Chồng đưa mỗi tháng 2 triệu, vợ dồn cả nuôi con chẳng dư đồng nào còn bị mẹ chồng chê hoang

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, 2 triệu để nuôi một đứa bé trong thời buổi này quả khiến nhiều người đau đầu quá.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, 2 triệu để nuôi một đứa bé trong thời buổi này quả khiến nhiều người đau đầu quá.

Chuyện chi tiêu đúng thật ra là mỗi nhà mỗi khác bởi vì có nhà kiếm được nhiều, được ít và cũng có nhà tiết kiệm, nhà không. Tuy nhiên với các bà nội trợ thì vấn đề này sẽ luôn là đề tài được đem ra bàn tán ở bất cứ đâu bởi họ chính là người tay hòm chìa khóa, phải chi đủ thứ trong nhà và lại lúc nào cũng mong muốn có của để dành nữa chứ.

Với các mẹ tự chủ về tài chính thì chắc không nói làm gì nhưng với một số mẹ chưa đi làm, phải ở nhà phụ thuộc vào chồng thì đúng là nhiều khi cũng có rất ít tiếng nói, và thường chuyện họ tiêu tiền sẽ hay bị để ý. Đó cũng là tình huống mà bà mẹ bỉm sữa T.V.N.D dưới đây đang gặp phải. Mỗi tháng chồng của N.D đưa cho vợ 2 triệu để lo cho con, còn lại các chi phí khác cô không phải lo nhưng tháng nào cũng hết bay, thế là cô nàng bị mẹ chồng mắng xối xả là tiêu hoang quá mức cho phép.

Chồng đưa 2 triệu nuôi con tháng nào cũng hết bay, cô con dâu liền bị mẹ chồng mắng tiêu tiền như phá mả - Ảnh 1.

Bảng kê chi tiêu cho con của một mẹ bỉm sữa khiến chị em rào rào tranh cãi.

"1 tháng chồng em đưa 2 triệu để nuôi con. Em tiêu thế có hoang không ạ? Mẹ chồng em bảo em tiêu tiền như phá mả. Mà em cũng chẳng dám ăn tiêu mua sắm gì vào người đâu. Chỉ dành cho con thôi.

1 triệu tiền sữa

200k tiền sữa chua

100k tiền ăn vặt

300k tiền bỉm

200k tiền nước giặt + xả

Tiền thuốc ốm đau với thi thoảng quần áo nữa.

Em vẫn ở chung ạ".

Sau khi nhìn vào bảng chi tiêu này, rất nhiều bà mẹ bỉm sữa khác có kinh nghiệm đã phải vào góp ý ngay lập tức. Theo các mẹ, nếu để nuôi một đứa trẻ ở thời điểm này thì 2 triệu là con số hơi ít. Bạn Hằng Quách bình luận: "Nhà mình tiêu cho con tháng 4-5 triệu mới đủ chứ 2 triệu thì đúng là không thể đảm bảo được cho con bạn à". Còn bạn Dương Khánh Linh thì cho biết: "2 triệu mà mẹ chồng bạn còn bảo tiêu như phá mả thì như mình chắc bị nói là tiêu phá cả thế giới. Bé nhà mình tháng đã hết 2,5 triệu tiền sữa, 600k tiền bỉm, chưa kể sữa chua, váng sữa, bánh trái, ăn uống, mua sắm nữa".

Chồng đưa 2 triệu nuôi con tháng nào cũng hết bay, cô con dâu liền bị mẹ chồng mắng tiêu tiền như phá mả - Ảnh 2.
Chồng đưa 2 triệu nuôi con tháng nào cũng hết bay, cô con dâu liền bị mẹ chồng mắng tiêu tiền như phá mả - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng chỉ có 2 triệu/tháng thì không thể đủ nuôi một đứa trẻ vào thời nay.

Cùng quan điểm với các mẹ ở trên, mẹ trẻ Đỗ Hà cho biết: "Chồng mình mang về 15-20 triệu/tháng đây, trong khi tiền ăn có ông bà nấu không mất đồng nào, chỉ nuôi con thôi mà tháng nào cũng hết sạch sẽ đây. Không hiểu 2 triệu thì mẹ nó tiêu được gì".

