Đòn trả thù oan nghiệt vì chồng ngoại tình với người yêu cũ

Mai đã cố gắng mắt nhắm mắt mở cho qua nhưng Tùng và Luyến cứ được nước lấn tới.

Mai đã cố gắng mắt nhắm mắt mở cho qua nhưng Tùng và Luyến cứ được nước lấn tới. Mai hiểu được rằng mình chẳng qua chỉ là một cô vợ bù nhìn. Sự tức giận đã khiến Mai mất hết lý trí...

Khi biết Tùng ngoại tình với người yêu cũ, Mai không hề ngạc nhiên bởi qua những hành động thân mật giữa hai người, cô có thể đoán ra. Người yêu cũ của Tùng là Luyến. Mối quan hệ giữa cô ta và gia đình Tùng khá thân thiết nên mẹ Tùng đã nhận Luyến là con gái nuôi trên danh nghĩa. Với thân phận em gái nuôi, đáng lẽ Luyến không nên can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của Tùng nhưng cô ta lại có cách hành xử khiến Mai rất đau đầu. Mùa thu vừa đến, Luyến lập tức mua tặng Tùng áo sơ mi, quần tây và một số thức uống bổ dưỡng nhằm tăng cường thể lực. Luyến cũng mua đồ tặng Mai nhưng cô tin chắc cô ta chỉ muốn chăm chút, lấy lòng tình nhân mà thôi. 

Nguyên nhân khiến Tùng và Luyến không thể nên duyên vợ chồng là vì Luyến gặp vấn đề về sức khỏe. Bác sĩ từng chẩn đoán rằng cô ta không thể mang thai. Nếu không, người vợ hiện tại của Tùng có lẽ sẽ là Luyến chứ không phải Mai. Mai hiểu rõ hơn ai hết tình thế của mình nhưng vì tình địch mặt quá dày nên cô không còn sự chọn lựa nào khác ngoài cố gắng tìm cách lấy lòng chồng và gia đình nhà chồng. Mai muốn chứng tỏ với họ rằng vị trí của cô không thể dễ dàng bị thay thế bởi cô em nuôi trên danh nghĩa. Đáng tiếc là dù mẹ chồng khen ngợi Mai không ngớt nhưng bà cũng chẳng hề ngăn cấm mối quan hệ mờ ám giữa Tùng và Luyến. Mai biết mẹ chồng thiên vị và che chở cho Luyến. Có lẽ bà cảm thấy tội lỗi vì đã ngăn cấm họ đến với nhau chỉ bởi vì Luyến không thể sinh con.
 
Tận mắt thấy chồng và Luyến liếc mắt đưa tình, Mai tức điên nhưng không làm gì được. Mai biết chỉ đến khi cô mang thai thì sự chú ý của chồng và bố mẹ chồng mới hướng về phía cô. Khi đó Luyến chắc chắn sẽ bị đá qua một bên. Nửa năm sau, Mai quả thật có tin vui. Cái thai trong bụng cô ngày một lớn lên trong niềm hân hoan khôn xiết của gia đình nhà chồng. Mai được thể làm nũng với chồng đủ kiểu. Cô bảo thèm ăn và muốn anh dắt đi mua áo quần cho em bé. Từ ngày Mai có thai, mẹ chồng chăm bẵm, không rời nửa bước khiến cô hạnh phúc vô cùng. Khi Mai mang thai đến tháng thứ tư thì chồng cô bảo phải đi công tác một tháng. Đối với quyết định bất ngờ của chồng, Mai không hề nghi ngờ bởi ngày tiễn Tùng ra sân bay, Luyến cũng ra tiễn anh. Thế nhưng sau đó, cô ta đột nhiên mất tăm mất tích, chẳng thấy lui tới như trước. Mai buồn bực và bắt đầu hoài nghi. Lẽ nào họ đã vạch ra kế hoạch này để có thời gian ở bên nhau?

đòn trả thù đầy oan nghiệt vì chồng ngoại tình với người yêu cũ
Ảnh minh họa

Đi công tác về, Tùng không hề mang bộ dạng bận rộn và mệt mỏi của người phải xa nhà vì công việc. Trái lại, nhìn anh thoải mái giống như vừa đi du lịch về. Tùng mặc áo quần mới tinh và Mai dám chắc là do bàn tay phụ nữ sắm sửa cho anh. Hai ngày sau, Luyến cũng xuất hiện và giả lả cười nói với Mai. Cô ta còn trơ trẽn mặc trên người bộ đồ có kiểu dáng và màu sắc gần giống với chồng của Mai. Chưa hết, Luyến còn mang đến rất nhiều đồ và bảo là dành cho bé cưng trong bụng Mai. Khi Luyến về, Tùng bảo sẽ tiễn cô ta xuống lầu dưới. Đợi họ đi một lát, Mai mới ra ban công nhìn xuống. Dù đã đoán được từ trước nhưng cảnh tượng dưới lầu vẫn khiến cô tức muốn nổ đom đóm mắt. Tùng và Luyến đang ôm hôn nhau tình cảm, mùi mẫn như thể vợ của anh ta đã chết rồi. Khi đó, Mai mới sực tỉnh vì nước cờ này cô đã đi sai rồi. Vì cô mang thai nên Luyến cảm thấy buồn bã, tự ti và càng cần sự an ủi của Tùng. Chồng của cô thật biết cách chiều chuộng tình cũ. Một chuyến du lịch hai người dài ngày - lòng cô không khỏi chua xót khi nghĩ đến đây.

Mai đã cố gắng mắt nhắm mắt mở cho qua nhưng Tùng và Luyến cứ được nước lấn tới. Lần này họ đã đi quá giới hạn chịu đựng của cô. Mai hiểu được rằng mình chẳng qua chỉ là một cô vợ bù nhìn. Bố mẹ chồng ân cần với cô cũng chỉ bởi vì cô có thể sinh cháu cho họ. Còn Tùng thì sao? Anh ta và ả tình nhân trơ tráo, mặt dày không hề đếm xỉa đến cảm xúc của cô. Luyến và Tùng không hề có ý định buông bỏ nhau, cô có thể làm gì ngoài trơ mắt nhìn họ tình tứ ngay trước mặt? Sự tức giận đã khiến Mai mất hết lý trí, cô bắt taxi và đến thẳng ngay bệnh viện tư để phá thai. Dù sao kết quả cuối cùng cũng vẫn sẽ là ký vào tờ đơn ly hôn nên cô muốn chuyện này xảy ra thật nhanh. Đứa con trong bụng giữ lại có ích gì đâu? Mai lường trước hậu quả của việc mình vừa làm nhưng cô cũng đã chuẩn bị tinh thần đón nhận phản ứng từ gia đình họ.

Theo Trí Thức Trẻ

tâm sự gia đình

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.