Lên mạng tố chị dâu lười, đến rửa bát cũng đùn đẩy, cô nàng bất ngờ nhận toàn "gạch đá"

Ai cũng cho rằng, cô em chồng này “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”, cùng là phận gái mà không biết cư xử phải phép với chị dâu, đến lúc gả sang nhà khác mới biết thế nào là tị nạnh, bị ghét bỏ, hành hạ!

Ai cũng cho rằng, cô em chồng này “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”, cùng là phận gái mà không biết cư xử phải phép với chị dâu, đến lúc gả sang nhà khác mới biết thế nào là tị nạnh, bị ghét bỏ, hành hạ!

Ngoài việc đồng lòng hợp sức đánh ghen, thì bây giờ hình như chị em cũng “đồng lòng” rất nhiều thứ, một trong số đó là lên án các thể loại em chồng, chị dâu có lối sống khiến người khác phải phát điên. Trước đây, từng có vụ chị chồng tố em dâu lười đến cái bát không biết rửa, em chồng tố chị dâu tương lai "quả bưởi cũng không biết bổ", gây nên bao sóng gió trên mạng xã hội. Mà hành trình lên án cũng lắm bi hài, đơn cử như câu chuyện dưới đây đang sốt xình xịch trên một diễn đàn của chị em phụ nữ: một cô gái trẻ dại dột lên mạng kể xấu chị dâu, lại còn xin thêm “mưu hèn kế bẩn” để xử lý vợ của anh trai, khiến các mẹ bỉm nổi điên gạch đá như vũ bão.

“Chị dâu em lười không để đâu cho hết. Thế mà anh em cứ bênh, bênh chằm chặp luôn. Mẹ bảo rửa bát thì đùn đẩy cho em. Em nói thật, đã về làm dâu thì phải chịu khó chứ, cứ viện cớ mệt rồi đùn đẩy việc. Rồi tị nạnh với cả em, toàn thủ thỉ với anh em là tại sao nó (là em) được ngủ dậy muộn, còn mình nằm thêm một tí cũng khó. Buồn cười không chịu được, thế định nằm chềnh ềnh đến trưa để mẹ với em gái chồng làm hết mọi việc à?

Lúc nào mặt cũng dài ra, lầm lì, hở cái tót đi chơi. Các chị hiến em phương án xử lý bà chị dâu em với. Nó ghét em mà em cũng ghét nó lắm”.

Ôi, cái gì thế này? Đọc xong mà toàn thể chị em có chồng đều cảm thấy sôi máu. Chuông khánh còn chẳng ăn ai, nữa là mảnh chĩnh cắm ngoài bờ tre. Không biết cô em chồng này là cục vàng cục bạc hay công chúa kim cương mà lại có thể hùng hổ gọi chị dâu là “nó”, lại còn khẳng định sẽ “xử lý” chị dâu, chỉ cần 500 chị em trên mạng bày cách là sẽ thực hiện ngay lập tức, bởi ghét chị dâu quá rồi, không chịu được!

chị dâu em chồng
Cô em chồng ghét cay ghét đắng chị dâu, lỡ động chạm đến cả "đội quân" các bà chị dâu trên mạng! (ảnh minh họa)

Trước nay mấy trò đi hỏi cách tán gái, cưới vợ hotgirl hoặc đơn giản là cách tặng quà, trả lời tin nhắn… từ lâu đã không còn lạ lẫm trên mạng xã hội, có người hỏi thật nhưng cũng có người bày ra cho vui, giúp anh chị em giải trí, xả xì chét. Nhưng mà hỏi cách xử lý chị dâu như cô gái ở trên thì… đúng là bá đạo. Chuyện thật mà như đùa. Có một vài ý kiến nhận xét rằng cô em chồng này vẫn còn ít tuổi, chưa ý thức được phép ứng xử trong nhà, trách móc cũng đến thế mà thôi. Còn lại, 90% chị em đều gạch đá tới tấp với sự cáu kỉnh ích kỷ của chủ nhân đoạn “bóc phốt” chị dâu, mà trong số ấy toàn là các mẹ đã có gia đình, không ít người cũng trải qua quan hệ chị dâu – em chồng rồi nên họ hiểu, cô gái này quả thực đanh đá vô cùng.

