Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu

Cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì được mẹ chồng yêu thương, quan tâm, cô nàng 9X không giấu nổi niềm vui lên mạng khoe cơm cữ nhiều món do mẹ chồng đích thân vào bếp.

Cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì được mẹ chồng yêu thương, quan tâm, cô nàng 9X không giấu nổi niềm vui lên mạng khoe cơm cữ nhiều món do mẹ chồng đích thân vào bếp.

Chưa hết xôn xao về bữa cơm ở cữ của cô con dâu được mẹ chồng nấu với một bát cơm trắng và vài ba miếng thịt, chị em lại tiếp tục bàn tán về bữa cơm ở cữ của một cô con dâu khác được cũng được mẹ chồng nấu cho, nhưng bữa cơm này đầy đủ hơn, với 4 món là tôm, giò lợn, rau cải và hoa quả tráng miệng.

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 1.

Bữa cơm ở cữ "chan đầy nước mắt" của bà mẹ trẻ từng khiến chị em đau xót.

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 2.

Bữa cơm với nhiều món ăn đa dạng của mẹ chồng thương con dâu.

Khác với lời đay nghiến và tâm trạng tủi hờn của cô con dâu trước đó, Trang Lyn’s có vẻ rất hí hửng và hạnh phúc với bữa cơm được mẹ chồng nấu cho.

"Các mẹ ăn trưa chưa ạ? Em mới ăn xong, cơm cữ của em đấy ạ. Cơm cữ của các mẹ như thế nào? Cùng chia sẻ đi ạ", cô nàng dường như đang tự hào vì có một người mẹ chồng quan tâm, chăm sóc.

Nếu so sánh hình ảnh bữa cơm ở cữ này của Trang Lyn’s với bữa cơm cữ trước đó chỉ có cơm trắng với vài miếng thịt, chắc hẳn không ít chị em dù chưa biết thực hư và hoàn cảnh câu chuyện ra sao thì cũng động lòng thương cô con dâu trước và cùng với đó là tâm trạng mừng thay cho cô con dâu Trang Lyn’s.

Bản thân Trang cũng cảm thấy mình thật may mắn khi được làm con dâu của mẹ. Trang tâm sự, cô mới sinh con được 1 tháng 4 ngày.

Không chỉ chăm lo cho con dâu từ ngày sau sinh, mà trước đó, khi mang bầu, Trang đã được mẹ chồng chăm sóc rất chu đáo: "Hồi em có bầu, ngày nào mẹ cũng lo cho em 5-6 bữa, ăn uống đầy đủ. Nào là chè, sữa bầu, súp cua, món này món kia, mẹ chồng nấu đổi món cho em ăn liên tục".

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 3.

Một bữa cơm ở cữ khác với hoa thiên lý xào thịt bò, đậu phụ rán và canh thịt băm mà Trang được mẹ nấu.

Trang cho hay, khi cô sinh con, cũng là một tay mẹ chồng lo con và cháu từ A tới Z: "Có gì ngon mẹ cũng gắp để phần cho em".

"Trước đó, khi mới đang yêu chồng em, còn chưa là con dâu nhưng mẹ đã yêu thương em rồi. Ai hỏi con dâu à, mẹ đều bảo con gái đấy, không phải con dâu đâu. Mới đang yêu mà mẹ đã thường xuyên đưa em đi mua quần áo rồi", Trang chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Nghe Trang tâm sự, nhiều chị em chắc hẳn cũng không khỏi ghen tị và thầm ước ao. Tuy nhiên, hội chị em cũng khuyên Trang nói với mẹ ở cữ không nên ăn rau cải, ăn ớt cay vì không tốt cho thời gian này.

Nhân đây, các chị em khác đang trong thời gian ở cữ cũng rần rần vào góp vui bữa cơm cữ được người thân nấu cho với niềm vui khôn tả.

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 4.

"Em cũng khoe mâm cơm ở cữ được chị dâu nấu đây ạ".

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 5.

"Chế độ ăn 1 ngày 1 lít sữa, con ăn không lo táo bón các mẹ ạ", một bà mẹ chia sẻ.

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 6.

Bữa cơm được gọi là chuẩn cơm cữ truyền thống của không ít chị em.

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 7.

"Em gói vui với"

Con dâu 9X khoe cơm ở cữ ngon lành nhiều món do chính tay mẹ chồng nấu - Ảnh 8.

Cơm mẹ đẻ nấu cho con gái lấy chồng xa trong ngày về ở cữ.

Theo Trí thức trẻ


mẹ chồng con dâu

bữa cơm ở cữ

rơi nước mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.