Cô vợ trẻ quyết không đẻ, quần áo ai nấy giặt và chi phí sinh hoạt chia 6/4 với chồng

Thích cuộc sống tự do, tự tại, không bị ràng buộc, cô gái trẻ quyết không làm đám cưới, không đăng kí kết hôn...

Thích cuộc sống tự do, tự tại, không bị ràng buộc, cô gái trẻ quyết không làm đám cưới, không đăng kí kết hôn và chia nhau chồng 60% vợ 40% trong mọi chi phí gây tranh cãi dữ dội.

Cô nàng gây bão mạng với quan điểm không cưới và không có con 

Khi xã hội ngày càng phát triển, văn hóa phương Tây du nhập vào Việt Nam thì lối sống của người Á Đông cũng vì thế mà phóng khoáng, cởi mở hơn. Không ít những tư tưởng cổ hủ trọng nam khinh nữ hay nhất định phải có con nối dõi tông đường đã dần được cởi bỏ. Chuyện yêu đương và kết hôn cũng được nhìn nhận thoáng hơn, không còn kiểu cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Con trai, con gái được tự lựa chọn và quyết định cuộc sống theo cách của riêng mình.

Thế nhưng, không phải sự lựa chọn nào của cá nhân cũng được đồng tình và ủng hộ. Mới đây, tâm sự của một cô gái trẻ có facebook tên Linh Nguyễn cho hay, cả mình và chồng đều quyết định không làm đám cưới, không đăng kí kết hôn, không có con, tất cả chi phí đều chia chồng 60% mình 40%... đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng chị em.

Cô vợ trẻ quyết không có con, quần áo ai người ấy giặt và tất cả chi phí đều chia “chồng 6 mình 4” gây tranh cãi
Chân dung cô nàng với status gây bão mạng.

Cô gái trẻ cho hay: “Nhà mình khá đặc biệt, chỉ 60m2, không phòng khách, không phòng bếp do ăn cơm ngoài. Chỉ có 1 phòng ngủ duy nhất với phòng tắm. Với sân thượng mình thì mình trồng cây cảnh. Đỡ phải dọn nhà nhiều. Tại cả chồng mình và mình làm việc thì không biết mệt mỏi. Nhưng không hiểu sao dọn nhà và nấu nướng thì lười vô cùng nhưng rất ưa sạch. Phân chia chồng mình quét với lau dọn phòng ngủ. Còn mình thì dọn phòng tắm. Quần áo của ai người ấy tự giặt tự phơi.

Mình với chồng mình có khách hay không bao giờ mời khách tới nhà chơi. Có khách mình toàn ra quán cafe hoặc ra nhà hàng. Không phải nấu nướng tiệc tùng bạn bè, gia đình họ hàng. Mình quan niệm nhà là nơi riêng tư, để mình nghỉ ngơi và thư giãn sau khi làm việc mệt mỏi. Nhưng đặc biệt nhất, mình và chồng mình đều quyết định không có con”.

Theo cô gái này, khi 2 bên họ hàng biết cả 2 người quyết định như vậy thì bàn ra tán vào nhưng cô Linh Nguyễn cho hay, cô không quan tâm nhiều tới dị nghị và ý kiến của mọi người, chỉ cần cô đang cảm thấy mình sống vui vẻ là được. Khi mọi người hỏi hỏi cô nếu không có con cái thì về già ai sẽ chăm sóc mình?, cô bảo: “Khi về già thì mình thuê một người giúp việc, hoặc vào viện dưỡng lão cao cấp sống”.

Cô gái trẻ còn cho hay, hiện cô và người đàn ông mà cô gọi là chồng chỉ là về sống chung với nhau, không đăng kí kết hôn hay đám cưới gì cả. “Sống với nhau vui vẻ là được, còn mấy thủ tục mình thấy cũng không quan trọng”, Linh chia sẻ.

Cô vợ trẻ quyết không có con, quần áo ai người ấy giặt và tất cả chi phí đều chia “chồng 6 mình 4” gây tranh cãi
Quan điểm sống "ngược đời" của cô gái trẻ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong vấn đề chi tiêu, Linh Nguyễn chia sẻ, 2 vợ chồng cô thường chia nhau tất cả mọi chi phí, chồng cô chịu nhiều hơn, còn cô ít hơn một chút.

“Chồng mình và mình thích cuộc sống ngày thường làm việc, cuối tuần hai vợ chồng đi ăn hoặc đi chơi. Cứ dịp nghỉ lễ thì 2 vợ chồng đi du lịch. Mà tất cả chi phí đều chia chồng 60% mình 40%. Mình thích thích một cuộc sống tự do, độc lập và được làm những gì mình thích”, Linh Nguyễn tâm sự.

