Hai vợ chồng phải làm những việc này trước khi đi ngủ thì hôn nhân mới lâu bền

Cuộc sống bận rộn, căng thẳng khiến vợ chồng trở nên ngày càng xa cách. Những việc làm trước khi đi ngủ này chỉ mất vài phút nhưng sẽ giúp thu hẹp lại khoảng cách giữa 2 người.

Cuộc sống bận rộn, căng thẳng khiến vợ chồng trở nên ngày càng xa cách. Những việc làm trước khi đi ngủ này chỉ mất vài phút nhưng sẽ giúp thu hẹp lại khoảng cách giữa 2 người.

1. Nói “Anh yêu em”

Mặc dù cả ngày đã trải qua bao nhiêu rắc rối, chỉ cần tới tối được nghe thấy một tiếng “yêu”, mọi mệt nhọc dường như được xoa dịu. Hãy tâm sự với nửa kia của bạn thật lòng và nói tiếng yêu chân thành nhất, đừng chỉ coi đây như một “thủ tục” vì nó sẽ chỉ càng khiến người ấy thêm chán nản.

2. Cố gắng đi ngủ cùng lúc với nhau

Rất nhiều cặp đôi mải mê với việc riêng mà bỏ qua đối phương dù cả ngày đã phải chia cách. Những cặp đôi hạnh phúc thường cố gắng lên giường cùng lúc, dành cho nhau vài phút tâm sự và xây dựng lại mối liên kết vững chắc giữa 2 người để hâm nóng tình cảm.

3. Bỏ toàn bộ điện thoại hay các thiết bị điện tử bên ngoài phòng ngủ

Chúng ta đang sống trong thế giới công nghệ, nhưng thay vì kéo gần khoảng cách giữa mọi người, chúng đang khiến con người ngày càng xa cách nhau trong hiện thực. Nếu bạn mang theo điện thoại lên giường, nửa kia sẽ có cảm giác như bạn đang ở nơi khác chứ không phải thực sự gần ngay bên cạnh.

hai vo chong phai lam nhung viec nay truoc khi di ngu thi hon nhan moi lau ben - 1

4. Ưu tiên cho một giấc ngủ ngon

Không quá lãng mạn như một nụ hôn chúc ngủ ngon hay những lời tâm sự, giấc ngủ thật sâu mang lại cho bạn năng lượng tích cực cho cả một ngày dài, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và sẽ bớt cáu gắt hay tỏ ra khó chịu với bạn đời của mình.

5. Không cố gắng giải quyết vấn đề khi cả hai bất đồng quan điểm

Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng việc cố gắng giải quyết rắc rối trước khi đi ngủ không phải là lựa chọn sáng suốt. Việc dùng những từ ngữ mạnh hay lời chỉ trích đối phương vào cuối ngày, khi cả 2 đều mệt mỏi và mất kiên nhẫn sẽ chỉ khiến mọi chuyện càng thêm tồi tệ.

6. Không chỉ nói chuyện phiếm, hãy chia sẻ cho nhau những cảm nhận

Hãy dành cho nhau 15-20 phút mỗi tối để chia sẻ và lắng nghe những tâm tư, tình cảm và cố gắng thấu hiểu nhau. Việc chỉ nói chuyện phiếm không thể giúp gắn kết và xây dựng mối quan hệ vững mạnh.

7. Tách lũ trẻ ra ngủ riêng khỏi bố mẹ

Phòng ngủ chỉ nên là lãnh địa của 2 vợ chồng. Mặc dù những trận sốt hay cơn ác mộng sẽ đem lũ trẻ đặt trên giường bạn, nhưng về cơ bản bạn nên để con bên ngoài phòng ngủ của mình. Điều này không chỉ rèn luyện tính tự lập cho trẻ mà còn tạo không gian riêng cho hai vợ chồng.

Theo Khám phá


hạnh phúc gia đình

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.