâm cơm, tâm sự chuyện vợ chồng, bóc mẽ bồ nhí… thì chủ đề sinh con đẻ cái cũng được cộng đồng "500 chị em" quan tâm hơn cả.

Cuộc sống càng hiện đại, thời gian hạn hẹp, nhiều phụ nữ có xu hướng không muốn sinh con, hoặc sinh thật ít con để có thể chăm lo cho đứa trẻ tốt nhất, mặt khác cũng có thời gian riêng tư để sống cho mình. Quan điểm này mới mẻ, nhưng đã ngấm ngầm chảy trong một bộ phận phụ nữ hiện đại.

Mới đây, một phụ nữ đã chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này, thu hút sự quan tâm của nhiều người khác: "Các mẹ ơi, nói như thế nào để chồng đồng ý chỉ đẻ 1 đứa thôi hả các mẹ? Hay làm thế nào để không đẻ được nữa ạ?

Em chỉ thích 1 con thôi rồi dành tiền có được cho cả gia đình đi du lịch, chứ không thích đẻ làm gì nhiều, mẹ thì suốt ngày chăm con mọn không ngẩng mặt lên được. Đến lúc con lớn cũng hết thanh xuân rồi".

Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

Lời chia sẻ này tuy ngắn nhưng chất lượng, ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều lượt bình luận của chị em, nhưng đồng cảm thì ít mà ném đá thì nhiều. Bởi dường như phần lớn chị em nhà ta đều không khuyến khích suy nghĩ "làm thế nào để không đẻ được" của mẹ trẻ trên, nhiều người bảo rằng bà mẹ trên sao mà có suy nghĩ ích kỷ.

Thế là sau khi vô tình bị ném đá nhiều quá, mẹ trẻ trên mới tiếp tục cập nhật thêm vào quan điểm của mình với nội dung: "Các mẹ bảo em ích kỉ thì mời các mẹ đi ra ngoài nha. Em không có nhu cầu được giáo huấn.

Các mẹ thích đẻ nhiều là việc của các mẹ. Em chỉ thích 1 đứa rồi giành tất cả những gì tốt nhất cho nó, dành tiền hưởng thụ và có điều kiện cho con đi du học. Như thế là ích kỉ lắm hả các mẹ? Các mẹ nói em ích kỉ thì chính các mẹ đang ích kỉ với bản thân mình đấy ạ".

Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội - Ảnh 2.

(Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, cứ tưởng sau lần đính chính này thì các chị, các em sẽ hiểu hơn nỗi lòng của một người mẹ có suy nghĩ "muốn dành hết tất cả những gì tốt đẹp nhất cho một và chỉ một đứa con", nhưng không, cộng đồng "500 chị em" vẫn cứ tràn vào ném đá dữ dội.

Thậm chí là còn phát sinh ra hai luồng bình luận trái chiều, dấy lên một cuộc tranh cãi khiến bài viết "hot" hơn bao giờ hết.

Chị em chia hai "phe" đấu khẩu nhau nảy lửa. Một phe chị em vẫn cứ khư khư quan điểm rằng, chỉ đẻ một đứa con là ích kỷ. Mẹ chỉ biết nghĩ cho mình, chỉ mải chơi và thích nhàn hạ mà không nghĩ cho con.

Là con một, con sẽ không có anh em gì cả nên chắc chắn sẽ buồn chán lắm. Chưa kể, nhiều chị còn lo xa, nếu chỉ có 1 con thì sau này đến khi mình già cũng chẳng có người chăm sóc, cô quạnh một mình.

Chị Thu Thủy nói: "Với em thì vẫn cứ phải 2 đứa, dù trai dù gái. Nếu đẻ 1 thì mình sẽ ích kỷ với con. 2 đứa để các con có mối quan hệ anh chị em, được yêu thương và chia sẻ. Rồi 1 ngày mình không còn. Nếu có 1 mình chắc sẽ cô độc lắm".

Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội - Ảnh 3.

(Ảnh: Facebook)

Gật gù với ý kiến trên, chị Thiên Nga Hoàng cũng "chanh chua" nói thêm vào: "Ôi dào, cho con học trường quốc tế không bằng để học trường bình thường mà có anh có em. Mình có tiền cũng chả lắm hơi cho con đi du học.

Có giỏi thì tự kiếm học bổng mà đi, đi bằng tiền của bố mẹ có gì hay. Không phải nói gở chứ nhỡ sau này già yếu, mà có mỗi đứa con thì lấy ai mà chăm sóc, đến lúc đó có hối hận cũng chả còn đẻ được".

Một phe còn lại thì cho rằng suy nghĩ của mẹ trẻ phía trên là suy nghĩ hiện đại, phù hợp với nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế đủ ăn đủ mặc, vì vậy chẳng có gì phải lăn tăn, chỉ cần thống nhất được với chồng, giải thích cho chồng hiểu thì cứ thế mà ngưng đẻ thôi.