Ngay sau khi chia sẻ ra những quan điểm trong cách sống của mình, cô gái trẻ đã nhận lại không ít những lời phê bình, cho rằng đây là lối sống ích kỷ và ngược đời.

Hàn Yên Thúy bình luận: “Sống vậy ích kỷ quá, chỉ nghĩ cho bản thân vui vẻ, nhàn hạ, sung sướng nhưng không nghĩ cho bố mẹ mình đang mong mỏi có con có cháu từng ngày. Mà sau này già rồi, không có con thì đúng là vô phúc, có con vợ chồng cũng có trách nhiệm với nhau, tình cảm cũng khăng khít hơn”.

Nghê Thường thì lên tiếng cho rằng, khi cô nàng Linh Nguyễn không đăng kí kết hôn và không làm đám cưới để được pháp luật công nhận thì không thể gọi nhau là vợ chồng, mà chỉ là người cùng phòng. “Vợ chồng là phải được pháp luật công nhận, bạn sống như vậy, kể cả sống cả đời với nhau thì vẫn chỉ là sống thử thôi. Còn khi đã gọi nhau 2 tiếng vợ chồng rồi thì nó thiêng liêng lắm, có cặp vợ chồng cả đời không có con thật nhưng mà họ sống vì nhau, hi sinh vì nhau, nhiều khi hết tình còn nghĩa, chứ như bạn mạnh ai người ấy hưởng, kiểu góp gạo thổi cơm chung cho vui ý”, Nghê Thường ý kiến.

Cô vợ trẻ quyết không có con, quần áo ai người ấy giặt và tất cả chi phí đều chia “chồng 6 mình 4” gây tranh cãi

Ý kiến tranh cãi của cư dân mạng về quan điểm sống "lạ hoắc" của cô gái trẻ.

Mặc dù tôn trọng ý kiến cá nhân của cô gái trẻ có suy nghĩ “lạ đời” về hôn nhân không cần được công nhận, cũng không cần con cái, nhưng Hải Yến vẫn cho rằng đã là gia đình thì không thể thiếu con cái, và cũng không thể thiếu những bữa cơm ấm cúng. Theo Hải Yến, khi đi mãi thì bước chân cũng sẽ mỏi mệt và mong muốn tìm một nơi gọi là bến đỗ bình yên, có sự ràng buộc và trách nhiệm với nhau.

Không ý kiến gì về suy nghĩ không đám cưới cũng không có con của Linh Nguyễn nhưng còn chuyện chia nhau từng khoản chi phí sinh hoạt thì theo Bảo Thoa là không thể chấp nhận được: “Không làm đám cưới, không đăng kí kết hôn, không có con cũng được. Đấy là lựa chọn của 2 người, nhưng đến mức đi du lịch 2 người mà chồng 6 vợ 4 thì cũng bó tay. Tiền nhà, tiền điện nước, các thứ tiền cũng 6/4 à? Khi bạn ốm, tiền mua thuốc, khám bệnh cũng 6/4 à? Hay ai ốm người đấy tự mua thuốc?”

Na Trương thì nhận định, có lẽ những suy nghĩ của cô gái trẻ chỉ là nhất thời. Cô phân tích, ở Việt Nam thì cô gái không Tây như vậy được, rồi đến một lúc nào đó cô gái và anh chàng kia sẽ thấy chẳng còn thú vui gì nữa: Yêu nhau mãi được sao?, du lịch mãi được sao, tự do mãi được sao? Đến một lúc nào đó con người sẽ phải trưởng thành và muốn ràng buộc nhau bởi điều gì đó: Gia đình, con cái. Theo Na Trương, cô gái này hiện còn đặt cái tôi của mình quá lớn.

Na Trương nhận định, việc cô gái có lối sống phóng khoáng như vậy có lẽ là do bị “sốc văn hóa rồi”: “Nhiều người đi Tây xong về bị lắm, tất nhiên bạn nghĩ đơn giản là không hôn nhân, không con cái, chỉ tình yêu thôi là hóa giải được rất nhiều khó khăn. Cái đó nghe thì có vẻ đúng, nhưng nếu con người chỉ sống mãi với những điều dễ dàng, không có chông gai, thử thách gì thì liệu cuộc đời còn thú vị không?”.

Na Trương cho hay, mình là mẹ 2 con rồi, đôi lúc cũng thèm cuộc sống tự do, tự tại, đi du lịch khắp nơi không cần lo nghĩ gì, vậy nên nếu chưa có gia đình thì cứ tận hưởng, nhưng rồi sẽ đến lúc phải đối mặt với những thử thách của cuộc sống và phải chịu một một ràng buộc nào đó, có thể sẽ rắc rối nhưng cũng có niềm vui riêng.

