Hài hước chuyện "bổ túc kiến thức giới tính" cho con

“Mình là đứa khỏe nhất, mình phóng rất nhanh và đánh bạt hàng triệu triệu đứa khác, mình lao lên đập bể quả trứng và chui vào. Mình là người chiến thắng”.

“Mình là đứa khỏenhất, mình phóng rất nhanh và đánh bạt hàng triệu triệu đứa khác, mình laolên đập bể quả trứng và chui vào. Mình là người chiến thắng”.

Cậu con trai học lớp 5hùng hồn tuyên bố với bạn qua điện thoại. Bố nó nghe mà trố mắt đi từngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác, bởi nó là thằng bé nhỏ con nhất nhìlớp mà bỗng nhiên lại tuyên bố mình là thằng khỏe nhất. Rồi còn hân hoannói là kẻ chiến thắng trong trận chiến và trở thành anh hùng. Thì ra cậuvừa học môn khoa học nói về sự thụ tinh. Nó về nhà thắc mắc với mẹ: “Saocô không nói phải làm gì để bố mẹ có thể có con? Cô chỉ nói trứng gặptinh trùng sẽ thành em bé”. Mẹ ngập ngừng lúng túng, nói thế nào đểnó hiểu mà không ảnh hưởng tới đầu óc non nớt của đứa trẻ lên mười?

Hài hước chuyện "bổ túc kiến thức giới tính" cho con

Mẹ nó bắt đầu mô tả nhưmột trận chiến oanh liệt. Tinh trùng được nằm trong một khẩu súng củangười con trai. Và hồi nhỏ mọi người thường gọi là quả ớt. Khi bắt đầudậy thì, nó được cho nạp đạn để tấn công, nhả đạn, khi có cơ hội sẽ làmra em bé như trong bài con vừa học. Những quả trứng trong cơ thể ngườimẹ sẽ nằm trong lô cốt và ở tư thế sẵn sàng. Muốn “làm ra” em bé thì đạnphải chui vào lô cốt…
 
Cậu con trai khoái quá cười tít mắt. Nhưng đó chỉ là cái cớ, quan trọnghơn, mẹ nó bắt đầu nhẹ giọng thì thầm. Muốn cuộc tấn công giành thắnglợi vẻ vang thì phải hội tụ nhiều yếu tố. Người tấn công và người bị tấncông phải là người đã trưởng thành và là vợ là chồng. Nó xua tay: “Vậy còn lâu con mới sẵn sàng, con phải bằng bố hồi có con phải khôngmẹ?”.

Ngoài chuyện là vợ làchồng còn có thêm nhiều điều nữa, đó là mong muốn có con. Phải chuẩn bịđầy đủ tinh thần để chào đón đứa con của mình. Phải có công ăn việc làm,phải có tiền để nuôi con nữa... Nó nhanh nhảu: “Không có tiền thì làmsao có sữa, không uống sữa thì trẻ em suy dinh dưỡng, con biết rồi”.

Rồi nó thắc mắc: “Nếu không chuẩn bị chu đáo thì chuyện gì sẽ xảy ra?Hậu quả là gì mà người ta thường hay dọa bọn con là không tò mò khi chưalớn?”. Mẹ nó bắt đầu vai trò luật sư, tuyên truyền pháp luật: “Nếu conlà con nít mà tò mò muốn làm chuyện người lớn thì nguy hiểm vô cùng. Cóthể trở thành một người có tội. Nếu trẻ vị thành niên mà làm “chuyện ấy”với người cùng lứa hay nhỏ hơn thì sẽ có tội. Đó là tội hiếp dâm khingười kia dưới 13 tuổi, là tội cưỡng dâm khi không được sự đồng ý củangười khác mà mình vẫn “tiến hành”. Cuộc “chiến đấu” ở đây không giốngcuộc “chiến đấu” trong chiến tranh “gìn giữ hòa bình”. Phải có sự thốngnhất của hai bên và hoàn toàn tự nguyện. Riêng lỡ may trẻ con mà “làmra” em bé thì rất cực khổ, khổ em bé, khổ những “cha mẹ bé”…

Nói một hồi, cu cậu khoáttay: “Rắc rối quá, tốt hơn hết là cứ làm con nít cho đỡ phiền hà. Làmbố mẹ khổ thật, phải lo đủ thứ”.

Chuyện tế nhị của mẹ conlà vậy đó. Mỗi ngày một chút nói về giới tính với con trai đang lớn từngngày. Có thể nhiều người rất sợ “đụng” chuyện này. Trong khi đó, hai mẹcon vẫn nói với nhau, chuyện vừa đùa vừa thật. Thông qua những hình ảnhví von, mẹ đã gởi gắm những điều thật cần thiết cho con.

Theo Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.