Khoe bảng chi tiêu 26 triệu cho Tết, chủ yếu sắm sửa cho mình mà vẫn than "vất vả lo cho gia đình", cô gái bị mắng tơi tả

Than thở "Tết này em vất vả quá" và liệt kê bảng chi tiêu Tết những 26 triệu, nhưng trong đó chỉ có 4 triệu là cho gia đình

Than thở "Tết này em vất vả quá" và liệt kê bảng chi tiêu Tết những 26 triệu, nhưng trong đó chỉ có 4 triệu là cho gia đình, 22 triệu là chi cho mình, cô gái trẻ đang bị chị em "tặng" bao nhiêu là gạch đá.

Rằm tháng Chạp vừa qua, không khí Tết đã ùa về. Đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán về chuyện Tết. Từ nhà ra ngõ, từ quán trà đá vỉa hè đến diễn đàn mạng, nhiều người đã bày tỏ nỗi lo làm sao có cái Tết ấm no, vui vẻ. Một trong những điều khiến hội chị em suy tư nhiều nhất có lẽ là chi tiêu Tết. Chẳng hiểu sao có chục ngày Tết thôi nhưng mà khoản tiền phải chi ra sắm sửa các thứ thì gấp đôi, gấp ba các tháng bình thường, không liệu cơm gắp mắm thì ra Giêng đói chắc.

Đây là nỗi băn khoăn không của riêng ai, nên khi một cô nàng trăn trở, chia sẻ nỗi lo của mình thì đa phần chị em đều vào tâm sự. Cô gái trẻ viết: "Ôi 1 cái Tết của em! Các mẹ ơi! Dự kiến Tết này của em vất vả quá! Em là con gái cả, đi làm xa cả năm về cũng phải lo sắm Tết nhất… Các mẹ cho em xin ý kiến với. Các mẹ chia sẻ khoản sắm Tết, lo Tết của các mẹ đi ạ!".

Kê khai chi tiêu Tết 26 triệu toàn mua sắm cho mình còn than vất vả, cô gái trẻ bị chị em ném đá - Ảnh 1.

Cùng với lời thở than trên là bảng kê chi tiết các số tiền tiêu Tết này của cô ấy, lên đến 26 triệu đồng. Nghe nói là con gái phải lo sắm sửa Tết cho bố mẹ, ai cũng đồng cảm, nhưng con số thực tế kê khai ra thì chẳng ai yêu thương nổi.

Cụ thể, cô nàng chi gần 10 triệu đồng để tân trang sắc đẹp như làm tóc, móng, nối mi và sắm quần áo mới, chưa kể 2 - 3 triệu đồng để đi chơi riêng. Nhân tiện Tết, cô cũng đổi luôn điện thoại mới với giá 10 triệu đồng. Trong khi than thở vì là con gái cả xa nhà nên phải sắm Tết nhưng thực tế chỉ cái khoản "lo cho gia đình" chưa đến 4 triệu đồng để mua bánh kẹo và mừng tuổi bà nội, em út trong nhà. Dự chi cho gia đình 4 triệu, dự chi cho mình những 22 triệu, thế nên cô ấy đã bị chị em xéo xắt, ném đá tơi bời.

20170805-3-that-nhieu-nhung-c-244-n-224-ng-xinh-dep-ngam-m-227-i-m-224-kh-244-ng-ch-225-n-1

(Ảnh minh họa)

Nick Dung Dương bình luận: "Em chỉ dành tiền sắm quà tết cho 2 bên gia đình thôi. Chứ cũng chẳng sửa soạn gì mấy cho bản thân. Mà thớt kêu con cả phải sắm sửa mà sao sắm cho gia đình 2/26 triệu thế. Hẳn là phải lo toan cho gia đình lắm. Khoe làm chi cho người ta chửi không biết".

Chị Hoa Hoa cũng nói xéo: "Sao Tết lại phải mua điện thoại mới làm gì? Mua điện thoại mà tính là tiêu Tết. Thế này người nghèo như mình chắc nhịn không có Tết, đắp chăn ngủ cho qua 3 ngày thôi".