Bên cạnh những ý kiến không ủng hộ cho lối sống quá Tây, quá phóng khoáng của Linh Nguyễn, cũng có những quan điểm đi theo cách sống này, cho rằng cô nàng suy nghĩ như vậy là đúng, có con làm gì cho khổ và cũng chẳng cần phải ràng buộc nhau, điều quan trọng là 2 người yêu thương, chăm sóc nhau, chứ sự ràng buộc nhau nhiều khi chỉ là hình thức, khiến cho người trong cuộc cảm thấy nghẹt thở.

"Sinh ra là để làm điều mình thích chứ không phải để làm vừa lòng mọi người"

Trước những ý kiến trái chiều của cư dân mạng, cô nàng Linh Nguyễn 8X lên tiếng cho rằng dù ai nói ngả nói nghiêng thì lòng cô vẫn vững như kiềng 3 chân, vẫn giữ nguyên quan điểm sống của mình.

Cô gái 27 tuổi cho hay, cô không đăng kí kết hôn hay đám cưới gì cả, cô và người đàn ông mà cô gọi là chồng chỉ là về sống chung với nhau nhưng đã được 6 năm rồi. “Đăng kí kết hôn hay đám cưới như một thủ tục, ai thích thì theo. Mình hơi nghệ sĩ, thấy nó phù du, nên cũng không quan trọng. Sống vui vẻ là được”, Linh Nguyễn quan niệm.

Cô nàng tâm sự, giống như ngày xưa việc quan hệ trước hôn nhân là điều không thể chấp nhận và bị lên án. Nhưng bây giờ quan hệ trước hôn nhân là hết sức bình thường: "Mình thấy cách sống hiện tại của mình cũng giống như việc quan hệ trước hôn nhân thôi".

Linh cho hay, cách sống này của cô là do cô học từ văn hóa ở nước ngoài. "Mình từng sống ở Anh 9 năm. Khi sống ở Anh, mình thấy đây là một đất nước giàu mạnh, văn minh nên mình học cách sống và tư duy của người Anh. Và kết quả thì từ cuộc sống, công việc, tài chính mình đều rất tốt".

Cô vợ trẻ quyết không có con, quần áo ai người ấy giặt và tất cả chi phí đều chia “chồng 6 mình 4” gây tranh cãi

Cô gái trẻ Linh Nguyễn rất phóng khoáng và cởi mở trong lối sống.

Vốn là người không đặt tất cả niềm vui vào chồng, gia đình hay con cái nên Linh tỏ ra chẳng có gì phải đắn đo khi về già sẽ cô đơn vì không có con cái bên cạnh. Hơn nữa, Linh cho biết, cô còn có nhiều thú vui riêng để giải trí, để khiến bản thân luôn yêu đời: Trồng cây, đi du lịch, nuôi cá, nuôi mèo, đọc sách... 

Về vấn đề chi tiêu của 2 vợ chồng bị một số người nói là quá chi li và tính toán với nhau, Linh giải thích, ngày xưa tiền của vợ chồng cô kiếm được cũng chung về một mối và do cô quản lý. Nhưng do quan điểm về chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư thì mỗi người một hướng. Chồng Linh thì làm 10 tiêu 5, còn Linh thì thấy lúc đó nghèo nên làm 10 tiết kiệm 9 để lấy tiền đầu tư cho. Sự khác nhau trong lối suy nghĩ này đã khiến cô nàng quyết định phân chia tách ra "chồng 6 mình 4" trong các khoản.

"Cái gì thuộc về cá nhân thì vợ chồng mình tự túc hết. Mình mua thuốc hộ chồng, về đưa hóa đơn cho chồng, chồng thanh toán bình thường", Linh không ngần ngại nói về chuyện riêng của gia đình mặc dù biết nhiều người sẽ bàn ra tán vào sau những chia sẻ của mình.

Và cô nàng cũng tiết lộ, từ khi chi tiêu tách ra giữa 2 vợ chồng, đến bây giờ thì thu nhập và tài sản của cô đã gấp nhiều lần chồng: "Có thể nói mình đã đạt mức tự do tài chính".

Tuy vậy, gia đình họ hàng 2 bên cũng vẫn có ý kiến và phản đối về cách sống của 2 vợ chồng Linh, nhưng với Linh thì "mình sinh ra là sống và được làm những gì mình thích chứ không sinh ra để làm vừa lòng mọi người".

Theo Trí thức trẻ


tình yêu

chán chồng

chán vợ

Hôn Nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.