Ly hôn 3 năm mới nhận ra mình yêu sai cách khi thấy chồng cũ làm việc quần quật chăm vợ mới

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày hai người ly hôn, chị Hoa vẫn chẳng thể nào nguôi được nỗi đau.

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày hai người ly hôn, chị Hoa vẫn chẳng thể nào nguôi được nỗi đau trong khi chồng cũ của chị lại biến thành một người hoàn toàn khác...

Một ngày, anh Chiến về thông báo với chị Hoa rằng anh đã yêu người mới. Người con gái ấy xinh đẹp, trẻ hơn chị tận 10 tuổi. Anh phải lòng người ta và không muốn vì sống cùng chị mà bỏ mặc cô gái đó một mình. Chị Hoa chấp nhận ký vào đơn ly hôn, chẳng cố níu kéo làm gì. Cuộc hôn nhân 10 năm kết thúc, chồng chị đi ở với người khác, con trai 8 tuổi ở với chị. 

Nói thật là chị vẫn yêu anh rất nhiều, nhưng lòng tự trọng của một người đàn bà bị đẩy ra ngoài tình yêu, bị chồng ném cho những câu lạnh nhạt khiến chị không còn muốn tiếp tục. “Xin em, anh sống với em chỉ là nghĩa vụ. Còn người anh thực sự yêu là cô ấy!”, anh đã nói thế đấy. Thử hỏi chị còn đâu dũng khí, hy vọng đâu mà níu kéo nữa? 

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày hai người ly hôn, chị Hoa vẫn chẳng thể nào nguôi được nỗi đau. Dù đã cố cất giấu tâm tư thật sâu trong lòng nhưng mỗi lần nghe kể về chồng cũ chị vẫn nhói hết tâm can. Chị nghe đâu anh Chiến bây giờ đã trở thành một người chồng thương vợ vô vàn. Anh ngày nào cũng đưa đón vợ đi làm, chiều về vào chợ mua thức ăn rồi anh lại về nấu cơm cho vợ. Ăn xong thì đi rửa bát, dọn dẹp nhà cửa và đêm đêm bế vợ lên giường ngủ. 

Chị Hoa nghe vậy thì ngạc nhiên và đau lòng lắm. Trước đây, người làm tất cả những công việc ấy luôn là chị. Chị sống hết mình vì gia đình, lo cho chồng cũ từng bữa cơm, giấc ngủ mà chưa bao giờ được nghe một lời cảm ơn chứ đừng mơ được anh yêu chiều như thế. Chị cảm giác mình hồi ấy chẳng khác nào... mẹ của anh.

Ly hôn 3 năm mới nhận ra mình yêu sai cách khi thấy chồng cũ làm việc quần quật chăm vợ mới - Ảnh 1.

Trong một lần tiếp chồng cũ đến chơi với con trai, chị Hoa lấy hết dũng khí hỏi: “Này anh, anh làm tất cả những việc ấy cho vợ mới, có mệt lắm không?”. Chị đã đợi một tiếng thở dài kể khổ than mệt, nhưng không có. Chị há hốc mồm ra khi nghe anh trả lời: “Không, có mệt gì đâu. Anh tự nguyện mà, anh làm những việc đấy anh thấy nhẹ nhàng và vui nữa!”

Chị Hoa nghe vậy mà sụp đổ hoàn toàn. Thật chua xót biết bao, chị đã nghĩ rằng không ai có thể làm vợ tốt hơn chị được, không ai có thể mang lại cho anh cuộc sống thoải mái như chị đã từng. Nhưng anh đang nói gì thế này? Ngay cả khi phải làm "osin" trong nhà, chồng cũ của chị cũng không để ý, thậm chí còn thấy đó làm vui hay sao?

Chị lại hỏi anh: “Sao anh không muốn sống sung sướng khi được em chăm, mà lại nai lưng ra mệt nhọc chăm bẵm người khác như thế? Anh từng làm vua mà anh không biết hay sao? Nay anh là nô bộc đấy, anh có biết không?”

Những câu hỏi của chị khiến anh Chiến bật cười: “Em nói gì vậy? Ai là vua, ai là nô bộc cơ? Em nghĩ gì lạ thế?”. Rồi anh tiếp: “Anh xin lỗi vì không biết cảm xúc đã từng có với em là gì, nhưng ở bên Yến cho anh có cảm giác mình được yêu! Gần 40 tuổi rồi anh mới biết tình yêu là gì. Cô ấy chẳng cần làm gì cho anh cả, nhưng anh vẫn thấy yêu và được chăm sóc cho cô ấy là hạnh phúc của anh. Cô ấy đỏng đảnh, yêu kiều, có khi còn rất ngây thơ và ngốc nghếch nữa, nhưng xa một ngày thôi, anh cũng thấy nhớ. Anh mong em cũng sớm tìm cho mình được tình yêu đích thực như anh đang có!”. 

Từng lời anh Chiến nói như những nhát dao cứa vào da thịt, trái tim chị Hoa. Chị ngậm ngùi, im lặng. Chị hiểu rằng mình đã sai hoàn toàn. Chồng cũ muốn chị đi tìm tình yêu đích thực, nhưng anh không biết tình yêu đích thực của chị chỉ có anh mà thôi. Chị đã nghĩ để anh đi rồi có ngày sẽ quay về với mẹ con chị, nhận ra sự quan trọng của chị, nhưng… Kết quả đắng cay cuối cùng lại là chị chẳng hề có nghĩa gì với anh. Tất cả là do chị đã yêu anh sai cách. 

Yêu không có nghĩa là phải chăm sóc, hy sinh hết mình hay phải cố gắng ràng buộc, níu kéo, trả ơn nhau. Tình yêu đơn giản được sinh ra khi ai đó cảm thấy vui trước sự hiện hữu của mình, giống như một cái cây xanh chỉ cần đứng đó thôi cũng có người yêu mến mà chẳng cần làm gì cả. 

Đến bây giờ chị mới hiểu được những điều đó, liệu có phải đã quá muộn màng?

Theo Trí thức trẻ

vợ cũ

vợ mới

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.