Chị Ngô Thu Thảo bức xúc: “Gớm, nói không phải ngoa chứ bà cô này ghê gớm quá thể. Trước chưa có chị dâu thì ai rửa bát? Hay cô cũng để mẹ mình làm cả? Ỷ lại chị dâu có khiến cô được tiếng thơm gì không? Xin lỗi chứ cưới xong nhà có thêm người về đỡ đần, đáng lẽ phải biết điều hơn, chứ đâu phải mua người về làm giúp việc”.

Cùng chung quan điểm, chị Hương Anh Nguyễn cũng góp ý, nhưng có phần nhẹ nhàng hơn: “Cưới chị dâu về đâu phải để làm osin. Thay vì lên facebook hậm hực hỏi mấy chuyện linh tinh này, em nên tâm sự với chị dâu để 2 chị em đỡ khúc mắc tị nạnh nhau, trước ghét sau yêu, biết đâu được”.

Kể ra thì chuyện cũng chẳng có gì to tát, toàn là củ khoai con kiến, nhưng cô nàng “giặc Ngô” ở trên có vẻ như bất chấp tất cả để tìm cách giải thoát mình khỏi tâm trạng bức bí khó chịu, tức ghét chị dâu. Chỉ có mỗi chuyện ngủ dậy buổi sáng mà cũng xét nét như thời phong kiến, lại còn cho rằng mình bị “đùn đẩy” rửa bát, trong khi cô nhỏ tuổi hơn, và cũng có vai vế thấp nhất nhà. Người nào khách quan thì cho rằng cũng có thể chị dâu lười thật, không thích đụng tay vào việc nhà, nhưng cả 2 chị em đều không khéo léo, nhường nhịn nhau chút nào, cùng là phận gái mà việc tề gia nội trợ cứ như con gà tức nhau tiếng gáy.

chị dâu em chồng
Chị dâu em chồng bên tám lạng, bên nửa cân - mối quan hệ "kinh điển" vốn ít khi hòa thuận

Ai cũng cho rằng, cô em chồng này “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”, cùng là phận gái, đến lúc gả sang nhà khác mới biết thế nào là tị nạnh, ghét bỏ nhau. Nhiều mẹ bỉm vui tính còn trổ tài Gia Cát Dự, rằng sau này chắc chắn cô nàng đanh đá này sẽ gặp được bản sao của chính mình, nếm mùi “đùn đẩy”, ghen tị , nói xấu sau lưng y như mình đang làm bây giờ. Có mẹ thì cười khẩy, chẳng giúp cũng chẳng mắng gì, chỉ hỏi cô em chồng nanh nọc: sao không dám xổ toẹt hết bức xúc trước mặt chị dâu, phải dùng nick ảo lên mạng kể lể, tìm cách chơi khăm chị dâu???

Với kinh nghiệm làm dâu lâu năm, và có đến mấy cô em chồng liền, chị Thúy Thúy khuyên cô gái trẻ ở trên rằng: “Em ơi em dại quá, lôi lên đây chỉ khiến người ta chê cười em không biết suy nghĩ. Em ngủ đến trưa mới thèm mở mắt, còn người ta dậy sớm hơn em phục vụ cả gia đình chồng, tại sao em không thông cảm, còn rửa bát thì ai rửa chẳng thế, nhà có đông như cái chợ đâu, vậy mà cũng làm to chuyện. Sau này em đi lấy chồng, gặp phải cô em nào giống y tính em, mà quái thai hơn thì không biết em lồng lộn lên thế nào”.

Tóm lại, thay vì giúp đỡ tìm cách trừng trị người chị dâu “lười biếng” ở trên, thì các quân sư mạng xã hội đều tỏ thái độ phản đối mạnh mẽ, nhắc nhở cô em chồng non dại là trước khi “xử lý” chị dâu thì phải soi gương và thay đổi tính cách của mình trước. Là phụ nữ khôn khéo thì phải biết hòa thuận, coi chị dâu như người thân, chia sẻ tâm tình nhiều vào, sau này đi làm dâu nơi khác thì chị dâu còn biết ý ở lại chăm sóc bố mẹ hộ. Cứng quá thì gãy, cứ chăm chăm bắt lỗi người khác mà mình thì chẳng chịu nhận sai, cuộc sống không bao giờ thoải mái được. Huống chi người cùng một nhà, bày trò trả thù chị dâu khác gì tự biến mình thành kẻ hẹp hòi xấu xa.

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

rửa bát

chị dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.