Cô bạn Thuy Luong thuộc phe này bày tỏ ý kiến: "Mình cũng xác định đẻ 1 đứa để có nhiều thời gian cho con cho mình, chẳng tội gì phải đẻ nhiều cho mệt mình, trừ khi chồng và gia đình chồng tâm lý, giúp được mình lúc sinh đẻ, nuôi con và có kinh tế, còn việc đẻ 1 hay 2 là do mình không phải do chồng".

Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

Nickname Còi Bống cũng có nói: "Đẻ nhiều đẻ dày không có điều kiện lo cho con tốt thì khổ chứ sao. Vợ chồng cãi nhau tiền bạc, mình có bà bạn đẻ năm một mấy đứa thấy bà tụt dốc không phanh. Hạnh phúc đâu chưa thấy phải lo cày, cắm mặt ra chăm con, việc nhà, chồng thì khổ nên cũng đâm ra vợ chồng rục rịch suốt .

Mẹ nó chưa muốn sanh thêm thì cứ kế hoạch nè. Em cũng chỉ đẻ 1 đứa thôi. Em muốn dành hết những gì tốt đẹp cho 1 đứa thôi, chăm lo tập trung vào cho nó, chứ đẻ 2-3 đứa mà không đủ điều kiện nuôi nó, khổ nó ra".

Màn tranh cãi cứ thế mà tiếp tục diễn ra, nhưng suy cho cùng thì có một ý nhẹ góp ý với các mẹ, các chị em thế này. Chuyện sinh con nhiều hay ít, nên hay không nên, phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác nhau, chẳng hạn như điều kiện kinh tế và thời gian dành cho con.

Như một số bình luận chị em đã có đề cập, thì nếu đang sống trong hoàn cảnh không khá khẩm gì mấy, mà chỉ vì "thích", vì "sợ con không có anh em nên buồn", đẻ liền tù tì 2-3-4 đứa, thử hỏi những đứa bé đó lớn lên có được đủ đầy hay không? Thậm chí nó còn phát sinh ra nhiều vấn đề chẳng mấy hay ho khác, làm đời sống gia đình xào xáo bất an.

Chia sẻ quan điểm chỉ muốn đẻ 1 con rồi đi chơi cho hết thanh xuân, mẹ trẻ này khiến chị em tranh cãi dữ dội - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Một vấn đề nữa, là có kha khá chị em bảo mẹ trẻ phía trên có suy nghĩ thế kia là ích kỷ, trong khi lại nói "đẻ nhiều con để về già chúng nó lo cho mình", thì có mâu thuẫn quá không? Ai mới là người ích kỷ thật sự trong câu chuyện này các chị nhỉ?

Chị em thuộc phe hiện đại này cũng cho rằng, việc sinh con chỉ để nghĩ cho tuổi già của mình có người phụng dưỡng mới thực sự là ích kỷ. Con cái có cuộc đời riêng, chứ không phải sinh ra để làm phương án dự phòng cho cha mẹ. Con vừa sinh ra đã phải mang vác trọng trách, phải bị tuổi già của cha mẹ kìm hãm, chẳng phải quá đáng thương sao?

Sinh đẻ là một chuyện thiêng liêng, con cái là món quà của tạo hóa, vậy nên nếu có đẻ con, dù nhiều dù ít thì cũng hãy suy nghĩ rằng mình sẽ để con sống thật hạnh phúc, hạnh phúc rồi bọn nó ắt sẽ lo cho mình chứ không phải đẻ con ra chỉ là vì cái chuyện "lo" cho mình khi về già đâu chị em ạ.

Giá trị cốt lõi của một người mẹ tốt là mong con cái mình sống thật vui trong phần đời của nó, chứ chẳng phải là trông chờ nó phải làm cái này, cái kia, cái nọ cho mình đâu.

Thôi suy cho cùng, những điều ở trên cũng chỉ là góp ý chứ chẳng khuyên nhủ vì mỗi nhà mỗi cảnh mà. Nếu chị em thích đẻ, chồng các chị thích có nhiều con và hai vợ chồng nghĩ rằng mình đủ sức để lo cho các bé thì cứ việc đẻ.

Còn nếu các chị chỉ muốn có một đứa con, như mẹ trẻ trên và được sự đồng thuận, cũng như là thấu hiểu của chồng thì cũng được thôi, cứ việc đẻ một đứa rồi ngưng. Chả ai sống thay phần đời của ai, cũng chả ai hưởng phúc, gánh họa được dùm cho ai cả, huống hồ gì chuyện sinh đẻ là một chuyện rất riêng của mỗi nhà, đúng không?

Theo Helino


đẻ con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.