Con gái vờ không biết cha nghèo, đòi mua điện thoại đắt tiền và cái kết

Trên đời này, chỉ có bố mẹ là những người yêu thương con cái vô điều kiện. Người cha nghèo trong đoạn phim ngắn này đã làm việc đến kiệt sức, hi sinh bản thân để con gái không phải thiệt thòi.

Trên đời này, chỉ có bố mẹ là những người yêu thương con cái vô điều kiện. Người cha nghèo trong đoạn phim ngắn này đã làm việc đến kiệt sức, hi sinh bản thân để con gái không phải thiệt thòi.

Đoạn phim ngắn lấy đi nước mắt của triệu người xem

Mới đây, một đoạn phim dài 9 phút kể câu chuyện về người cha già khắc khổ tần tảo sớm hôm, làm đủ các công việc nặng nhọc để dành dụm tiền mua cho cô con gái một chiếc điện thoại đời mới đã khiến dân mạng rưng rưng nước mắt ngay khi vừa mới chia sẻ.


Cùng với đó là sự phẫn nộ, không bằng lòng với cô con gái tuy xinh xắn, được học hành đến nơi đến chốn nhưng lại vô tâm với cha bằng sự ích kỷ, sĩ diện của mình.

Cô gái mặc dù gia cảnh rất nghèo, cha phải lăn lộn sớm hôm làm đủ các nghề: từ bốc hàng, chở hàng đến giữ xe để dành dụm tiền, nhưng cô lại tỏ ra xa lánh ông, không muốn mọi người biết mình có một người cha nghèo khắc khổ và một mực đòi mua cho bằng được chiếc điện thoại xịn cho bằng bạn bằng bè.

Câu chuyện khiến người xem rơi nước mắt  trước hình ảnh người cha gầy yếu âm thầm làm lụng đến kiệt sức trước sự ghẻ lạnh, vô tâm đến đau lòng của cô con gái.

Sau khi xem xong đoạn phim, nhiều người không giấu nổi xúc động. Nhiều người thể hiện sự thương cảm với người cha nghèo, cũng có người lên tiếng chỉ trích cô con gái vì cô không biết thương cha khi đòi hỏi quá mức cho phép.

Con gái vờ không biết cha nghèo, đòi mua điện thoại đắt tiền và cái kết - Ảnh 2.
Có không ít câu chuyện được tung lên mạng xã hội về việc con cái đối xử nhẫn tâm hay vòi vĩnh những món đồ quá khả năng đáp ứng của cha mẹ bị cộng đồng mạng lên án.

Thân làm con, có cha mẹ nghèo khó, bạn càng phải tự hào về họ!

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha", thế nhưng, vì chút sĩ diện, vô tâm nên không phải lúc nào những người làm con cũng có thể yêu thương, thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn hay những vất vả, lo toan mà cha mẹ phải trải qua mỗi ngày.

Giống như cô con gái trong đoạn phim trên, hình ảnh của cô không hề hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Từ trước đến nay, đã có không ít câu chuyện được tung lên mạng xã hội về việc con cái đối xử nhẫn tâm hay vòi vĩnh cha mẹ nghèo những món đồ đắt tiền bị cộng đồng mạng lên án.

Con gái vờ không biết cha nghèo, đòi mua điện thoại đắt tiền và cái kết - Ảnh 3.
Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao. Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi mệt mỏi trong dòng đời đua chen (Ảnh minh họa)

Khi bạn còn độc thân, bạn sẽ làm những điều mình muốn, ăn món ăn mình thích và được bố mẹ nhường cho tất cả mọi thứ. Sự bao bọc, cưng chiều có thể khiến bạn không nhận ra những điều tuyệt vời ấy và trở nên vô tâm, ích kỷ.

Đoạn phim trên cũng là một lời cảnh báo về cách nuôi dạy con cái của các bậc làm cha làm mẹ. Rất nhiều người vì yêu thương con mà đang tự làm hư con mình vì sự nuông chiều, thiếu phương pháp dạy dỗ khoa học. 

Con gái vờ không biết cha nghèo, đòi mua điện thoại đắt tiền và cái kết - Ảnh 4.
Bố mẹ càng nghèo khó, càng phải yêu thương và trân quý, bởi họ đã suốt một đời dành tình yêu thương, sự hi sinh cao cả để bạn có một tương lai tốt đẹp. (Ảnh minh họa)

Khi bạn xấu hổ vì cha mẹ nghèo hoặc thậm chí chỉ là trong suy nghĩ thôi, bạn cũng đã là một người con bất hiếu.

Chẳng có thứ gì có giá trị lớn hơn tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Vậy mà, trong xã hội hiện đại, có những người con lại xấu hổ vì cha mẹ mình nghèo. 

Có nhiều người xấu hổ đến mức không dám thú nhận với bạn bè, người mình yêu rằng bố mẹ mình chân lấm tay bùn, bố mẹ mình nghèo khó. Họ sợ người ta nhìn thấy gia cảnh của mình, người ta sẽ chê bai, khinh thường, không còn yêu thương họ nữa.

Nhưng họ lại không nghĩ được rằng, những kẻ coi thường bố mẹ mình, coi thường sự vất vả nghèo khó của gia đình mình là những kẻ không đáng trân trọng, không đáng để yêu thương hay chỉ là bạn. 

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.