Con nghịch dại vì bố mẹ hớ hênh

Vô tình mở cặp con, chị Biên suýt ngất vì phát hiện ra cả lố… bao cao su.

Vô tình mở cặp con, chị Biên suýt ngất vì phát hiện ra cả lố… bao cao su.

Lưu giữ bao cao su dùng rồi

Là học sinh được 3 năm nhưng bé Liên vẫn rất ngỗ ngược, nghịch ngợm, chẳng mấy khi nghe lời bố mẹ, thầy cô. Vì thế, Liên được đánh giá là “học sinh cá biệt”. Biết con mình “đầu gấu, đầu hươu” nên chị Thủy chẳng có gì ngạc nhiên khi liên tục bị cô giáo mời lên trường “uống trà” và “tâm sự”.

Một buổi chiều, khi đang rảnh rang chat với bạn bè, chị nhận được một cú điện thoại với giọng đầy lo âu của cô giáo chủ nhiệm: “Chị lên trường ngay, em hết cách rồi”. Chị bình thản như chẳng có gì xảy ra vì chị quen rồi. Chắc con bé lại đánh bạn nào đó hoặc ném vỡ bóng đèn. Chị vội cầm thêm chiếc ATM đề phòng phải đền tiền.

Nhưng đến nơi chị mới té ngửa ra vì cô giáo phát hiện bé Liên ngỗ ngược nhà chị … xài bao cao su. Cô giáo hoảng hồn kể lể: “Thấy mấy em học sinh túm năm, tụm ba bàn tán khúc khích, em đi xuống thì mấy đứa vội giấu túi bóng gì đó vào cặp. Em bắt lôi ra, tụi nó ôm cặp không cho. Em phải mời hiệu trưởng xuống làm việc thì mới phát hiện ra túi bóng đó đựng bao cao su đã sử dụng”.


Cứ tưởng thế hệ gà mờ chúng tôi mới dùng bao cao su thổi bong bóng. Ai dè trẻ con hiện đại cũng biết nghịch dại với bao cao su

Chị Thủy choáng váng. Nhờ sự giúp đỡ của nhà trường, chị Thủy ngon ngọt ngồi với bọn trẻ. Hết tâm sự rồi đến dọa nạt, bọn trẻ nhất định không chịu tiết lộ lý do có bao cao su và lấy chúng ở đâu. Về sau, chị dọa phải đi tù, Liên mới nức nở khai thật. Trong nhóm của Liên có một cô bé có bố mẹ kinh doanh nhà nghỉ. Bọn trẻ thường tới đó đổ thùng rác ra lấy bao cao su để chơi. Bao cao su dùng rồi được bọn trẻ đổ thêm nước đầy căng rồi treo lơ lửng trong phòng. Bọn trẻ khá khéo tay và sáng tạo nên hình ảnh chúng tạo ra khá lung linh, đẹp mắt.

Trút được gánh nặng ngàn cân nhưng chị Thủy vẫn lo ngay ngáy. Chị nói: “Bây giờ chúng nó chỉ biết dùng cao su để nghịch. Nhưng chỉ vài năm nữa là chúng hiểu rõ bao cao su có tác dụng gì. Biết đâu... Nguy hiểm lắm. Tôi đang bàn với phụ huynh trong nhóm tìm đồ chơi nào đó để dụ bọn trẻ. Cứ để chúng nó chơi bao cao su là nguy hiểm lắm”.

Bao cao su đầy cặp

Mới học lớp 5 nhưng Cương sớm phổng phao, trông chẳng khác gì nam sinh lớp 7. Ai cũng to nhỏ với chị Biên: “Thằng bé trổ giò sớm lại đẹp trai, chị cẩn thận đấy. Bọn trẻ con bây giờ ghê lắm. Gì chúng nó cũng biết đấy”.

Chẳng cần người thân nhắc nhở, chị Biên đâu còn lạ gì với các câu chuyện bọn trẻ con vắt mũi chưa sạch đã rủ nhau vào nhà nghỉ học làm chuyện người lớn. Chị cũng đề phòng cu Cương lắm. Chị thừa biết thằng bé đang có vài cô nhóc để ý. Cũng dấm dúi, thì thụt vài lần. Chị đe cho mấy câu là cu cậu sợ toát mồ hôi. Nhưng ai mà biết ma ăn cỗ lúc nào nên chị Biên luôn trong tình trạng đề cao cảnh giác.

Thế nhưng bao mưu mẹo thám tử lại không bằng một lần vô tình. Hôm đó, chị đuổi chuột, tiện tay cầm chiếc cặp quăng lên giường. Chị cầm lên, vô tình mở cặp ra và suýt ngất vì phát hiện ra cả lố… bao cao su. Tưởng chết nửa cõi lòng, chị gọi cu Cương ra giần cho một trận trước khi tra khảo.

Thằng bé mếu máo tường trình rằng nó không biết đó là cái gì. Thấy hay hay nó giữ lại để nghịch và làm phụ kiện cho mấy mô hình siêu nhân của mình. Sau khi kiểm tra, chị Biên mới thở phào nhẹ nhõm.

Mắng con nhưng rồi chị Biên phát hiện ra đó là lỗi của mình. Sau khi xem xét kĩ, chị mới phát hiện ra bao cao su mà cu Cương nghịch là của vợ chồng chị. Dạo này, các website mua theo nhóm hay bán bao cao su giảm giá mạnh nên chị tranh thủ mua cả đống về dùng dần. Chính vì mua nhiều nên chị không phát hiện ra bao cao su bị thất thoát.

Chị Biên thở dài: “Cứ tưởng thế hệ gà mờ chúng tôi mới dùng bao cao su thổi bong bóng. Ai dè trẻ con hiện đại cũng biết nghịch dại với bao cao su. Nghịch dại thế còn đỡ chứ nghịch dại theo kiểu người lớn thì vợ chồng tôi chỉ còn nước chui xuống lỗ thôi”.

Dạy cha mẹ rồi mới dạy con

Giáo dục giới tính cho trẻ phải bắt đầu bằng chính việc điều chỉnh hành vi của cha mẹ. Chúng ta không thể dạy trẻ đừng sờ mó bộ phận sinh dục khi chính người mẹ thường xuyên “nựng” con bằng cách sờ, chạm, hôn hít bộ phận sinh dục của trẻ. Và càng không thể dạy trẻ khi cha mẹ có nhiều tình huống hơ hênh khiến trẻ tò mò như để con bắt gặp cảnh bố mẹ làm chuyện ấy, hoặc để sách báo sex, đồ dùng sex ở những nơi trẻ có thể tìm thấy.

Tuổi dậy thì của bé có thể bắt đầu từ lúc 8 tuổi ở bé gái và 10 tuổi ở bé trai, cha mẹ cần giải thích khéo léo nhưng hết sức rõ ràng cho trẻ hiểu về các vấn đề sinh lý trong giai đoạn này.

Theo Mask Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.