Choáng với bố chồng giúp con dâu phơi quần áo, rửa bát, may váy cho cháu

Về làm dâu từ khi còn đang học năm nhất đại học, nhưng Xuân không ngờ mình lại được cả gia đình chồng cưng chiều, nhất là bố chồng, ông không nề hà việc gì, sẵn sàng xắn tay áo giúp đỡ con dâu làm đủ mọi việc.

Về làm dâu từ khi còn đang học năm nhất đại học, nhưng Xuân không ngờ mình lại được cả gia đình chồng cưng chiều, nhất là bố chồng, ông không nề hà việc gì, sẵn sàng xắn tay áo giúp đỡ con dâu làm đủ mọi việc.

Đó là câu chuyện có thật 100% của cô dâu có tên Trần Thị Xuân, ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ.

Mặc dù năm nay bố chồng Xuân đã 77 tuổi nhưng với bản tính hiền lành, chịu thương chịu khó của người lính từng làm công tác hậu cần, ông vẫn phụ giúp Xuân đủ mọi việc to nhỏ trong nhà.

Xuân chia sẻ, cô lấy chồng khi vừa bước chân vào đại học, ở tuổi còn ham chơi, Xuân chưa từng nghĩ đến việc sẽ được đối xử ra sao khi về nhà chồng. Nhưng có lẽ chính vì tính tình vô tư và hiền lành của Xuân nên cô được cả gia đình chồng yêu quý, nhất là bố chồng cô.

Thương con dâu ông không nề hà việc gì kể cả giặt giũ, nấu nướng, quét nhà, rửa bát... mỗi khi Xuân bận bịu với con, với công việc.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 1

Bố chồng luôn giúp đỡ Xuân khi cô bận bịu với công việc

"Bố chồng mình dễ tính và thương con dâu lắm, vợ chồng cãi nhau mà ông toàn bênh con dâu, mắng con trai. Khi mình sinh con xong, ông trông nhà, còn chồng bế con để cho mình đi đánh bóng. Có hôm thấy mình bận công việc ông còn giục làm nhanh để đi thể thao không tối mất. Bố chồng mình tuyệt vời lắm" - Xuân hạnh phúc nói.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 2

Xuân lau nhà thì bố chồng giúp cô quyét dọn

Xuân cũng cho biết thêm, buổi sáng ông không ngủ được thường dậy sớm nấu cháo cho cháu nội.

Nàng dâu sinh năm 1995 này chia sẻ, cô giặt quần áo xong, ông đem phơi, Xuân chuẩn bị lau nhà, ông phụ Xuân quét dọn trước, Xuân bận con mọn ông giúp Xuân rửa bát...

Thậm chí ông còn cùng chồng Xuân ngồi nghiên cứu video trên mạng để cắt may váy mới cho cháu nội. Quần áo cháu mà bị rách, nứt chỉ một tay ông khâu vá, sửa cho cháu.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 3

Thậm chí ông còn giúp cô rửa bát, nấu ăn

"Ông đi công tác, được va chạm nhiều nên rất hiểu biết, lúc nào cũng nhẹ nhàng và ông cũng rất khéo tay nữa. Mình mong ông luôn mạnh khỏe và vui vẻ bên con cháu như vậy" - Xuân tâm sự.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 4

Ông cùng con trai nghiên cứu cách may váy cho cháu nội

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 5

Và đây là thành phẩm

Theo câu chuyện Xuân kể, cô về nhà chồng khi vừa học đại học năm thứ nhất. Không chỉ có bố chồng tuyệt vời mà cô còn có một người chồng biết cảm thông và chia sẻ công việc với vợ, cũng khéo tay giống bố chồng và có mẹ chồng dễ tính, chưa bao giờ nặng lời với cô.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 6

Chồng của Xuân cũng rất đảm đang, chiếc ghế ăn dặm cho con là do chính chồng Xuân đóng

Chồng Xuân hơn vợ 8 tuổi nên ở nhà hai vợ chồng cô vẫn trêu nhau là "chú - cháu", mặc dù cách xa về tuổi tác và cũng có những suy nghĩ không hòa hợp, nhưng Xuân rất phục chồng ở điểm mỗi khi mẹ chồng - nàng dâu không hiểu nhau, chồng Xuân luôn đảm nhận là "người phán xử" công tâm, ai đúng, ai sai rất rạch ròi nên mọi chuyện lại êm ấm trở lại.

choang voi bo chong giup con dau phoi quan ao, rua bat, may vay cho chau - 7

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Xuân

"Khi lấy chồng, mình bằng tuổi cháu lớn của bố mẹ chồng, vì còn trẻ con nên chồng mình phải lo mọi thứ như quan hệ xã hội hay anh em bạn bè, bảo ban vợ từng tí nên giờ mình thấy bản thân đã trưởng thành hơn nhiều." - Xuân cho hay.

Bên cạnh đó, chồng Xuân cũng rất chiều vợ, con, như tự tay gội đầu cho vợ, chăm sóc con và còn biết đóng ghế ăn dặm hay chuẩn bị lễ đám hỏi, cưới... Nhưng công việc chính của chồng cô là thợ chụp ảnh.

Tự nói về bản thân mình, Xuân nhận thấy mình hiền và khéo chiều bố mẹ chồng, "Chắc mình hợp mọi người nên được cả nhà yêu thương và mình cũng cảm thấy may mắn vì được làm dâu, con của bố mẹ. Đi đâu mình cũng rất nhớ gia đình chồng nên chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành công việc để về nhà." - Xuân hạnh phúc nói.

Theo Khám phá


bố chồng

làm dâu

nàng dâu số hưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.