Nguyễn Bích Ngọc thì tủi thân bình luận: "Nhiều mẹ nhà có điều kiện thích thật! Tết đại gia đình mình tầm 10 triệu tất tật thôi. Không món, không tóc, không mi, còn chả cả quần áo cơ!".

Kê khai chi tiêu Tết 26 triệu toàn mua sắm cho mình còn than vất vả, cô gái trẻ bị chị em ném đá - Ảnh 3.

Chị em bình luận rôm rả về bảng chi tiêu Tết bất hợp lý của cô gái trẻ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, ngoài chuyện kêu than "phải lo cho gia đình" là hơi lố thôi, còn lại bảng kê khai của cô ấy chẳng có gì sai hay quá đáng. Cả năm người ta làm việc vất vả, có mấy ngày Tết để ăn chơi, trưng diện, tút tát nhan sắc, có gì mà chị em phải phản ứng thế? Chưa kể, đây là tiền của cô ấy tự làm ra chứ cũng không xin ai, cô ấy tiêu thế nào là quyền của cô ấy chứ!

Kê khai chi tiêu Tết 26 triệu toàn mua sắm cho mình còn than vất vả, cô gái trẻ bị chị em ném đá - Ảnh 4.

Nối tóc 4,5 triệu, có người thấy phí, nhưng có người lại bảo bình thường, có gì mà tranh cãi nhiều? (Ảnh minh họa)

Nick An Miên bức xúc hộ: "Mấy chị buồn cười ghê ạ. Sắm sửa cho bản thân mình thì không được gọi là sắm Tết ạ? Đi làm cả năm có ngày Tết được đoàn tụ gia đình, được gặp bạn bè, có khi mấy năm mới gặp 1 lần, tụ tập ăn chơi thì không ai muốn mình xấu cả. Ai chẳng muốn xinh đẹp đúng không? Em cũng thấy chủ top bình thường. Đi làm cả năm tiết kiệm rồi, ngày Tết vung tay tí không được phép sao?".

Sam Sam bình luận: "Ủa mấy mẹ lạ vậy! Tiền bạn ấy làm ra thì bạn ấy sắm cho bản thân chứ chửi cái gì? Làm cho lắm cũng để phục vụ nhu cầu và tự thưởng cho bản thân chứ còn gì, mấy mẹ cao thượng quá nhỉ, chả hiểu chửi gì luôn. Người ta làm ra tiền tiêu kiểu có tiền, còn mua gì sắm gì là quyền của bạn ấy, mấy mẹ có cho người ta được đồng nào không mà vào chửi như đúng rồi thế? Làm cho lắm không đắp vào người thì đắp đi đâu trời?".

Kê khai chi tiêu Tết 26 triệu toàn mua sắm cho mình còn than vất vả, cô gái trẻ bị chị em ném đá - Ảnh 5.

Cùng với dòng bình luận, nhiều người cũng chia sẻ bảng chi tiêu Tết của gia đình mình. Mẹ Đỗ Trâm bày tỏ lo lắng: "Em tính sơ Tết này em mất gần 20 triệu thôi. Biếu bố mẹ 4 triệu, em trai 1 triệu, em gái 3 tuổi cho 500k mua váy. Em mua quần áo 4 triệu, làm mặt, tóc tai 7 triệu, chi phí phát sinh 3 triệu".

Còn Lê Thị Hồng Nhung, cũng cùng cảnh đi làm xa nhà tâm sự: "Em đây, lương tầm 6,5 triệu mà tiền về quê và đi đã 3,5 triệu rồi. Bề đưa cho mẹ 2,5 triệu thôi. 2 triệu tiền ăn và phòng của tháng này ạ. Khổ lắm. Tết nhất rồi chẳng có gì. Đưa cho mẹ 2,5 triệu mà thấy thương. Bản thân mình thì chẳng có gì mà tiêu Tết, mà không về nhà thì không được. Tết buồn lắm ạ".

Câu chuyện chi tiêu Tết vẫn đang nóng lên từng ngày. Thôi thì ai có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít, các mẹ cứ liệu liệu mà tiêu cho đúng với mức thu nhập của mình, cãi nhau làm gì mất vui!

Theo Helino


bảng chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.