Mẹ chồng hà khắc đon đả gắp thức ăn cho con dâu và đề nghị...

Tối hôm ấy, Minh có tiệc rượu ở công ty nên về trễ, chỉ có Linh và mẹ chồng quây quần bên mâm cơm.

Tối hôm ấy, Minh có tiệc rượu ở công ty nên về trễ, chỉ có Linh và mẹ chồng quây quần bên mâm cơm. Trong bữa cơm, bà cứ luôn tay gắp thức ăn cho con dâu, nụ cười trên môi bà tươi rói khiến Linh có dự cảm không lành...

Tối hôm ấy, Minh có tiệc rượu ở công ty nên về trễ, chỉ có Linh và mẹ chồng quây quần bên mâm cơm. Trong bữa cơm, bà cứ luôn tay gắp thức ăn cho con dâu, nụ cười trên môi bà tươi rói khiến Linh có dự cảm không lành. Xưa nay, mẹ chồng đối với Linh rất hà khắc. Bà luôn tìm cơ hội để xỉa xói cô chứ làm gì được tươi tỉnh như hôm nay.

Khi Linh dọn dẹp mâm cơm, mẹ chồng bắt đầu hắng giọng: "Mẹ bảo này, mẹ mong con và Minh hãy ly hôn ngay, mẹ hứa tài sản sẽ chia cho con phần có lợi!". Linh sững người đánh rơi cái bát vỡ tan tành, mẹ chồng lại được thể giảy nãy: "Sao con đoảng thế? Mẹ không thể chấp nhận con dâu như con được nữa!". Linh khóc hỏi: "Mẹ hãy cho con biết nguyên nhân. Chúng con đang rất tốt cơ mà. Con không muốn ly hôn với anh Minh, con muốn nghe ý kiến của anh ấy!"

"Anh cũng muốn ly hôn với em, nghe lời mẹ đi!", Minh vừa bước vào nhà đã lạnh giọng nói ngay câu ấy với vợ. Mẹ chồng Linh gật đầu tán thành ý kiến của con trai: "Bao lâu nay, con trai mẹ dù miệt mài làm việc cho công ty nhưng vẫn chưa được sếp thăng chức. May mắn là Quỳnh con gái sếp và để mắt đến thằng Minh nên đợt này nó sẽ được cất nhắc lên ghế trưởng phòng!". Linh ngờ vực nhìn mẹ chồng, lờ mờ đoán ra dụng ý của bà.

Mẹ chồng im lặng nhìn con dâu bằng ánh mắt chán ghét, Minh sốt ruột "ngửa bài": "Quỳnh có ý với anh. Cô ấy nói bố thăng chức cho anh với điều kiện anh phải ly hôn vợ và cưới cô ấy!". Linh trân trân nhìn chồng: "Sao lại có chuyện phi lý đến thế? Sao cô ấy có thể nhẫn tâm phá nát hôn nhân của anh và em. Còn anh, anh nghe lời cô ấy sao?".

Mẹ chồng hà khắc đon đả gắp thức ăn cho con dâu và đề nghị... - Ảnh 1.

Minh bật cười: "Vậy theo em anh nên làm gì? Với đàn ông sự nghiệp mới là quan trọng nhất, đàn bà chỉ để trang trí bên cạnh mà thôi. Em và Quỳnh đối với anh đều như nhau cả!". Linh căm phẫn nhìn người chồng đầu ấp tay gối của mình. Chỉ vì muốn được thăng chức mà anh ta sẵn lòng rũ bỏ vợ để cưới người phụ nữ khác. Thậm chí Minh còn chẳng có cảm tình với Quỳnh nhưng vẫn chấp nhận điều kiện của ả.

Sáng hôm sau, Linh hẹn Quỳnh - con gái sếp của chồng. Quỳnh là một cô gái trẻ đẹp, sắc sảo. Linh thầm nghĩ với vẻ đẹp rực rỡ của Quỳnh, muốn đàn ông kiểu gì mà chẳng có, tại sao lại cứ phải đeo bám chồng cô? Linh khuyên cô gái trẻ trước mặt mình: "Em buông tha chồng chị được không? Anh Minh không có tình cảm với em. Anh ấy chỉ muốn thăng chức nên mới chấp nhận điều kiện của em!"

Quỳnh ngọt ngào bảo: "Em biết, nhưng đó là lý do em thích anh Minh. Xung quanh em có bao gã trai sẵn sàng cung phụng nhưng chỉ có anh Minh là lúc nào cũng bơ em. Anh ấy khiến em muốn chiếm hữu bằng mọi giá!".

Linh tức giận hất ly nước vào mặt Quỳnh, giọng cô nghèn nghẹn: "Em điên rồi, em nhẫn tâm phá nát một gia đình đang yên ấm sao? Biết rõ đối phương không có tình cảm với mình mà vẫn nhảy vào sao?".

Quỳnh bình tĩnh rút khăn tay lau khuôn mặt ướt nhẹp nước, miệng buông lời giễu cợt: "Nếu anh Minh yêu chị thì đã không đồng ý với điều kiện của em. Em cũng nghe nói mẹ chồng không hề thích chị. Vậy chị cố bám vào cái hạnh phúc ảo ấy làm gì? Em đang giúp chị thoát ra đấy!".

Từng giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt thất thần của Linh. Linh muốn cãi lại nhưng không thể. Lời nói của Quỳnh thẳng và thật khiến lòng cô đau nhói. Nếu Minh thật sự yêu vợ thì cô mới đủ tự tin níu giữ cuộc hôn nhân này. Nhưng đáng tiếc điều đó chỉ là ảo tưởng của mình cô mà thôi. Minh không hề trân trọng những người phụ nữ bên cạnh. Anh ta chỉ biết lợi dụng rồi rũ bỏ không thương tiếc khi đã đạt được mục đích. Thực tế đã bày ra trước mắt, có lẽ Linh nên buông tay để chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc này.

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.