Hài hước chuyện con ngủ nói mơ

Bố mẹ Tit rất thích cho Tit đi công viên hay đi vui chơi ở những nơi công cộng. Có một lần, bố mẹ Tit cho Tit đi công viên bách thảo, xem nhiều con vật. Tit rất thích. Vì quá thích chí mà Tit đứng sát vào chuồng khỉ. Bất ngờ một con khỉ nhảy lại gần và đưa tay giật gói bim bim Tit đang ăn làm Tit sợ quá khóc ré lên, bố mẹ phải dỗ mãi mới nín

Tit thích chơi với em Bông nhất. Hôm nào đi học về Tit cũng rủ em Bông sang nhàmình chơi. Chẳng thế mà cả lúc ngủ Tit cũng nói mơ: “Bông sang nhà anh chơi nhé.Yêu em lắm”.

Đến cuối tháng này là Tit tròn 2,5 tuổi. Tit đã nói thành thạo lắm rồi, thậm chícòn biết nói những câu làm cho mọi người buồn cười. Ở nhà, Tit là niềm vui củacả nhà, bởi không ít chuyện về Tit làm cho cả nhà không nhịn được cười. Nếu cócó hỏi điều gì ở Tit làm cả nhà cười nhiều nhất thì đó chính là những chuyện Titnói mơ khi ngủ. Ban ngày có chuyện gì gây xúc động mạnh là đến tối ngủ Tit haymơ đến chuyện đó.

Tit rất thích đi mẫu giáo vì được chơi với nhiều bạn bè, được chơi nhiều đồchơi… Thích đến nỗi có đêm đang ngủ Tit reo lên: “A nhiều đồ chơi quá”. Tit đilớp đã quen nên tỏ ra cũng biết tuân theo các kỷ luật. Nhờ đâu mà bố mẹ Tit biếtđiều này, bởi có đêm Tit đang ngủ cũng bật dậy nói rất nhanh:“Cô ơi cho con đitè”…

Từ bé Tit không mấy khi khóc nhè mà ngược lại, còn rất hay cười và rất bạo dạn,rất dễ hòa đồng với bạn bè. Cả nhà thường bảo Tit có tính thích giao lưu rộngrãi. Trong số bọn trẻ con cùng khu phố, Tit thích chơi với em Bông nhất. Hôm nàođi học về Tit cũng rủ em Bông sang nhà mình chơi. Chẳng thế mà kể cả lúc ngủ Titcũng nói mơ: “Em Bông sang nhà anh chơi nhé. Yêu em lắm”. Bông là con gái côhàng xóm.
Hài hước chuyện con ngủ nói mơ
Ảnh minh họa.

Bố mẹ Titrất thích cho Tit đi công viên hay đivui chơi ở những nơi công cộng. Có mộtlần, bố mẹ Tit cho Tit đi công viên báchthảo, xem nhiều con vật. Tit rất thích.Vì quá thích chí mà Tit đứng sát vàochuồng khỉ. Bất ngờ một con khỉ nhảy lạigần và đưa tay giật gói bim bim Tit đangăn làm Tit sợ quá khóc ré lên, bố mẹphải dỗ mãi mới nín. Ngay tối đó Tit lạila toáng lên trong mơ: “Bạn khỉ trả bimbim đây”. Thỉnh thoảng bố mẹ Tit vẫn kểlại chuyện này cho cả nhà nghe.

Tit có thói quen ngậm cơm khi ăn. Khôngbiết bao nhiêu lần Tit bị mẹ đánh cho vìtội này mà vẫn không chừa. Bố mẹ Titcũng đã áp dụng rất nhiều biện pháp đểTit ăn nhanh hơn nhưng đều không hiệuquả. Một hôm có anh Tí nhà cô Mai sangchơi, cũng đúng lúc mẹ đang cho Tit ănmà Tit thì ngậm lúng lúng miếng cơmtrong miệng. Mẹ bảo Tit ăn nhanh khônglà mẹ cho anh Tí ăn, nhưng Tit vẫn nhởnnhơ vừa ăn vừa ngậm. Thế là mẹ xúc chocả anh Tí ăn nữa. Anh Tí ăn nhanh hơnnên chỉ một loáng là hết veo bát cơm.Hết cơm rồi nhưng Tit vẫn đói, Tit muốnăn tiếp nhưng mẹ không cho ăn, mẹ phạtTit vì “tội” ăn chậm, mẹ cho anh Tí ănhết. Tit ấm ức lắm và phải đi ngủ vớicái bụng chưa no. Chẳng biết trong cơnmơ ấm ức thế nào àm Tit vung tay vungchân liên tục. Nghe rõ Tit vừa ngủ vừanói: “Anh Tí ăn tham, ăn hết cơm của Titrồi”, mẹ Tí buồn cười lắm. Càng buồncười hơn khi Tit lại nói: “Mẹ ơi conkhông ngậm cơm, con ăn nhanh hơn anhTí”. Mẹ biết Tit đang đói và muốn đượcăn lắm.

Câu nói mơ của Tit lại khiến mẹ Tit nảyra sáng kiến để ép Tit ăn nhanh hơn vàtừ bỏ hẳn thói ngậm cơm. Mẹ Tit hi vọng,chỉ vài lần bị anh Tí ăn hết cơm và phảiđi ngủ trong lúc đói là Tit sẽ ăn tiếnbộ hơn. Hóa ra, cái tật nói mơ của Titđôi khi cũng có ích lắm.

 

Theo Hương Nguyễn
Afamily/MaskOnline



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.