Đúng là tiêu pha mỗi nhà mỗi kiểu, một số bà mẹ khác thì lại tiết kiệm hơn và cho rằng con số 2 triệu/tháng cho 1 đứa trẻ là hoàn toàn có thể được. Bạn Thúy Nguyễn cho hay: "Con em 6 tháng bú mẹ và ăn bột tự pha, bỉm sữa mấy tháng mới mua vì em chỉ đóng tối. Trộm vía bé không ốm đau gì nên 1 tháng em xài không tới 2 triệu, vợ chồng em làm riêng, ăn riêng ạ". Hoặc như mẹ Nhung Phạm thì lại bày cách chi tiêu hợp lý: "Bạn có thể làm sữa từ các loại hạt, con uống vừa an toàn, đủ chất mà kinh tế nữa. Tính ra mỗi tháng không đến 500k tiền sữa đâu".

Chồng đưa 2 triệu nuôi con tháng nào cũng hết bay, cô con dâu liền bị mẹ chồng mắng tiêu tiền như phá mả - Ảnh 5.

Nuôi một bạn nhỏ thì các bố mẹ sẽ phải xác định tổn hao vật chất nhưng bù lại niềm vui sẽ được nhân đôi, nhân ba trong nhà.

Đúng là nhiều mẹ nói cũng rất có lý về chuyện căn ke chi tiêu bởi vì một khi đã muốn tiết kiệm thì xoay kiểu gì cũng đủ, chỉ có điều những thứ mình kỳ vọng dùng cho con nhiều khi phải nén lại không dám mua mà thôi. Thêm nữa cũng vì N.D chưa đi làm nên nhiều khi không được chủ động về hầu bao của mình mà phải phụ thuộc vào khoản tiền chồng đưa, nhiều khi hết cũng có khi ngại không dám nói chồng đưa thêm.

Về vấn đề này, mẹ Duy Nga cho lời khuyên: "Nói chung cứ ở cùng với bố mẹ chồng là phức tạp rồi. Bây giờ bạn đưa bé cho bà giữ rồi đi làm rồi đưa tiền 2 triệu cho bà nuôi cháu giùm, còn lại bạn sẽ chi tiêu những thứ cần thiết khác. Cuộc sống chỉ có như vậy mới chủ động và thoải mái hơn thôi bạn ạ". Trong khi đó, vì giữ cái nhìn khách quan hơn, bạn Bình Yên lại nêu ý kiến của mình: "Mình thấy chi tiêu nên tùy hoàn cảnh gia đình nhưng mẹ chồng nhiều khi cũng chỉ muốn tốt và vun vén kinh tế cho các con. Thời của bà không tiêu nhiều tiền nên bà thấy con tiêu thì xót thôi mà. Các mẹ đừng nên có cái nhìn tiêu cực quá. Với lại những chuyện như thế này tốt hơn hết vẫn là đèn nhà ai nhà nấy rạng, mình người ngoài không hiểu được hết đâu".

Chồng đưa 2 triệu nuôi con tháng nào cũng hết bay, cô con dâu liền bị mẹ chồng mắng tiêu tiền như phá mả - Ảnh 9.

Chi tiêu thế nào thì phải tùy vào sự hạch toán của từng bà mẹ mà thôi.

"Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", các cụ xưa đã nói như vậy thì chứng tỏ cũng phải có cái lý của họ. Không phải gia đình nào cũng kiếm được số tiền giống nhau và lại có nhu cầu tiêu pha giống nhau cho nên người phụ nữ trong nhà đúng là phải biết cầm cân nảy mực, chi phí cho thật hợp lý chứ không sẽ bị thâm hụt lúc nào không hay.

Còn lại lời khuyên cho các chị em phụ nữ thời hiện đại này vẫn cứ nên có công việc phù hợp, kiếm ra dù nhiều dù ít nhưng được làm chủ đồng tiền của mình thì cũng vẫn sẽ có tiếng nói hơn trong gia đình chứ đừng để lâm vào tình trạng bị phụ thuộc thái quá.

Theo Helino


mẹ chồng

chi tiêu gia đình

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.